YOMEDIA
ADSENSE
Bài giảng Marketing bệnh viện công lập
48
lượt xem 9
download
lượt xem 9
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bài giảng trình bày khái niệm Marketing bệnh viện; các hoạt động chính của Marketing bệnh viện; Marketing đối với bệnh viện công lập. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm chi tiết nội dung kiến thức.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing bệnh viện công lập
- 1 BỆNH VIỆN CÔNG LẬP HCMC 09-SEP-2016 Bs Nguyễn Anh Hiệp
- 2 CÁC NỘI DUNG CHÍNH 1 Marketing bệnh viện là gì? 2 Các hoạt động chính của Marketing bệnh viện 3 Marketing đối với bệnh viện công lập
- 3 1 Marketing bệnh viện là gì?
- Marketing bệnh viện 4 Thương hiệu PR Truyền thông, quảng cáo Khuyến mãi Giá Giá trị Niềm tin Chất lượng Hiệu quả Sự tiện lợi
- Marketing bệnh viện 5 Marketing là khoa để nuôi khách hàng giữ chân học và nghệ thuật tìm kiếm dưỡng “sinh lời” Quảng cáo Chất lượng Niềm tin Truyền thông Sự tiện lợi Giá Hiệu quả Khuyến mãi PR Thương hiệu Giá trị Marketing là có đúng trong những gì bệnh trung hạn và dài hạn khách hàng ngắn hạn viện cần làm để
- Marketing bệnh viện 6 Marketing là hoạt động lấy khách hàng làm trung tâm, hướng đến phát triển khách hàng thông qua việc làm khách hàng hài lòng. Marketing giống như hoạt động “trao đổi chất” của một tế bào/cơ thể sống.
- 7 2 Các hoạt động Marketing bệnh viện
- Hoạt động Marketing bệnh viện 8 Chiến lược Marketing Nghiên cứu Hệ thống & theo dõi Báo cáo thị trường nội bộ Marketing hỗn hợp (7P) Phân tích Đánh giá Marketing Kế hoạch & Thực thi Marketing Quản lý thông tin Marketing
- Hoạt động Marketing bệnh viện 9 Dịch vụ bệnh viện Product Giá dịch vụ Price Kênh cung cấp dịch vụ Places Marketing Các hoạt động xúc tiến Promotion 7P hỗn hợp Yếu tố con người People Quy trình Process Yếu tố thu hút thực tế Physical attraction
- P1: Dịch vụ bệnh viện 10 Chẩn đoán đúng Điều trị đúng Phân tích dịch vụ Điều trị hiệu quả Hiệu Chất lượng kỹ thuật Sự hài Marketing quả lòng của DANH MỤC Dịch vụ CHẤT LƯỢNG hoạt bệnh viện khách Chất lượng chức năng động hàng Cách thức cung Tối ưu danh mục cấp dịch vụ phù hợp
- P2: Giá dịch vụ bệnh viện 11 Công cụ cạnh Phù hợp với đối tranh tượng khách hàng BỆNH Marketing KHÁCH Nguồn Thu VIỆN Là chi phí Giá dịch vụ HÀNG Đảm bảo các chi GIÁ DỊCH VỤ Tương xứng với phí và tạo giá trị LÀ TẤT CẢ NHỮNG GÌ các giá trị mà họ thặng dư KHÁCH PHẢI MẤT ĐI nhận được ĐỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
- P3: Kênh cung cấp dịch vụ bệnh viện 12 Thuận tiện Vị trí BV Phương Marketing Địa điểm Phù hợp thức tiếp Kênh cung cung cấp Tuyến dưới nhận cấp dịch vụ dịch vụ Nhanh PK vệ tinh Mạng lưới liên kết Bệnh viện khác Các tổ chức xã hội
- P4: Promotion Sự hài lòng = Thực tế - Kỳ vọng 13 Quảng Phù hợp với xu hướng cáo Thiện cảm của KH sống hiện nay và tương lai Xử lý khủng hoảng PR Marketing Các hoạt động xúc Truyền thông KH-KH tiến Thu hút cho dịch dựa trên thực tế sử Truyền Khuyến miệng vụ mới, dịch vụ có dụng dịch vụ nên rất mãi tính trì hoãn hiệu quả Giao tiếp trực Đặc biệt hiệu quả với tiếp chuyên khoa sâu
- P5-6-7: Yếu tố con người, Quy trình, Thu hút thực tế 14 Các nhóm nhân lực từ quản lý, trực tiếp và gián tiếp đều tác động đến Yếu tố khách hàng nên bệnh viện cần đảm bảo họ có đủ trình độ - thái độ con phù hợp - sự tận tâm với khách hàng và có mục tiêu cá nhân thống người nhất với mục tiêu chung của bệnh viện để dịch vụ bệnh viện thực sự có chất lượng. Quy Các quy trình được xây dựng và thực hiện (quy trình chuyên môn & trình quy trình dịch vụ) nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng nhất theo dịch vụ tiêu chuẩn mà bệnh viện hướng tới. Thực tế mà khách hàng cảm nhận được ngay khi đến bệnh viện (cảnh Thu quan, không gian, các khu vực chung, trang phục - tác phong và cách hút giao tiếp của đội ngũ nhân viên) tạo cảm giác dễ chịu, tăng thiện cảm thực tế và bước đầu có niềm tin đối với bệnh viện; từ đó có thái độ tích cực khi sử dụng dịch vụ bệnh viện
- 15 Thu hút và gìn giữ khách hàng cho bệnh viện là công việc của tất cả cán bộ nhân viên bệnh viện dưới sự điều khiển của “nhạc trưởng” là Giám đốc bệnh viện. Marketing không chỉ là hoạt động truyền thông để thu hút khách hàng do phòng Marketing thực hiện.
- 16 3 Marketing đối với bệnh viện công lập
- 17 Các đề xuất Marketing cho bệnh viện công lập 1. Nâng cao chất lượng dịch vụ 2. Tăng cường truyền thông 3. Chăm sóc khách hàng
- 1. Nâng cao chất lượng dịch vụ 18 Chất lượng chuyên môn (chất lượng kỹ thuật) Chất lượng phục vụ (chất lượng chức năng) Khoa Khám - Bố trí các phòng phù hợp không tách xa nhau, sơ đồ hướng dẫn dễ thấy dễ hiểu. - Quy trình khám được tối ưu các thủ tục: đăng ký khám, nộp tiền, chờ khám, làm các khảo sát cận lâm sàng, tái khám sau khi có kết quả cận lâm sàng... - Trả kết quả cận lâm sàng theo giờ lấy mẫu, trả kết quả tại phòng khám của bác sĩ chỉ định.
- 1. Nâng cao chất lượng dịch vụ 19 Chất lượng phục vụ (chất lượng chức năng) Khoa Điều trị - Thực hiện quyền quyết định sử dụng phương pháp can thiệp của khách hàng - Thực hiện quy trình đáp ứng yêu cầu của khách hàng theo các mức ưu tiên. - Chăm sóc bệnh nhân theo mô hình đội có sự tham gia của nhân viên chăm sóc khách hàng
- 2. Tăng cường truyền thông 20 Quảng cáo - Quảng cáo ngay trong bệnh viện: khoa khám & khoa điều trị. - Đối tượng: bệnh nhân và người nhà - Nội dung: Quảng cáo về thành tích mới, khoa mới, dịch vụ mới, kỹ thuật mới, chính sách mới, nhân sự mới… - Phương thức: màn hình, poster, tờ thông tin, tờ rơi, quạt giấy (mùa hè), trao đổi trong nội dung họp hội đồng người bệnh, túi thuốc…
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn