
•Những kênh phân phối truyền thống ở các quốc gia đang phát triển phụ thuộc
nhiều vào sản phẩm nhập khẩu.
•Người nhập khẩu kiểm soát nguồn cung hàng cố định
•Do nhà nhập khẩu – nhà bán sỉ truyền thống thực hiện hầu hết các chức năng
marketing, các công ty độc lập cung cấp các dịch vụ quảng cáo, nghiên cứu thị
trường, kho bãi, vận tải, tài chính – lại kém phát triển ở những thị trường này.
1.1 Cấu trúc phân phối định hướng nhập khẩu
•Ngược lại, triết lý phân phối tiêu thụ rộng rãi chiếm ưu thế ở Mỹ và các nước công
nghiệp khác.
•Một nhà cung ứng không thể nào áp đảo nguồn cung
•Các nhà sản xuất cố gắng thâm nhập thị trường và thúc đẩy hàng hóa đến người
tiêu dùng, dẫn đến cấu trúc kênh phát triển cao cùng hàng loạt các trung gian.
1.1 Cấu trúc phân phối định hướng nhập khẩu