Chương CHIẾN LƯC
PHÂN PHỐI QUỐC TẾ
6
CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI
1
MÔ HÌNH PHÂN PHỐI
2
LỰA CHỌN TRUNG GIAN
3
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI
4
QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI
5
Những kênh phân phối truyền thống ở các quốc gia đang phát triển phụ thuộc
nhiều vào sản phẩm nhập khẩu.
Người nhập khẩu kiểm soát nguồn cung hàng cố định
Do nhà nhập khẩu nhà bán sỉ truyền thống thực hiện hầu hết c chức năng
marketing, các công ty độc lập cung cấp các dịch vụ quảng cáo, nghiên cứu thị
trường, kho bãi, vận tải, tài chính lại kém phát triển ở những thị trường này.
1.1 Cấu trúc phân phối định hướng nhập khẩu
Ngược lại, triết phân phối tiêu thụ rộng rãi chiếm ưu thế ở Mỹ các nước công
nghiệp khác.
Một nhà cung ứng không thể nào áp đảo nguồn cung
Các nhà sản xuất cố gắng thâm nhập thị trường thúc đẩy hàng hóa đến người
tiêu dùng, dẫn đến cấu trúc kênh phát triển cao cùng hàng loạt các trung gian.
1.1 Cấu trúc phân phối định hướng nhập khẩu
Phân phối Nhật trong lịch sử được xem rào cản phi thuế quan hiệu quả nhất
đối với thị trường này.
Hệ thống phân phối Nhật Bản bốn đặc điểm phân biệt:
(1) Một cấu trúc chi phối bởi nhiều trung gian thông qua nhiều nhà bán lẻ nhỏ
1.2 Cấu trúc phân phối của Nhật Bản
(2) Nhà sản xuất thông qua nhà bán buôn cung cấp nhiều dịch vụ cho các thành
viên khác trong kênh.
1.2 Cấu trúc phân phối của Nhật Bản
(3) Triết kinh doanh sắc sảo được hình thành bởi nền văn hóa độc đáo
1.2 Cấu trúc phân phối của Nhật Bản
(4) Các luật lệ bảo vệ cho nền tảng của hệ thống các nhà bán lẻ nhỏ
1.2 Cấu trúc phân phối của Nhật Bản
Cấu trúc kênh truyền thống còn xuất hiện ở nhiều nơi
1.3 Những xu hướng: từ những cấu trúc truyền thống đến hiện đại
Tiếp thị trực tiếp, bán hàng tại nhà (door-to-door), đại siêu thị, trung tâm giảm giá,
trung tâm mua sắm, internet đang phát triển hơn.
Internet ảnh hưởng đến hoạt động phân phối trong thị trường quốc tế như
thế nào?
1.3 Những xu hướng: từ những cấu trúc truyền thống đến hiện đại
1.3