intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều năm học 2021-2022 - Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi - Tiết 2 (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:22

18
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều năm học 2021-2022 - Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi - Tiết 2 (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh bày tỏ được ý kiến, thái độ phù hợp về việc mắc lỗi, nhận lỗi, sửa lỗi; đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi trong một số tình huống cụ thể;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều năm học 2021-2022 - Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi - Tiết 2 (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. BÀI 4: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI
  2. KHỞI ĐỘNG CONTENTS
  3. • Nói lời xin lỗi chân thành.    Khi mắc lỗi, chúng ta nên thể  • Sẵn sàng đền bù thiệt hại  hiện việc nhận lỗi và sửa lỗi qua  do lỗi lầm mình đã gây ra. những việc làm cụ thể nào?  • Thể hiện mong muốn  được người bị hại tha lỗi. • Nói lời hứa và rút kinh  nghiệm sẽ không phạm lại  lỗi đã mắc phải.
  4. BÀI 4: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (T2)
  5. LUYỆN TẬP CONTENTS
  6. Hoạt động  1 : Bày tỏ ý  kiến 
  7.    Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây?  Vì sao? A. Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi với người lớn. B. Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi khi có người khác biết. C. Khi mắc lỗi, không cần nhận lỗi vì mọi người sẽ  quên. D. Cần nhận lỗi và tìm cách sửa chữa sau khi mắc lỗi.
  8. Đồng ý  Không đồng ý
  9.    Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây?  Vì sao? A. Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi với người lớn. B. Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi khi có người khác biết. C. Khi mắc lỗi, không cần nhận lỗi vì mọi người sẽ  quên. D. Cần nhận lỗi và tìm cách sửa chữa sau khi mắc lỗi.
  10. Hoạt động 2 : Nhận xét hành vi  
  11.    Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh  dưới đây?
  12.    Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh  dưới đây?
  13.    Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh  dưới đây?
  14.    Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh  dưới đây?
  15.    Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh  dưới đây?
  16. Hoạt động 2 : Xử lí tình huống  
  17.    Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
  18.    Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây? Tình  huống 1: Em nên nh ặt mũ lên, xin l     Làm rơi mũ của bạ i bạn chân thành và làm  ỗn vào vũng n ước sạch chiếc mũ trước khi trả lại bạn.
  19.    Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây? Tình  huống 2: Em nên xin l     Quên mang đ ỗi cô và hồ ứ dùng h a lần sau không tái ph ọc tập đến lớp.ạm nữa.
  20.    Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây? Tình  huống 3: Em xin lỗi mẹ chân thành bằng lời hoặc bằng thư gửi cho mẹ,      Đi chơi về muộn mà không xin phép mẹ  nói rõ em đã sai ở đâu và em sẽ khắc phục lỗi sai đó như thế nào. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2