Bài giảng Một số kỹ thuật trong lập trình trên .Net Compact FrameWork (CF)
lượt xem 4
download
Bài giảng Một số kỹ thuật trong lập trình trên .Net Compact FrameWork (CF) trình bày tổng quan về .NET Compact FrameWork; các thư viện lớp đối tượng được hỗ trợ; những khác biệt chính với .Net FrameWork; Smart Device Extensions; vai trò của trình giả lập Pocket PC và một số nội dung khác.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Một số kỹ thuật trong lập trình trên .Net Compact FrameWork (CF)
- Một số kỹ thuật trong lập trình trên .Net Compact FrameWork (CF)
- Tổng quan về .NET Compact FrameWork Các thư viện lớp đối tượng được hỗ trợ Những khác biệt chính với .Net FrameWork
- Các thư viện lớp đối tượng được hỗ trợ
- Những khác biệt chính với .Net FrameWork
- Giới thiệu về Smart Device Extensions Lựa chọn target platform Vai trò của trình giả lập Pocket PC
- Vai trò của trình giả lập Pocket PC Cung cấp một máy tính ảo chạy trên một máy tính cá nhân thông thường Tạo ra các phần cứng (ảo) chạy Mircosoft Windows CE trên máy tính Sử dụng hệ điều hành Windows CE và các component Pocket PC Đảm bảo sự tương đồng giữa thiết bị PocketPC thật và thiết bị giả lập
- Xác định đường dẫn của Ứng dụng Xác định tự động đường dẫn của ứng dụng (runtime) m_startuppath = Trọn vẹn tên và System.Reflection.Assembly.GetExecutingAssembly(). đường dẫn của module GetModules()[0].FullyQualifiedName; m_startuppath = m_startuppath.Replace( Xóa tên file, System.Reflection.Assembly.GetExecutingAssembly(). chỉ giữ lại GetModules()[0].Name, "" ); đường dẫn m_BmBanCo =new Bitmap Tên của module (m_startuppath+"BanCoPocketPC.jpg"); m_BmQuanCo=new Bitmap (m_startuppath+"QuanCoPocKetPC.bmp"); m_BmChonCo=new Bitmap
- Xác định đường dẫn của Ứng dụng Sử dụng đường dẫn tuyệt đối (hard- code)!!! Phải biết trước đường dẫn (tuyệt đối) sẽ chứa chương trình thực thi public class Constant { public static int LEFT = 24; public static int TOP = 24; public static string AppPath = @"\Program Files\MummyMaze\"; public static string ImagesPath = @"\Program Files\MummyMaze\";
- Load ảnh từ file Có thể load các ảnh từ file vào đối tượng kiểu Bitmap Các định dạng ảnh thông dụng mà WinCE hỗ trợ (BMP, JPG, PNG…) Bitmap RedMummyBmp = new Bitmap(Constant.ImagesPath+"redmummy.bmp"); Bitmap HelloBmp = new Bitmap(Constant.ImagesPath+"hello.jpg");
- Sử dụng Timer (1) Khai báo biến thuộc kiểu System.Windows.Forms.Timer private System.Windows.Forms.Timer MyTimer; Khởi tạo biến Timer private void InitializeComponent() { Tên hàm this.MyTimer = new xử lý System.Windows.Forms.Timer(); Timer this.MyTimer.Interval = 300; // 300 ms this.MyTimer.Tick += new System.EventHandler(this.MyTimer_Func); }
- Sử dụng Timer (2) Hàm xử lý mỗi khi xảy ra biến cố timer private void MyTimer_Func (object sender, System.EventArgs e) { flag = 1 flag; pictureBox1.Image = CompleteBmp[flag]; pictureBox1.Refresh(); }
- Sử dụng Timer (3) Kích hoạt timer MyTimer.Enabled = true; Tạm dừng timer MyTimer.Enabled = false; Hủy bỏ timer MyTimer.Dispose();
- Sử dụng Graphics public void Draw(Graphics g) { ImageAttributes imgatt = new ImageAttributes(); imgatt.SetColorKey (Constant.BkColor, Constant.BkColor); g.DrawImage(HumanBmp, new Rectangle(left, top, width, height), Bmp_x*Constant.WidthSquare_pixel, Bmp_y*Constant.WidthSquare_pixel, Constant.WidthSquare_pixel, Constant.WidthSquare_pixel, GraphicsUnit.Pixel, imgatt); }
- Sử dụng Thread Khai báo biến kiểu Thread private Thread SoundThread; Tên hàm Tạo thread và khởi động thread xử lý chính của Thread private void PlaySound() { SoundThread = new Thread(new ThreadStart(PlaySoundFunc)); SoundThread.Priority = ThreadPriority.Highest; SoundThread.Start(); // Bắt đầu thread } Hàm xử lý chính của Thread private void PlaySoundFunc() { Sound.PlayMusic(Constant.AppPath + "music.wav"); }
- Xử lý Âm thanh (1) public class Sound { [DllImport("WinMM.dll", EntryPoint="PlaySound",CharSet=CharSet.Auto)] private static extern int PlaySoundWin32 (string pszSound, int hmod, int fdwSound) ; [DllImport("CoreDll.dll", EntryPoint="PlaySound",CharSet=CharSet.Auto)] private static extern int PlaySoundWinCE (string pszSound, int hmod, int fdwSound) ; .........
- Xử lý Âm thanh (2) private enum SND { SND_SYNC = 0x0000, /* play synchronously (default) */ SND_ASYNC = 0x0001, /* play asynchronously */ SND_NODEFAULT = 0x0002, /* silence (!default) if sound not found */ SND_MEMORY = 0x0004, /* pszSound points to a memory file */ SND_LOOP = 0x0008, /* loop the sound until next sndPlaySound */
- Xử lý Âm thanh (3) private enum SND { ...... SND_NOSTOP = 0x0010, /* don't stop any currently playing sound */ SND_NOWAIT = 0x00002000, /* don't wait if the driver is busy */ SND_ALIAS = 0x00010000, /* name is a registry alias */ SND_ALIAS_ID = 0x00110000, /* alias is a predefined ID */ ...... }
- Xử lý Âm thanh (4) private enum SND { ...... SND_FILENAME = 0x00020000, /* name is file name */ SND_RESOURCE = 0x00040004, /* name is resource name or atom */ SND_PURGE = 0x0040, /* purge nonstatic events for task */ SND_APPLICATION = 0x0080 /* look for application specific association */ };
- Xử lý Âm thanh (5) private const int Win32 = 0 ; private const int WinCE = 1 ; private static int Windows = 1 ; public static void PlayMusic(string pszMusic) { int flags = (int)(SND.SND_ASYNC|SND.SND_FILENAME| SND.SND_NOWAIT|SND.SND_LOOP) ; sndPlaySound(pszMusic, flags) ; }
- Xử lý Âm thanh (6) private static void sndPlaySound (string pszSound, int flags) { switch ( Windows ) { case Win32 : PlaySoundWin32(pszSound, 0, flags) ; break ; case WinCE : PlaySoundWinCE(pszSound, 0, flags) ; break ; ......
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một số kỹ thuật khác trong ASP.NET
31 p | 278 | 98
-
Bài giảng Phương tiện kỹ thuật dùng trong dạy học
34 p | 317 | 39
-
Bài giảng Một số thủ thuật khi thiết kế bài giảng bằng PowerPoint - Lý Huy Hoàng
16 p | 259 | 30
-
Bài giảng Chương 2: Kỹ thuật lập trình prolog (Prolog Programming Techniques)
68 p | 113 | 20
-
Bài giảng Chương 6: Kỹ thuật tạo video bằng công cụ proshow - ThS. Nguyễn Thị Uyên
21 p | 82 | 12
-
Bài giảng Phương tiện kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học: Phần 2 - Trường ĐH Thủ Dầu Một
51 p | 43 | 12
-
Bài giảng Cơ sở dữ liệu: Bài 8 - ĐH CNTT
14 p | 99 | 10
-
Bài giảng Thiết kế bài giảng bằng PowerPoint
36 p | 40 | 10
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 5: Một số kỹ thuật Java nâng cao
47 p | 81 | 8
-
Bài giảng Thiết kế kỹ thuật: Chương 1 - Nguyễn Hồng Thái
10 p | 97 | 7
-
Bài giảng Cơ sở kỹ thuật lập trình: Chương 5 - Hàm và cấu trúc chương trình
43 p | 113 | 6
-
Bài giảng Soạn thảo văn bản hành chính nâng cao bài 10: Một số thủ thuật thường sử dụng trong soạn thảo
36 p | 21 | 5
-
Bài giảng Lý thuyết nhận dạng - Một số kỹ thuật trong lý thuyết nhận dạng (tiếp)
76 p | 46 | 5
-
Bài giảng Lý thuyết nhận dạng - Một số kỹ thuật trong lý thuyết nhận dạng
61 p | 75 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 6: Một số kỹ thuật trong kế thừa
0 p | 109 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 7 - Một số kỹ thuật trong kế thừa
68 p | 23 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Một số kỹ thuật khác
23 p | 27 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn