intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng ngành Kĩ thuật phần mềm

Chia sẻ: Huỳnh Mộc Miên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

56
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng ngành Kĩ thuật phần mềm cung cấp cho người học những kiến thức về giới thiệu về kĩ thuật phần mềm; chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp khi học khoa công nghệ phần mềm. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài giảng này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng ngành Kĩ thuật phần mềm

  1. NGÀNH KỸ THUẬT PHẦN MỀM Khoa Công nghệ phần mềm Website: http://se.uit.edu.vn 1 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. Nội dung 1 Giới thiệu về Kỹ thuật phần mềm 2 Chương trình đào tạo 3 Cơ hội nghề nghiệp 4 Chương trình Chất lượng cao 5 Tóm tắt nội dung một số môn học 2 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. Kỹ thuật phần mềm  Kỹ thuật phần mềm (Software Engineering) là sự áp dụng một cách tiếp cận có hệ thống, có kỷ luật, và định lượng được cho việc phát triển, sử dụng và bảo trì phần mềm.  Ngành học kỹ thuật phần mềm bao trùm kiến thức, các công cụ, và các phương pháp cho việc định nghĩa yêu cầu phần mềm, và thực hiện các tác vụ thiết kế, xây dựng, kiểm thử (software testing), và bảo trì phần mềm.  Kỹ thuật phần mềm còn sử dụng kiến thức của các lĩnh vực như kỹ thuật máy tính, khoa học máy tính, quản lý, toán học, quản lý dự án, quản lý chất lượng,… 3 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. Kỹ thuật phần mềm  Kĩ thuật phần mềm bao gồm:  Yêu cầu phần mềm  Thiết kế phần mềm  Phát triển phần mềm  Kiểm thử phần mềm  Bảo trì phần mềm  Quản lí cấu hình phần mềm  Quản lí kĩ thuật phần mềm  Quy trình phát triển phần mềm  Các công cụ kĩ thuật phần mềm  Chất lượng phần mềm 4 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. Kỹ thuật phần mềm  Đối tượng chính của kỹ thuật phần mềm là sản xuất ra các sản phẩm phần mềm.  Sản phẩm phần mềm là các phần mềm được phân phối cho khách hàng cùng với các tài liệu mô tả phương thức cài đặt và cách thức sử dụng chúng.  Mục đích của kỹ thuật phần mềm là để cung cấp nền tảng xây dựng phần mềm chất lượng cao 5 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. Nội dung 1 Giới thiệu về Kỹ thuật phần mềm 2 Chương trình đào tạo 3 Cơ hội nghề nghiệp 4 Chương trình Chất lượng cao 5 Tóm tắt nội dung một số môn học 6 6 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. Chương trình đào tạo  Trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quát về quy trình xây dựng, quản lý và bảo trì hệ thống phần mềm; có khả năng phân tích, thiết kế và quản lý các dự án phần mềm; cung cấp phương pháp luận và công nghệ mới để sinh viên có thể nắm bắt và làm chủ các tiến bộ khoa học.  Sinh viên được cung cấp kiến thức cơ bản về tổ chức và quản lý công nghệ phần mềm để có khả năng xây dựng mô hình và áp dụng các nguyên tắc của công nghệ phần mềm vào thực tế. 7 7 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. Mục tiêu đào tạo  Chương trình đào tạo hướng đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao đạt trình độ khu vực và quốc tế, đáp ứng nhu cầu xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghiệp công nghệ thông tin trong cả nước.  Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phần mềm có thể làm việc ở các phạm vi và nhiều lĩnh vực khác nhau. 8 8 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. Mục tiêu đào tạo  Chuyên viên phân tích, thiết kế, cài đặt, quản trị, bảo trì các phần mềm máy tính đáp ứng các ứng dụng khác nhau  Học tiếp các bậc học cao hơn  Cán bộ nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin  Nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực về công nghệ phần mềm, công nghệ mạng và các hệ thống nhúng 9 9 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. Mục tiêu đào tạo  Làm việc ở bộ phận công nghệ thông tin hoặc cần ứng dụng công nghệ thông tin của tất cả các đơn vị có nhu cầu (hành chính sự nghiệp, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…).  Làm việc trong các công ty sản xuất, gia công phần mềm trong nước cũng như nước ngoài.  Làm việc tại các công ty tư vấn về đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì 10 10 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. Sơ đồ thứ tự môn học 11 11 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. Các môn học cơ sở ngành KTPM Bắt buộc đối với sinh viên ngành Mã STT môn Tên môn học TC LT TH học 1 SE100 Phương pháp Phát triển phần mềm hướng 4 3 1 đối tượng 2 SE101 Phương pháp mô hình hóa 3 3 3 SE102 Nhập môn phát triển game 3 2 1 4 SE104 Nhập môn Công nghệ phần mềm 4 3 1 5 SE114 Nhập môn phần mềm và hệ thống nhúng 3 2 1 6 SE106 Đặc tả hình thức 4 4 7 SE107 Phân tích thiết kế hệ thống 4 3 1 8 SE108 Kiểm chứng phần mềm 3 2 1 9 SE109 Phát triển, vận hành, bảo trì phần mềm 3 3 10 SE111 Đồ án môn học Mã nguồn mở 2 2 12 11 SE112 Đồ án môn học chuyên ngành 3 3 12 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. Chuyên ngành hẹp Kỹ thuật phần mềm Môi trường ảo và phát triển Game 13 13 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Môn học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm Tự chọn hẹp đối với sinh viên ngành Mã môn STT Tên môn học TC LT TH học Các môn bắt buộc 1 SE214 Công nghệ phần mềm chuyên 4 3 1 sâu 2 SE215 Giao tiếp người máy 4 3 1 Các môn tự chọn chuyên ngành 1 SE310 Công nghệ .NET 4 3 1 2 SE325 Chuyên đề J2EE 4 3 1 3 SE331 Chuyên đề E-Commerce 2 2 4 SE313 Một số thuật toán thông minh 2 2 14 14 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Môn học chuyên ngành Môi trường ảo và Phát triển Game Tự chọn hẹp đối với sinh viên ngành Mã môn STT Tên môn học TC LT TH học Các môn bắt buộc 1 SE220 Thiết kế Game 4 3 1 2 SE221 Lập trình game nâng cao 4 3 1 Các môn tự chọn chuyên ngành Lập trình đồ họa 3 chiều với 1 SE320 4 3 1 Direct3D 2 SE327 Phát triển và vận hành game 4 3 1 3 SE328 Lập trình TTNT trong Game 4 3 1 Lập trình Game trong các 4 SE344 4 3 1 thiết bị di động 5 SE329 Thiết kế 3D Game Engine 4 3 1 15 15 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. Môn học tự chọn tự do Mã môn STT Tên môn học TC LT TH học Các môn tự chọn chung 1 1 SE330 Ngôn ngữ lập trình Java 4 3 1 Phát triển phần mềm mã nguồn 2 SE336 3 3 mở 3 SE332 Chuyên đề CSDL nâng cao 2 2 4 SE338 Logic mờ 2 2 5 SE334 Các phương pháp lập trình 3 2 1 6 SE339 Xử lý phân bố 3 2 1 7 SE336 Phương pháp luận sáng tạo KH- 2 2 CN 16 16 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. Môn học tự chọn tự do Mã môn STT Tên môn học TC LT TH học Các môn tự chọn chung 2 Quản lý dự án công nghệ thông 1 SE340 4 3 1 tin 2 SE341 Công nghệ Web và ứng dụng 2 2 3 SE350 Chuyên đề E-learning 2 2 4 SE351 Xử lý song song 4 3 1 5 SE343 Công nghệ Portal 3 3 6 SE345 Kỹ thuật lập trình nhúng 4 3 1 7 SE346 Lập trình trên thiết bị di động 4 3 1 8 SE348 Chuyên đề M-commerce 2 2 Nhập môn Quản trị doanh 9 SE349 2 2 nghiệp 17 17 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. Thực tập – Khóa luận – Chuyên đề tốt nghiệp Thực tập doanh nghiệp:  Bắt buộc đối với sinh viên ngành  Các sinh viên thực tập trong các doanh nghiệp được khoa giới thiệu trong khoảng 10 tuần và nộp lại báo cáo sau khi đã hoàn thành quá trình thực tập. Khóa luận tốt nghiệp:  Dành cho các sinh viên thỏa điều kiện theo quy chế đào tạo.  Sinh viên không đủ điều kiện làm khóa luận sẽ học các môn chuyên đề tốt nghiệp (tổng số tín chỉ là 10). 18 18 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. Các môn chuyên đề tốt nghiệp Tự chọn đối với sinh viên làm chuyên đề tốt nghiệp Mã môn T STT Tên môn học TC LT học H Serminar các vấn đề hiện đại của 1 SE400 4 4 CNPM 2 SE401 Mẫu thiết kế 3 3 3 SE402 Điện toán đám mây 2 2 4 SE403 Nguyên lý thiết kế thế giới ảo 4 4 5 SE404 Chuyên đề E-Government 2 2 Chuyên đề Mobile Pervasive 6 SE405 3 3 Computing 19 19 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. Kế hoạch giảng dạy mẫu GIAI ĐOAN II: 94TC - Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác SS001 5 5 0 Lênin Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt SS002 3 3 Học kỳ Nam 4 IT007 Hệ điều hành 4 3 1 IT008 Lập trình trực quan 4 3 1 SE104 Nhập môn Công nghệ Phần mềm 4 3 1 Tổng số tín chỉ HK4 20 SS003 Tư tưởng Hồ Chí Minh 2 2 SE101 Phương pháp mô hình hóa 3 3 Học kỳ SE102 Nhập môn phát triển Game 3 2 1 5 SE114 Nhập môn phần mềm và hệ thống nhúng 3 2 1 MA005 Xác suất thống kê 3 3 Tổng số tín chỉ HK5 14 20 20 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0