Phần 3: Mở rộng phạm vi của<br />
Truyền thông<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Quá trình phát triển mới<br />
Tăng cường dân chủ hóa trong quá trình phát<br />
triển<br />
Yêu cầu về tính minh bạch<br />
Các tiếp cận tổng thể: các vấn đề kinh tế, xã hội,<br />
chính trị, thể chế, văn hóa và môi trường đều được<br />
xem xét<br />
Yêu cầu tăng sự tham gia của người dân vào quá<br />
trình ra quyết định<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Mô hình Truyền thông liên kết<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Đối thoại<br />
Sự tham gia (ở nhiều mức độ)<br />
Hai chiều (bên cạnh truyền thông 1 chiều)<br />
Dựa vào quy trình (và dùng phép phân tích)<br />
hơn là chú tâm vào sản phẩm<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Tại sao phải truyền thông?<br />
Có phải là …<br />
<br />
<br />
Phân tích vấn đề hay giải quyết vấn đề<br />
<br />
<br />
<br />
Phổ biến thông tin hay tạo kiến thức<br />
<br />
<br />
<br />
Thực tế hay Nhận thức<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Truyền thông để làm gì?<br />
Để Thông<br />
báo<br />
<br />
Để Thuyết<br />
phục<br />
<br />
Để Tìm hiểu<br />
<br />
Để Tạo sức<br />
mạnh<br />
<br />
Mục đích<br />
chính<br />
<br />
Nâng cao<br />
Khuyến khích<br />
nhận thức,<br />
thay đổi quan<br />
tăng kiến thức điểm và hành<br />
vi<br />
<br />
Đánh giá, điều<br />
tra sự việc, tìm<br />
hiểu và ngăn<br />
ngừa những mâu<br />
thuẫn<br />
<br />
Xây dựng<br />
năng lực, lôi<br />
kéo các đối<br />
tượng có liên<br />
quan<br />
<br />
Mô hình<br />
tham khảo<br />
chính<br />
<br />
Một chiều<br />
(độc diễn)<br />
<br />
Một chiều<br />
(độc diễn)<br />
<br />
Hai chiều<br />
(đối thoại)<br />
<br />
Hai chiều<br />
(đối thoại)<br />
<br />
Các phương<br />
tiện truyền<br />
thông và<br />
phương pháp<br />
cá nhân – cá<br />
nhân<br />
<br />
Nặng về phương Đối thoại để<br />
pháp truyền<br />
khuyến khích<br />
thông cá nhân – sự tham gia<br />
cá nhân<br />
<br />
Các phương Đa truyền<br />
thông chiếm<br />
pháp và<br />
phương tiện ưu thế<br />
truyền<br />
thông được<br />
đề ra<br />
<br />