intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 1 - TS. Đào Nam Anh

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

79
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Bài giảng 1: Phương pháp hướng đối tượng và quá trình phát triển hệ thống phần mềm" đã giới thiệu về hệ thống phần mềm, sự phát triển hệ thống, các cách tiếp cận trong phát triển phần mềm, quá trình phát triển phần mềm hợp nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 1 - TS. Đào Nam Anh

PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br /> OBJECT ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN<br /> DR. DAO NAM ANH<br /> Bài giảng 1:<br /> Phương pháp hướng đối tượng và<br /> <br /> quá trình phát triển hệ thống phần mềm<br /> <br /> 1<br /> <br /> RESOURCE - REFERENCE<br /> <br /> 1.<br /> 2.<br /> <br /> 3.<br /> 4.<br /> 5.<br /> 6.<br /> <br /> Ian Sommerville, Software Engineering, Ninth Edition, 2011<br /> Bernd Bruegge & Allen H. Dutoit. Object-Oriented<br /> Software Engineering: Using UML, Patterns, and Java,<br /> Third Edition, Prentice Hall, 2010<br /> Russell C. Bjork, ATM Simulation Links, Gordon College<br /> Hans-Erik Eriksson, Magnus Penker, Brian Lyons, David<br /> Fado, UML 2 Toolkit, John Wiley & Sons Inc, 2003<br /> Dương Kiều Hoa – Tôn Thất Hoà An, Phân tích và thiết kế<br /> Hệ thống thông tin với UML, 2006<br /> Đào Nam Anh, Giáo Trình Phân Tích Và Thiết Kế Hướng<br /> Đối Tượng, Đại học Điện lực, 2013<br /> 2<br /> <br /> CONTENT – NỘI DUNG<br /> Phương pháp hướng đối tượng và quá trình phát<br /> triển hệ thống phần mềm<br /> 1. Giới thiệu về hệ thống phần mềm<br /> 2. Sự phát triển hệ thống<br /> 3. Các cách tiếp cận trong phát triển phần mềm<br /> 4. Quá trình phát triển phần mềm hợp nhất<br /> 3<br /> <br /> Công nghệ phần mềm<br /> 1.<br /> <br /> 2.<br /> <br /> 3.<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Công việc lập mô hình (modeling)<br /> Giải quyết sự phức tạp thông qua các mô hình, bằng cách<br /> tập trung vào các chi tiết có liên quan tại một thời điểm và<br /> bỏ qua tất cả chi tiết khác.<br /> Việc giải quyết vấn đề (problem-solving)<br /> Các mô hình được sử dụng để tìm ra một giải pháp có thể<br /> chấp nhận được.<br /> Việc thu thập kiến thức (knowledge acquisition)<br /> Trong khi lập mô hình cho các ứng dụng và lĩnh vực liên<br /> quan, kỹ sư phần mềm thu thập dữ liệu, tổ chức thành thông<br /> tin, và tổng hợp thành kiến thức.<br /> Hoạt động hướng hợp lý (rationale-driven)<br /> Khi thu thập kiến ​thức và đưa ra các quyết định về hệ thống,<br /> kỹ sư phần mềm cũng cần phải hiểu bối cảnh thực hiện các<br /> quyết định, lý do đằng sau những quyết định này.<br /> <br /> 4<br /> <br /> Lập mô hình<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Mô hình là kết quả của sự trừu tượng, nhằm miêu tả<br /> các thành phần cốt yếu của một vấn đề hay một cấu trúc<br /> phức tạp, qua việc lọc bớt các chi tiết không quan trọng<br /> và làm cho vấn đề dễ hiểu hơn.<br /> Lập mô hình rất có ích với các hệ thống quá lớn, phức<br /> tạp, hoặc quá đắt để có thể trực tiếp trải nghiệm. Lập mô<br /> hình cũng cho phép ta hình dung và hiểu hệ thống, cho<br /> dù nó không còn tồn tại hoặc mới chỉ là ý tưởng.<br /> Trong dự án có các khách hàng, chuyên gia của lĩnh vực<br /> liên quan, phân tích viên, người thiết kế. Mô hình hoá<br /> giúp mọi người trong dự án trao đổi, hiểu hệ thống. Các<br /> mô hình giúp hiểu các yêu cầu của hệ thống tốt hơn, tạo<br /> các thiết kế rõ ràng hơn và xây dựng các hệ thống có khả<br /> năng dễ bảo trì hơn.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2