intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phòng kết nối khoa học với công chúng đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU-VN)

Chia sẻ: Menh Menh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

26
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bài giảng trình bày quy trình xây dựng năng lực; chương trình xây dựng năng lực; tổng quan về dự án cuộc sống sau xuất viện; khó khăn của bệnh nhân; những khó khăn của nhân viên y tế; đề xuất các chương trình đào tạo; hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu của người bệnh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phòng kết nối khoa học với công chúng đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU-VN)

  1. PHÒNG KẾT NỐI KHOA HỌC VỚI CÔNG CHÚNG ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG ĐẠI HỌC OXFORD (OUCRU-VN) .
  2. CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NĂNG LỰC - Các nghiên cứu y • Cải thiện khoa và nâng cao chất -Thực trạng chung của lượng ngành y tế VN chăm sóc - Nhu cầu xã hội hóa y sức khỏe tế
  3. CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NĂNG LỰC Mục tiêu Nâng cao năng lực giao tiếp cho nhân viên y tế để cải thiện việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân và cộng đồng và đồng thời cung cấp các hỗ trợ khác để giảm sự căng thẳng của nhân viên y tế.
  4. Chương trình xây dựng Năng lực Xây dựng dự án bằng cách nào - Thu thập kết quả từ dự án Cuộc sống sau xuất viện Thực hiện cuộc khảo sát về nhu cầu đào tạo Phát triển chiến lược và thực hiện kế hoạch dự án Thảo luận nhóm
  5. KẾT QUẢ 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN CUỘC SỐNG SAU XUẤT VIỆN (Nghiên cứu trường hợp) TƯ VẤN, HỢP TÁC TRAO QUYỀN, CC THÔNG TIN NÂNG CAO KẾT QUẢ CHĂM SÓC SỨC KHỎE Chúng tôi kết nối với ai? Gói chăm sóc Tập huấn cho NVYT & NVXH
  6. KẾT QUẢ TRỌNG TÂM DỰ ÁN • Giao tiếp “Bệnh nhân của tôi hỏi điều này từ lâu ” • Quản lý “Tôi muốn giúp các ĐD của tôi nhưng tôi không biết • Kế hoạch xuất viện làm thế nào ” • Vật lý trị liệu “Tôi hy vọng dự án nhỏ này trở thành dự án lớn” • Tư vấn tâm lý “ Bác sĩ không hiểu lợi ích của vật lý trị liệu” “Tôi không muốn con trai tôi xuất viện bây giờ. Tôi không biết cách chăm sóc nó tại nhà” “Có đĩa video sẽ tốt để cho mẹ cháu xem vì mẹ cháu không có ở đây”
  7. KHÓ KHĂN CỦA BỆNH NHÂN 120% 100% 80% 60% 40% 20% 0% TÀI DI SỨC TỰ CHĂM CÁC THAY DI ĂN UỐNG KỲ THỊ/ GÁNH THUỐC GIAO VẬN CHÍNH CHỨNG KHỎE SÓC DỊCH VỤ ĐỔI VAI CHỨNG HỘI NẶNG TIẾP CHUYỂN VỀ MẶT TINH TRÒ VỀ MẶT NHẬP GIA ĐÌNH THỂ THẦN TRONG NHẬN CỘNG CHẤT GIA ĐÌNH THỨC ĐỒNG
  8. NHỮNG KHÓ KHĂN VỀ SỨC KHỎE TINH THẦN
  9. NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ
  10. NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC GIAO TIẾP DÀNH CHO NHÂN VIÊN Y TẾ NHỮNG CÁCH TÍCH CỰC ĐỂ ĐÁP ỨNG NHỮNG CÁCH TÍCH CỰC ĐỂ PHẢN NHỮNG KHÓ KHĂN CÓ THỂ XẢY RA VỚI HỒI THÂN NHÂN Nụ cười Đối xử bình đẳng Stress Kiên nhẫn Nổi giận Hiểu văn hóa của họ Không tin tưởng chúng ta Dễ thương và nhẹ nhàng Nhút nhát Thân thiện Hiểu nhầm chúng ta Lắng nghe Trình độ học vấn thấp Tôn trọng Không lắng nghe ta Cho họ đủ thời gian Không tôn trọng ta Giải thích rõ ràng Quên những gì ta đã nói Nhạy cảm Tránh né những chủ đề nhạy Khuyến khích đưa ra những thắc mắc cảm Động viên họ Sợ đặt câu hỏi Kiểm tra sự hiểu biết của họ Không đặt câu hỏi Giữ im lặng Đe dọa Tự mình giữ bình tĩnh Bạo lực Đi ra chỗ khác nếu cần “90% phàn nàn liên quan đến vấn đề giao tiếp”Bác sĩ..
  11. Kết quả 2: Khảo sát nhu cầu đào tạo NVYT Đánh giá mức độ căng thẳng của NVYT Điều dưỡng Bác sĩ BS cho rằng họ căng Điều dưỡng thì căng thẳng khi có dịch thẳng do có quá nhiều công việc hành chính bệnh bùng phát nhiều (45%) và cũng và làm việc trong môi cho rằng mình làm việc trong môi trường áo lực cao trường áp lực cao và quá nhiều công (43%) việc hành chính (35%)
  12. Khó giao tiếp với đối tượng nào Bác sĩ Điều dưỡng BS và điều dưỡng đều thấy khó giao tiếp với bệnh nhân và quản lý của mình
  13. ĐỀ XUẤT CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO Kế hoạch xuất Giải thích viện Thông báo tin thông tin bệnh xấu Ứng phó với BN khó khăn, Thích ứng TTGDSK Kỹ năng lắng nóng giận/ tình với văn nghe huống phức hóa, tạp trình độ Thái độ, cử chi, GD của hành động tốt Sử dụngBNngôn ngữ đơn giản hơn là dùng từ y khoa Trả lời các câu hỏi của bệnh nhân trong mọi tình huống Giao tiếp với đồng NHU CẦU nghiệp/lãnh đạo NVYT Quản lý cảm Kỹ năng thấu xúc/căng thẳng cảm Quản lý sự Hiểu cảm xúc của căng thẳng, bệnh nhân lo âu, kiệt
  14. HỖ TRỢ VÀ ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA NGƯỜI BỆNH Câu chuyện một bệnh Các TT VLTL Tờ rơi về bệnh nhân – chiến lược truyền nhiễm hồi phục sức khỏe Phim về hướng dẫn sử dụng xe lăn Ứng phó với những Thông tin cần thiết cho người thay đổi cảm xúc khuyết tật Phim dành cho NVYT – PHCN cho BN nặng Tổng hợp các tài liệu PHCN
  15. CUNG CẤP TRỌN GÓI CHĂM SÓC THÔNG TIN Ai? Nhóm CTXH NVYT Hầu như tất cả đối tượng tham gia nghiên cứu đều cho rằng tốt nhất là có NVCTXH chia sẻ và cung cấp thông tin kế hoạch xuất viện cho BN Thực hiện bằng cách nào? Tổ chức các khóa tập huấn để hướng NVCTH hoặc NVYT cách sử dụng các tờ rơi, cẩm nang… Biết cách lựa chọn đúng đối tượng để chia sẻ thông tin
  16. Những hoạt động được thực hiện năm 2016-2017 Giao tiếp với bệnh nhân Giao tiếp trị liệu hiệu quả Hội thảo kỹ năng thấu cảm nóng giận Giáo dục sức khỏe cho người bệnh Kịch tương tác: Thực hành KN giao tiếp và thấu cảm 16
  17. Cảm ơn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2