intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị cung ứng: Chương 2a - PhD. Đinh Bá Hùng Anh

Chia sẻ: Conbongungoc09 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:71

47
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị cung ứng: Chương 2a Bán lẻ cung cấp cho người học những kiến thức như: Giới thiệu; Sản phẩm; Tiếp thị; Vị trí. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị cung ứng: Chương 2a - PhD. Đinh Bá Hùng Anh

  1. Chương 2 Bán lẻ Biên soạn: PhD. Đinh Bá Hùng Anh Tel: 01647.077.055/090.9192.766 Mail: anhdbh_ise7@yahoo.com
  2. Nội dung Giới thiệu 1. Sản phẩm 2. Tiếp thị 3. Vị trí 2-2
  3. Giới thiệu Kênh bán lẻ Thị trường mục tiêu Nhiệm vụ chính Chiến lược marketing mix “6P” 2-3
  4. Giới thiệu Thị trường mục tiêu Nhân khẩu học Bước 1 Địa lý Phân khúc thị trường Thói quen 2-4
  5. Giới thiệu Nhân khẩu học  Độ tuổi  Thu nhập  Chu kỳ gia đình. Địa lý  Vùng miền  Qui mô  Mức độ tập trung  Khí hậu. 2-5
  6. Giới thiệu Chiến lược marketing Product Place Bước 2 Chiến lược marketing Price Personnel mix Promotion Presentation Product: Sản phẩm Place: Vị trí Price: Giá Personnel: Bán hàng Promotion: Tiếp thị Presentation: Trình bày 2-6
  7. Giới thiệu Marketing mix 1. Product 6. Personnel 2. Promotion Thị trường mục tiêu 5. Presentation 3. Place 4. Price 2-7
  8. Sản phẩm 1. Product Chuyển giá trị sản phẩm đến khách hàng thông qua Bán lẻ; Chủng loại sản phẩm Sản phẩm Tiêu dùng Doanh nghiệp Tiện lợi Mua sắm Chuyên biệt Độc quyền 2-8
  9. Sản phẩm Chủng loại Tiện lợi Mua sắm Chuyên biệt Độc quyền 2-9
  10. Sản phẩm Thương hiệu Thương hiệu No Brand Thương hiệu Thương hiệu sản xuất riêng Thương Thương Thương Thương hiệu cá hiệu gia Hỗn hợp hiệu cá hiệu gia Hỗn hợp biệt đình biệt đình 2-10
  11. Sản phẩm Thiết kế Công nghệ Hữu dụng Phù hợp Giá trị Chất lượng Presentation Bao bì Thương hiệu Phụ trợ Bảo hành 2-11
  12. Sản phẩm Thiết kế • Khảo sát khách hàng • Xác định thông số • Chọn và thử nghiệm mẫu • Chốt lại thông số cuối cùng của sản phẩm và chuẩn bị đặt hàng/sản xuất. Ví dụ giày Biti’s có mẫu mã thiết kế đẹp bắt mắt và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước và ngoài nước. 2-12
  13. Sản phẩm Công nghệ • Quy trình • Công nghệ • Thiết bị. Ví dụ công ty sữa Vinamilk • Quy trình khép kín • Thiết bị hiện đại • C.ty sữa duy nhất VN lọt top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN. 2-13
  14. Sản phẩm Hữu dụng • Mang lại "giá trị" hay "sự thỏa mãn" người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. • Hữu dụng có thể được hiểu như là số tiền người tiêu dùng có thể trả cho sự thỏa mãn mà hàng hóa mang lại. Ví dụ: khi bạn đang cần một chai nước có thể bổ sung ion và giải khát, bạn chọn Pocari sweat và nó làm giảm cơn khát của bạn. 2-14
  15. Sản phẩm Phù hợp Tìm ra sản phẩm phù hợp bằng cách • Khảo sát khách hàng • Chọn ra những đặc tính phù hợp (khách hàng) • Loại bỏ những đặc tính không phù hợp. • Đặt hàng/Sản xuất. Ví dụ: Khảo sát người tiêu dùng về mùi hương ưa thích của Châu Á, X-men cho ra sản phẩm dầu gội có mùi hương phù hợp với xứ nóng. 2-15
  16. Sản phẩm Giá trị Mang lại sự hài lòng bằng những yếu tố: an toàn, đẹp mắt, tiện dụng…. Ví dụ: Iphone 2-16
  17. Sản phẩm Chất lượng Ý nghĩa chất lượng Nhà sản xuất Người tiêu dùng Chất lượng của sự phù hợp Chất lượng của thiết kế Sản - Các đặc tính kỹ thuật - Đặc tính của chất lượng Mar xuất - Chi phí - Giá bán keting Thỏa mãn nhu cầu khách hàng 2-17
  18. Sản phẩm Bao bì • Phối hợp nhất quán giữa bao bì và sản phẩm • Hình ảnh ấn tượng, nổi bật. • Hấp dẫn, bắt mắt, gây thiện cảm với người tiêu dùng • Bảo vệ sản phẩm Tết Việt Nam người ta thường tặng nhau những thứ có màu đỏ. 2-18
  19. Sản phẩm Thương hiệu • Dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. • Gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức. Lưu ý: Thương hiệu khác nhãn hiệu Ví dụ: thương hiệu Unilever, nhãn hiệu: Dove, Lux, AXE, OMO. 2-19
  20. Sản phẩm Phụ trợ: Sản phẩm kèm theo sản phẩm chính. Ví dụ: Di động ngoài nghe gọi ra còn có các ứng dụng nghe nhạc, xem phim, game… 2-20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2