Giới thiệu tài liệu
Bài giảng 'Quản trị giá: Chương 4 - Cầu thị trường và khách hàng' của TS. Đỗ Khắc Hưởng là một tài liệu học tập giúp người học hiểu biết về việc sử dụng giá trong quyết định mua sắm của khách hàng, ảnh hưởng của cầu thị trường đối với việc định giá sản phẩm và những yếu tố ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của khách hàng đối với giá cả. Bài giảng này giới thiệu các khái niệm, công cụ và cách đo lường cầu thị trường.
Đối tượng sử dụng
Người học sinh và các nhà nghiên cứu quản trị giá
Nội dung tóm tắt
Bài giảng 'Quản trị giá: Chương 4 - Cầu thị trường và khách hàng' chủ yếu nội dung hai mục cơ bản, là giới thiệu các khái niệm cầu thị trường trong định giá và marketing và cách đo lường cầu thị trường. Trong đó, khái niệm cầu thị trường trong định giá bao gồm số lượng cầu, yếu tố chi phối cầu thị trường, nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán. Khái niệm cầu thị trường trong marketing bao gồm hàm nhu cầu thị trường, dự báo thị trường và tiềm năng thị trường, mối quan hệ giữa nỗ lực marketing và cầu thị trường. Cách đo lường cầu thị trường gồm các công cụ dưới hình thái lượng khách hàng, giá trị và hiện vật, bao gồm cách xác định tổng khối lượng hàng hóa tiêu thụ hay tổng doanh số bán hàng đạt được. Bài giảng này dành cho người học sinh và các nhà nghiên cứu quản trị giá.