intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - GV. Hoàng Thị Huệ

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

131
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Tổng quan trình bày về quản trị Marketing, lập kế hoạch chiến lược và kế hoạch Marketing, phân tích các cơ hội Marketing và dự báo nhu cầu, phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh, quản trị Marketing - mix, quản trị các nỗ lực Marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - GV. Hoàng Thị Huệ

  1. Quản trị Marketing Khối lượng: 45 tiết Giảng viên: Hoàng Thị Huệ Khoa QTKD – ĐH Kinh tế & QTKD 1
  2. Nội dung • Tổng quan về quản trị Marketing • Lập kế hoạch chiến lược và kế hoạch Marketing • Phân tích các cơ hội Marketing và dự báo nhu cầu • Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh • Quản trị Marketing - mix • Quản trị các nỗ lực Marketing 2
  3. Tổng quan về quản trị Marketing • Marketing là gì? • Các khái niệm cốt lõi của Marketing • Các định hướng của doanh nghiệp đối với thị trường • Vai trò của Marketing 3
  4. Marketing là gì? Định nghĩa Marketing Định nghĩa Định nghĩa mang tính chất mang tính chất xã hội Quản trị 4
  5. Định nghĩa mang tính chất xã hội về Marketing • Nguyên lý Marketing có thể được sử dụng trong mọi lĩnh vực của xã hội: xin việc làm, khích lệ mọi người bỏ phiếu, góp tiền cho quỹ từ thiện … • Có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào khi 1 chủ thể cố gắng trao đổi với 1 chủ thể khác 5
  6. Định nghĩa mang tính chất quản trị về Marketing Quá trình quản trị Lập kế hoạch Tổ chức Thực hiện Kiểm tra 6
  7. Định nghĩa mang tính chất quản trị về Marketing (tt …) • Là 1 quá trình lập kế hoạch và thực thi kế hoạch về: Tạo nên những • Sản phẩm trao đổi thoả • Giá Khách mãn khách hàng • Phân phối hàng mục • Xúc tiến tiêu Đạt được các hỗn hợp mục tiêu của tổ chức. 7
  8. Định nghĩa mang tính chất quản trị về Marketing( tt …) • Định hướng khách hàng • Bao gồm cả giai đoạn trước và sau khi trao đổi • Thỏa mãn khách hàng là điều kiện cần • Có thể áp dụng với cả tổ chức kinh doanh và phi kinh doanh 8
  9. Các khái niệm cốt lõi về marketing Nhu Giá trị, Trao đổi, Thị cầu, chi phí giao dịch Marketing, Sản trường mong và sự và các người làm muốn, phẩm mối thoả marketing yêu cầu mãn quan hệ 9
  10. Các khái niệm cốt lõi (tt …) • Thị trường • Nhà Marketing • Thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường • Quản trị Marketing 10
  11. Thị trường • Tiếp cận thị trường theo 2 cách: - Phạm vi nghiên cứu - Đặc điểm và mục đích mua sắm 11
  12. Phạm vi nghiên cứu • Thị trường toàn bộ • Thị trường tiềm năng • Thị trường sẵn có • Thị trường phục vụ (thị trường mục tiêu) • Thị trường thâm nhập được 12
  13. Đặc điểm và mục đích mua sắm • Thị trường người tiêu dùng • Thị trường nhà trung gian • Thị trường nhà sản xuất • Thị trường các tổ chức phi lợi nhuận • Thị trường quốc tế 13
  14. Nhà Marketing • Là các cá nhân hay tổ chức tích cực tìm kiếm sự trao đổi từ phía bên kia 14
  15. Qu¸ tr×nh qu¶n trÞ Marketing Qu¶n trÞ Marketing Ph©n tÝch Lùa chän So¹n th¶o TiÕn hµnh kh¶ n¨ng thÞ trêng ch¬ng tr×nh c¸c ho¹t ®éng cña thÞ trêng môc tªu Marketing -Mix Marketing 15
  16. Quản trị Marketing • Quản trị Marketing thực chất là quản trị nhu cầu • Nhiệm vụ là ảnh hưởng đến mức độ, tính thời điểm, và cơ cấu của nhu cầu theo cách giúp cho tổ chức đạt được các mục tiêu của nó 16
  17. Các quan điểm quản trị Marketing Các định hướng Đối với thị trường Trọng Trọng Trọng Marketing Marketing Sản xuất sản phẩm tiêu thụ vị xã hội 17
  18. Quan ®iÓm träng s¶n xuÊt • Cho r»ng ngêi tiªu dïng sÏ thÝch nh÷ng s¶n phÈm cã s½n, rÎ. • Gia t¨ng s¶n xuÊt • Lµm gi¸ thµnh h¹ • Gi¸ ®ãng vai trß chñ yÕu khi quyÕt ®Þnh mua • Phï hîp khi hµng hãa cßn thiÕu, cung Ýt h¬n cÇu 18
  19. Quan ®iÓm träng s¶n phÈm • Cho r»ng ngêi tiªu dïng sÏ a thÝch nh÷ng s¶n phÈm cã chÊt lîng cao nhÊt, tÝnh n¨ng tèt nhÊt • Tin rằng nếu có những sản phẩm tính năng tốt, họ sẽ có khách hàng một cách dễ dàng. • T«n thê nh÷ng ®iÓm tuyÖt vêi cña s¶n phÈm, chó träng hoµn thiÖn s¶n phÈm • Coi nhÑ nhu cÇu cña kh¸ch hµng 19
  20. Quan ®iÓm träng b¸n hµng • Cho r»ng cÇn ph¶i thuyÕt phôc kh¸ch hµng mua s¶n phÈm b»ng c¸c ho¹t ®éng xóc tiÕn b¸n • DN lµm ra s¶n phÈm, sau ®ã t×m mäi c¸ch b¸n chóng • Ph¸t triÓn c¸c kü n¨ng chµo hµng vµ thuyÕt phôc kh¸ch hµng, đặc biệt là đối với những sản phẩm: bảo hiểm, bách khoa toàn thư … • Lîi nhuËn thu ®îc th«ng qua khèi lîng hµng hãa b¸n ra 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2