intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Hoạch định chiến lược marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:63

23
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị marketing: Chương 3 - Hoạch định chiến lược marketing" trình bày các nội dung chính sau đây: Khái niệm chiến lược; Hoạch định chiến lược toàn doanh nghiệp; Quản trị quá trình marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Hoạch định chiến lược marketing

  1. Chương 3 HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING “Không một chiến lược nào đưa bạn đến nơi mà bạn không biết”. L/O/G/O
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 1 Khái niệm về chiến lược 2 Hoạch định chiến lược 3 Quản trị quá trình Marketing
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 1. Khái niệm chiến lược 2. Hoạch định chiến lược toàn doanh nghiệp 3. Quản trị quá trình Marketing
  4. 1. Chiến lược và hoạch định chiến lược L/O/G/O
  5. Khái niệm chiến lược Chiến lược là phương hướng và phạm vi hành động dài hạn của một tổ chức nhằm đạt được lợi thế kinh doanh thông qua việc xác định nguồn lực hiện có để thỏa mãn nhu cầu của thị trường và đảm bảo lợi ích cho tất cả các tác nhân liên quan. (McKinsey)
  6. 1.1 Khái niệm Hoạch định chiến lược Hoạch định chiến lược là tiến trình quan trọng mà trong đó nhà quản trị xác định và lựa chọn mục tiêu của tổ chức và vạch ra các hành động cần thiết nhằm đạt được mục tiêu
  7. 1.2 Vai trò của hoạch định chiến lược v Thiết lập ra các cơ sở và định hướng cho việc thực thi các chức năng tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra v Là nền tảng của mọi quá trình quản trị của công ty v Giúp công ty nhận ra các cơ hội và thách thức
  8. Hoạch định có thể được chia làm 2 loại v Hoạch định dài hạn v Hoạch định ngắn hạn
  9. 1.3 Tầm quan trọng của hoạch định chiến lược Nối kết Chuẩn bị các nổ lực cho sự thay đổi Phát triển Nâng cấp tinh thần trình độ đội ngũ quản trị viên
  10. 1.4 Tiến trình Hoạch định chiến lược Marketing v Xác định sứ mệnh của doanh nghiệp v Xác định mục tiêu của doanh nghiệp v Định dạng chiến lược kinh doanh v Chiến lược marketing
  11. Môi Trường Hoạch Định Chiến Lược Các kế Kinh tế Sứ Kế hoạch hoạch Xã hội Mục tiêu mạng hỗ trợ Kỹ thuật Objectives Strategies Mission Supporting Chính trị / luật Plans pháp Tài nguyên/nhân sự Khách hàng Tiến trình hoạch định chiến lược
  12. 1.4.1 Xác định sứ mệnh của doanh nghiệp Có 5 yếu tố cơ bản: v Lịch sử của doanh nghiệp v Lưu ý những mong muốn của chủ sở hữu và ban lãnh đạo doanh nghiệp v Môi trường của thị trường v Nguồn tài nguyên của tổ chức v Dựa trên cơ sở những khả năng đặc biệt
  13. v Sứ mệnh của doanh nghiệp được thể hiện trong bản cương lĩnh hoạt động chính thức Xác định rõ Tập trung vào mục những phạm vi tiêu nhất định cạnh tranh chủ yếu Phải trở thành động Phải phác họa được lực cho sự phát triển tầm nhìn và phương của nhân viên và các hướng phát triển bộ phận chức năng của doanh nghiệp
  14. 1.4.2 Tập trung vào mục tiêu nhất định v Cụ thể hóa nhiệm vụ thành các mục tiêu cho các nỗ lực hoạt động của từng cấp quản trị trong doanh nghiệp v Xác định rõ phạm vi cạnh tranh chủ yếu • Phạm vi ngành • Phạm vi sản phẩm và ứng dụng • Phạm vi khả năng • Phạm vi khúc thị trường • Phạm vi địa lý
  15. v Phải trở thành động lực cho sự phát triển của nhân viên và các bộ phận chức năng
  16. v Phải phác họa được tầm nhìn và phương hướng phát triển của doanh nghiệp
  17. 1.4.3 Định dạng chiến lược kinh doanh v Phân tích tình hình kinh doanh hiện tại v Triển khai các chiến lược phát triển
  18. 1.4.3.1 Phân tích tình hình kinh doanh hiện tại: § Ma trận SWOT § Ma trận BCG § Ma trận GE
  19. 1.4.3.2 Triển khai các chiến lược phát triển v Các chiến lược cho ngành kinh doanh hiện tại v Các chiến lược phát triển
  20. a. Các chiến lược cho ngành kinh doanh hiện tại v Từ ma trận BCG, các chiến lược tương ứng với với các vị thế của các SBU: § Chiến lược xây dựng § Chiến lược duy trì § Chiến lược gặt hái ngay § Chiến lược loại bỏ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2