intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 8 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:62

97
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của Bài giảng Quản trị marketing: Chương 8 Quản trị chiến lược phân phối là: Làm rõ bản chất và phân loại kênh phân phối, phân tích tổ chức và hoạt động kênh phân phối, phân tích các quyết định thiết kế kênh phân phối, phân tích các quyết định quản trị kênh phân phối,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 8 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi

  1. Chương 8 QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI LOGO www.themegallery.com
  2. Mục tiêu chương Làm rõ bản chất và phân loại kênh phân phối Phân tích tổ chức và hoạt động kênh phân phối Quản trị kênh phân phối Phân tích các quyết định thiết kế kênh phân phối Phân tích các quyết định quản trị kênh phân phối
  3. Nội dung chương 8.1 Lựa chọn và phân loại các kênh phân phối 8.2 Tổ chức và hoạt động của kênh phân phối 8.3 Quyết định thiết kế kênh phân phối 8.4 Quyết định về quản trị kênh phân phối
  4. 8.1 Lựa chọn và phân loại kênh phân phối
  5. 8.1.1 Bản chất kênh phân phối Phân phối được hiểu là một hệ thống các hoạt động nhằm điều hành và vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng ở một thời điểm tại một địa điểm nhất định với mục đích thỏa mãn đúng nhu cầu và mong đợi của các trung gian hay người tiêu dùng cuối cùng.
  6. Vai trò của kênh phân phối: • Tổ chức phân phối lưu thông hàng hóa hợp lý sẽ làm cho quá trình kinh doanh an toàn hơn • Tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh
  7. • Giảm được sự cạnh tranh • Lưu thông hàng hóa nhanh và có hiệu quả.
  8. 8.1.2 Vai trò của trung gian phân phối Việc bán sản phẩm của mình qua trung gian đem lại cho nhà sản xuất một số lợi thế sau
  9. • Nhiều nhà sản xuất không có đủ nguồn lực tài chính để phân phối trực tiếp sản phẩm của mình đến tận người tiêu dùng cuối cùng
  10. • Khi sử dụng các trung gian phân phối, khối lượng bán sẽ tăng hơn do đảm bảo được việc phân phối rộng khắp và đưa được sản phẩm đến các thị trường mục tiêu một cách nhanh chóng.
  11. • Các trung gian phân phối sẽ làm lợi cho nhà sản xuất nhiều hơn là khi những người sản xuất tự đảm nhận việc phân phối sản phẩm của chính mình.
  12. • Sử dụng các trung gian phân phối có thể đem lại những sự tiết kiệm khá lớn
  13. Sự tiết kiệm qua trung gian phân phối
  14. Vai trò chính của các trung gian thương mại chính là làm cho cung và cầu phù hợp với nhau một cách trật tự và hiệu quả
  15. 8.1.3 Các loại kênh phân phối Cấu trúc của kênh phân phối phụ thuộc vào số cấp của kênh. Mỗi nhà trung gian thực hiện công việc đưa sản phẩm và quyền sở hữu của nó đến gần người mua cuối cùng hơn và tạo nên một cấp của kênh.
  16. Mô hình kênh phân phối hàng tiêu dùng
  17. • Kênh trực tiếp không có trung gian (hay còn được gọi là kênh không cấp) • Kênh 1 cấp chỉ có một trung gian bán hàng trong thị trường hàng tiêu dùng
  18. • Kênh 2 cấp bao gồm hai nhà trung gian • Kênh 3 cấp có ba trung gian phân phối
  19. Bên cạnh phân phối hàng tiêu dùng, nhà sản xuất hàng tư liệu sản xuất có thể sử dụng lực lượng bán hàng của mình để bán hàng trực tiếp cho các khách hàng công nghiệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2