intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing (full)

Chia sẻ: Ngo Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:343

124
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài giảng trình bày những hiểu biết chung về quản lý marketing, lập kế hoạch chiến lược và kế hoạch marketing, phân tích các cơ hội marketing, đo lường và dự báo nhu cầu thị trường, hoạch định chiến lược marketing, tổ chức thực hiện và kiểm tra các nỗ lực marketing và một số nội dung khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing (full)

  1. Quản trị Marketing Khối lượng: 03 tín chỉ Giảng viên: Hoàng Thị Huệ Khoa QTKD – ĐH Kinh tế & QTKD 1
  2. Ch ươ ng  I:   Nh ững  hiểu biết  c hung  v ề qu ản lý marke ting • Vai trò và các khái niệm cốt lõi của Marketing • Các định hướng của doanh nghiệp đối với thị trường • Vấn đề trọng tâm của marekting hiện đại – khách hàng • Quá trình quản trị marketing 2
  3. 1.1.Vai trò và các khái niệm cốt lõi của Marketing • Những thách thức và đặc thù trong bối cảnh kinh doanh hiện tại: định hình bởi 2 động lực lớn là công nghệ và toàn cầu hóa – Công nghệ làm xuất hiện những sản phẩm mới, là yếu tố quyết định cuối cùng không chỉ cơ cấu vật chất mà cả hình thái tư tưởng của con người – Công nghệ còn thúc đẩy toàn cầu hóa 3
  4. Marketing là gì? Địịnh nghĩa  Đ nh nghĩa  Marketing Marketing Địịnh nghĩa  Đ nh nghĩa  Địịnh nghĩa Đ nh nghĩa mang tính chấấtt mang tính ch mang tính chấấtt mang tính ch  xã hộộii  xã h Quảản tr Qu n trịị 4
  5. Định nghĩa mang tính chất xã hội về Marketing • Nguyên lý Marketing có thể được sử dụng trong mọi lĩnh vực của xã hội: – Xin việc làm, – Khích lệ mọi người bỏ phiếu ủng hộ – Góp tiền cho quỹ từ thiện … • Có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào khi 1 chủ thể cố gắng trao đổi với 1 chủ thể khác 5
  6. Marketing trong ho¹t ®éng kinh doanh B¸n hµng , qu¶ng   c ¸o , Nh©n viªn tiÕp thÞ C¸c  ho ¹t ®é ng   marke ting   kh¸c 6
  7. Định nghĩa mang tính chất quản trị về Marketing Quá trình quản trị Lập kế hoạch Tổ chức Thực hiện Kiểm tra 7
  8. Định nghĩa mang tính chất quản trị về Marketing (tt …) • Là 1 quá trình lập kế hoạch và thực thi kế hoạch về: • Sản phẩm Tạo nên những trao đổi  thoả mãn khách hàng • Giá Khách  • Phân phối  hàng mục  Đạt được  • Xúc tiến  tiêu các mục tiêu của tổ chức. hỗn hợp 8
  9. Định nghĩa mang tính chất quản trị về Marketing( tt …) • Định hướng khách hàng • Bao gồm cả giai đoạn trước và sau khi trao đổi • Thỏa mãn khách hàng là điều kiện cần • Có thể áp dụng với cả tổ chức kinh doanh và phi kinh doanh 9
  10. Các khái niệm cốt lõi về marketing Nhu  Giá trị,  Trao đổi,  Thị  cầu,  chi phí  giao dịch  Marketing,  Sản  trường mong  và sự  và các  người làm  muốn,  phẩm mối  thoả  marketing yêu cầu mãn quan hệ 10
  11. Vai trò của Marketing • Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp • Vai trò của Marketing trong các tổ chức phi lợi nhuận 11
  12. Marketing trong ho¹t ®éng cña doanh nghiÖp Marketing lµ mét chøc n¨ng ngang hµng Sản x uất T à i c hính Tổ c hức Sản x uất M a rk e t ing T à i c hính Tổ c hức M a rk e ting Marketing lµ mét chøc n¨ng quan träng h¬n 12
  13. Marketing trong ho¹t ®éng cña DN (tt…) Marketing S¶n xuÊt Tæ chøc S¶n xuÊ t Kh¸ch Marketing hµng Tæ Tµi chÝnh chøc Tµi chÝnh Khách hàng là trung tâm của mọi Marketing là trung tâm của mọi hoạt động trong doanh nghiệp hoạt động trong doanh nghiệp 13
  14. Marketing trong ho¹t ®éng cña DN (tt…) Tæ S¶n chøc xuÊt Marketing lµ chøc Marketing n¨ng kÕt Kh¸ch nèi hµng 14 Tµi chÝnh
  15. Vai trò của Marketing (tt …) • Có KH thì DN mới tồn tại Tài chính • Thu hút và giữ chân khách hàng Marketing  • Xác định những đề nghị bán tốt để thỏa mãn KH Khác • Ảnh hưởng bởi nhiều bộ h  Tổ Sản  phận khác trong DN hàng chức xuấ t • Marketing cần tích hợp các bộ phận này để DN có những đề nghị bán thỏa mãn KH 15
  16. 1.2.Các quan điểm quản trị Marketing Các định hướng Đối với thị trường Trọng  Trọng  Trọng  Marketing Marketing Sản xuất sản phẩm tiêu thụ vị xã hội 16
  17. 1.3. Vấn đề trọng tâm của marketing hiện đại • Gi¸ trÞ vµ sù tháa m·n cña kh¸ch hµng • Cung øng gi¸ trÞ vµ sù tháa m·n cho kh¸ch hµng • Gi÷ch©n kh¸ch hµng – Marketing quan hÖ víi kh¸ch hµng • Kh¶ n¨ng sinh lêi cña kh¸ch hµng • Thùc hiÖn marketing tæng chÊt l­îng 17
  18. Các yếu tố quyết định giá trị dành cho khách hàng Giá trị  dành  _ = Tổng lợi ích/giá  Tổng chi phí cho  trị  khách  hàng Lợi ích về sản phẩm Giá mua Lợi ích về dịch vụ Chi phí thời gian Lợi ích về nhân viên Chi phí công sức Lợi ích về hình ảnh Chi phí tinh thần 18
  19. Những phương pháp theo dõi và lượng định sự thỏa mãn của khách hàng • Hệ thống khiếu nại và góp ý • Điều tra sự thỏa mãn của khách hàng • Đóng giả người đi mua sắm • Phân tích nguyên nhân mất khách hàng • Thận trọng khi lượng định sự thỏa mãn của khách hàng 19
  20. 5 mức độ quan hệ với khách hàng Có Có lặp lại Cơ bản Có lặp lại Cộng tác trách nhiệm nhiều lần Sau khi bh Sau khi bh Thỉnh thoảng Thường xuyên Sau khi bh khuyến khích Nvbh chủ động nhân viên bh làm việc với không tiếp xúc khách hàng liên hệ với liên hệ với khách hàng với khách hàng liên hệ lại khách hàng khách hàng và giúp đỡ họ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2