intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Shape và hiệu chỉnh - Nhật Hiếu

Chia sẻ: Đinh Gấu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

60
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là bài giảng Shape và hiệu chỉnh - Nhật Hiếu. Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức về Shape và các hiệu chỉnh, hiệu chỉnh ở cấp độ đỉnh, hiệu chỉnh ở cấp độ cạnh, các lệnh thường gặp khi hiệu chỉnh đỉnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Shape và hiệu chỉnh - Nhật Hiếu

  1. TRUNG TÂM ĐỒ HỌA – MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN VIET-GRAPHICS MULTIMEDIA 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU VIET-GRAPHICS MULTIMEDIA Future_Designer_V@yahoo.com.vn Phone :01222249995 1
  2. • -Line: đường thẳng • - Circle: vòng tròn • - Arc: vòng cung • - NGon: đa giác • - Text: chữ 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • - Section: bảng ô lưới • - Rectangle: hình chữ nhật • - Ellipse: elip • - Donut: vòng xuyến • - Star: ngôi sao • - Helix: vòng xoắn ốc. 2
  3. • 3Ds Max xem các spline như là hình Shape,một hoặc nhiều các Spline có thể kết hợp để tạo ra các hình Shape phức tạp hơn • Nút lệnh Start New Shape nếu không được kiểm thì tất cả Spline tạo ra đều là 1 Shape 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • Bất kỳ một Shape nào được tạo ra từ lệnh line đều có thể chỉnh sửa • Sau khi chuyển sang chế độ chỉnh sửa bạn có thể truy cập các thành phần như : vertex- đỉnh , segment – cạnh , hay chính spline đó 3
  4. Vertex : hiệu chỉnh cấp độ đỉnh • + Corner: nhọn • + Smooth: trơn mịn 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • + Bezier: nét trơn với 2 cần điều khiển phụ thuộc • + Bezier corner: nét trơn với 2 cần điều khiển độc lập 4
  5. Các lệnh thường dùng khi hiều chỉnh đỉnh: • + Refine: thêm đỉnh • + Break: tách đỉnh 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • + Connect: nối 2 đỉnh • +Weld : hàn đỉnh 5
  6. Segment : hiệu chỉnh ở cấp độ cạnh: • Devide: chia đoạn • Detach: tách đoạn 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • Hide: ẩn đoạn • Delete: xóa 6
  7. Spline : hiệu chỉnh cấp độ chu tuyến • Mirror :lật đối xứng Spline hiện hành • Outline: Tạo ra một bảng song song với spline hiện hành • Reverse : Dùng dảo ngược thứ tự các đỉnh trong spline 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • Trim: cắt xén Spline • Extend : Kéo dài • Boolean : Thực hiện phép cộng trừ giao nhau… • Attach : kêt hợp Spline • Detach : Tách các Spline 7
  8. Các cách chuyển đối tượng 2D thành 3D: Lệnh Extrude : • +Chọn đối tượng shape 2D muốn tạo khối 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • +Chọn bảng lệnh Modify –Modify list- Extrude 8
  9. • Là một hình thức vát cạnh hay trượt vòng theo biên hình dạng .Để sử dụng lệnh này ta cần phải có 2 đối tượng shape : một hình shape dùng làm đường dẫn, và hình còn lại dùng làm tiết diên • +Chọn hình shape làm đường dẫn 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • +Chọn Modify – Bevel Profile – Pick Profile • +Chọn đối tượng làm tiết diện 9
  10. • Cũng là một hình thức tạo khối như Extrude ,nhưng có khả năng vát cạnh ở 3 cấp độ • +Chọn đối tượng 01222249995 BIÊN SOẠN : NHẬT HIẾU - • +Chọn Modify –Bevel… • Lathe: • Là hình thức tiện tròn,xoay một shape xung quanh 1 trục cố định • +Tạo đối tượng shape muốn áp dụng lệnh Lathe 10 • +Chọn Modify – Lathe ,xác lập tham số thích hợp…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0