intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tập đọc lớp 2: Mẫu giấy vụn

Chia sẻ: Mai Hương | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:17

207
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài giảng Tập đọc lớp 2: Mẫu giấy vụn" được biên soạn với mục tiêu rèn luyện cho học sinh đọc đúng các từ ngữ mới tiếng xì xào, đánh bạo, hưởng ứng; ý thức giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tập đọc lớp 2: Mẫu giấy vụn

  1. Mẩu giấy vụn
  2. Mẩu giấy vụn 1.  Lớp  học  rộng  rãi,  sáng  sủa  và  sạch  sẽ  nhưng  không  biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào. 2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười: ­ Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá! Thật đáng khen! Nhưng  các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa  kia không? ­ Có ạ! – Cả lớp đồng thanh đáp. ­  Nào!  Các  em  hãy  lắng  nghe  và  cho  cô  biết  mẩu  giấy  đang nói gì nhé! – Cô giáo nói tiếp.
  3. 3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào  nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả.  Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười: ­ Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào? ­ Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ! Nhiều tiếng xì xào hưởng  ứng: “Thưa cô, đúng đấy  ạ!  Đúng đấy ạ!” 4.  Bỗng  một  em  gái  đứng  dậy,  tiến  tới  chỗ  mẩu  giấy,  nhặt  lên  rồi  mang  bỏ  vào  sọt  rác.  Xong  xuôi,  em  mới  nói: ­ Em có nghe thấy  ạ. Mẩu giấy bảo: “Các bạn  ơi! Hãy  bỏ tôi vào sọt rác!” Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá! Theo Quế Sơn
  4. Luyện đọc  rộ  ng rãi, sáng sủa, xì xào, xong xuôi
  5. Mẩu giấy vụn 1.  Lớp  học  rộng  rãi,  sáng  sủa  và  sạch  sẽ  nhưng  không  biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào. 2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười: ­ Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá! Thật đáng khen! Nhưng  các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa  kia không? ­ Có ạ! – Cả lớp đồng thanh đáp. ­  Nào!  Các  em  hãy  lắng  nghe  và  cho  cô  biết  mẩu  giấy  đang nói gì nhé! – Cô giáo nói tiếp.
  6. 3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào  nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả.  Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười: ­ Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào? ­ Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ! Nhiều tiếng xì xào hưởng  ứng: “Thưa cô, đúng đấy  ạ!  Đúng đấy ạ!” 4.  Bỗng  một  em  gái  đứng  dậy,  tiến  tới  chỗ  mẩu  giấy,  nhặt  lên  rồi  mang  bỏ  vào  sọt  rác.  Xong  xuôi,  em  mới  nói: ­ Em có nghe thấy  ạ. Mẩu giấy bảo: “Các bạn  ơi! Hãy  bỏ tôi vào sọt rác!” Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá! Theo Quế Sơn
  7. Luyện đọc Đoạn 1, 2: 1.  Lớp  học  rộng  rãi,  sáng  sủa  và  sạch  sẽ  nhưng  không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào. 2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười: ­  Lớp  ta  hôm  nay  sạch  sẽ  quá!  Thật  đáng  khen!  Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay  giữa cửa kia không? ­ Có ạ! – Cả lớp đồng thanh đáp. ­ Nào! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy  đang nói gì nhé! – Cô giáo nói tiếp.
  8. Luyện đọc Đoạn 1, 2: 1.  Lớp  học  rộng  rãi,  sáng  sủa  và  sạch  sẽ  nhưng  không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào. 2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười: ­  Lớp  ta  hôm  nay  sạch  sẽ  quá!  Thật  đáng  khen!  Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay  giữa cửa kia không? ­ Có ạ! – Cả lớp đồng thanh đáp. ­ Nào! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy  đang nói gì nhé! – Cô giáo nói tiếp. Đọc đúng, ngắt nghỉ hơi hợp lí
  9. Luyện đọc Đoạn 3: 3. Cảl lớớpp im l lặặ ng l ng l ngng nghe. Được mlúc ắắ ột lúc, tiếng xì  nxào n ổi lên vì các em không nghe thấy mẩu gi ổi lên nóiấy nói  gì cả. Một em trai đánh bạo giơnói  tay xin nói. Cô giáo  cười:lắm nói nào ­ Tốt lắm ! Em nghe th nói ấy mẩu giấy nói gì nào? ­ Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ! Nhiều tiếng xì xào hưởng  ứng: “Thưa cô, đúng đấy  ạ! Đúng đấy ạ!” Phát âm đúng các tiếng có phụ âm đầu l/n
  10. Luyện đọc Đoạn 4: 4.  Bỗng  một  em  gái  đứng  dậy,  tiến  tới  chỗ  mẩu  giấy,  nhặt  lên  rồi  mang  bỏ  vào  sọt  rác.  Xong  xuôi,  em mới nói: ­  Em  có  nghe  thấy  ạ.  Mẩu  giấy  bảo:  “Các  bạn  ơi!  Hãy bỏ tôi vào sọt rác!” Cả  lớp  cười  rộ  lên  thích  thú.  Buổi  học  hôm  ấy  vui  quá! Đọc đúng, ngắt nghỉ hơi hợp lí
  11. Mẩu giấy vụn 1.  Lớp  học  rộng  rãi,  sáng  sủa  và  sạch  sẽ  nhưng  không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào. 2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười: ­  Lớp  ta  hôm  nay  sạch  sẽ  quá!  Thật  đáng  khen!  Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay  giữa cửa kia không? ­ Có ạ! – Cả lớp đồng thanh đáp. ­ Nào! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy  đang nói gì nhé! – Cô giáo nói tiếp.
  12. 3. Cả  lớp  im lặng lắng  nghe. Được một  lúc, tiếng xì  xào nổi lên  vì các em không nghe thấy mẩu giấy  nói  gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin  nói. Cô giáo  cười: ­ Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào? ­ Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ! Nhiều tiếng xì xào hưởng  ứng: “Thưa cô, đúng đấy  4. ! Đúng đ ạ ấộ Bỗng  m y t ạem  !” gái  đứng  dậy,  tiến  tới  chỗ  mẩu  giấy,  nhặt  lên  rồi  mang  bỏ  vào  sọt  rác.  Xong  xuôi,  em mới nói: ­  Em  có  nghe  thấy  ạ.  Mẩu  giấy  bảo:  “Các  bạn  ơi!  Hãy bỏ tôi vào sọt rác!” Cả  lớp  cười  rộ  lên  thích  thú.  Buổi  học  hôm  ấy  vui  quá!
  13. Tìm hiểu bài 1.  Lớp  học  rộng  rãi,  sáng  sủa  và  sạch  sẽ  nhưng  không  biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào. 2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười: ­ Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá! Thật đáng khen! Nhưng  các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa  kia không? ­ Có ạ! – Cả lớp đồng thanh đáp. ­  Nào!  Các  em  hãy  lắng  nghe  và  cho  cô  biết  mẩu  giấy  đang nói gì nhé! – Cô giáo nói tiếp. Câu 1: Mẩu giấy vụầ Câu 2: Cô giáo yêu c n n u cằảm   lớởp làm gì?  đâu? Có dễ thấy không?
  14. Tìm hiểu bài 3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào  nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả.  Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười: ­ Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào? ­ Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ! Nhiều tiếng xì xào hưởng  ứng: “Thưa cô, đúng đấy  ạ!  Đúng đấy ạ!” 4.  Bỗng  một  em  gái  đứng  dậy,  tiến  tới  chỗ  mẩu  giấy,  nhặt  lên  rồi  mang  bỏ  vào  sọt  rác.  Xong  xuôi,  em  mới  nói: ­ Em có nghe thấy  ạ. Mẩu giấy bảo: “Các bạn  ơi! Hãy  bỏ tôi vào sọt rác!” CMảỗ lới h ọườ p c i rộ lên thích thú. Bu c sinh ph ổữ ải có ý thức gi ọc hôm  i h gìn v ấy vui quá! ệ sinh chung  Câu 3: Bạn gái nghe th Câu 4: Em hi ểu ý cô giáo nh ấy mẩắu gi c nhấy nói gì? ở học sinh điều  thì trường lớp mới sạch đẹp gì?
  15. Luyện đọc lại 3.  Cả  lớp  im  lặng  lắng  nghe.  Được  một  lúc,  tiếng  xì  xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì  cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười: ­ Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào? ­ Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ! Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng: “Thưa cô, đúng đấy ạ!  Đúng đấy ạ!” 4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy,  nhặt  lên  rồi  mang  bỏ  vào  sọt  rác.  Xong  xuôi,  em  mới  nói: ­ Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo: “Các bạn ơi! Hãy  bỏ tôi vào sọt rác!” Cả  lớp Đọc cườphân i  rộ  biệt lời kể thú.  Buổi  học  hôm  ấy  vui  lên  thích  chuyện quá! với lời các nhân vật.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2