intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thanh tra diện rộng thuê bao di động trả trước - Trần Võ Hạnh

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:27

77
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là bài giảng Thanh tra diện rộng thuê bao di động trả trước do Trần Võ Hạnh thực hiện. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về sự cần thiết; mục đích; kết quả; phương pháp; nội dung; xử lý vi phạm hành chính; báo cáo và một số điểm cần lưu ý đối với việc thanh tra thuê bao di động trả trước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thanh tra diện rộng thuê bao di động trả trước - Trần Võ Hạnh

  1. THANH TRA DIỆN RỘNG  THUÊ BAO DI ĐỘNG TRẢ TRƯỚC Trần Võ Hạnh 1 11/16/15
  2. Nội dung 1. Sự cần thiết 2. Mục đích 3. Kết quả 4. Phương pháp 5. Nội dung 6. Xử lý VPHC 7. Báo cáo 8. Một số điểm cần lưu ý 2 11/16/15
  3. I. Sự cần thiết 1. Từ 2007 – nay: 3 qđ qlý QĐ 03, TT22, TT04 2. Thanh tra, kiểm tra: nhiều đợt, diện rộng, các Sở, TTra Bộ làm… 3. Thông tin thuê bao không chính xác: • Lừa đảo, đe dọa, quấy rối… • Phát tán tin nhắn rác: quảng cáo, lừa đảo trúng thưởng, tặng quà… • Trộm cắp cước viễn thông quốc tế => Kết quả chưa được như mong muốn Chỉ đạo: Công văn số 967/BTTTT-TTra ngày 2/4/2013 3 11/16/15
  4. Quảng cáo 4 11/16/15
  5. Lừa đảo 5 11/16/15
  6. Giới thiệu clip sex 6 11/16/15
  7. Giới thiệu clip sex 7 11/16/15
  8. II. Mục đích 1. Giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật 2. Chấn chỉnh hoạt động quản lý TB di động TT 3. Phát hiện bất cập của chính sách -> kiến nghị sửa 4. Xử lý vi phạm 8 11/16/15
  9. III. Kết quả 1. Đánh giá thực trạng quản lý TBDĐTT 2. Tỷ lệ điểm đăng ký thông tin thuê bao được thanh tra 3. Tỷ lệ số thuê bao di động trả trước được thanh tra 4. Tỷ lệ số thuê bao di động trả trước đăng ký sai thông 5. Hành vi vi phạm phổ biến 6. Lưu lượng thoại tăng bất thường -> xem xét có dấu hiệu trộm cắp cước 9 11/16/15
  10. IV. Phương pháp 1. Bộ TTTT: 272/TTra ngày 27/3/2013 • Danh sách các điểm đăng ký thông tin • DS các tổng đại lý/đại lý phân phối SIM trả trước • Dữ liệu thuê bao di động trả trước (1/6/12 - 30/4/13) • Danh sách số ĐT thường trực phục vụ thanh tra 1. Sở TTTT yêu cầu Trung tâm, chi nhánh, đại diện cung cấp: • Danh sách các điểm đăng ký thông tin • DS các tổng đại lý/đại lý phân phối SIM trả trước • Dữ liệu thuê bao di động trả trước (1/6/12 - 30/4/13) 10 • Danh sách số ĐT thường trực phục vụ thanh tra 11/16/15
  11. V. Nội dung thanh tra 1. Việc niêm yết: biển hiệu, quy trình đăng ký thông tin TB, quy trình giải quyết khiếu nại, giá SIM thuê bao 2. Việc thực hiện khuyến mại 3. Việc triển khai điểm đăng ký TTTB 4. Điều kiện điểm đăng ký: diện tích, scan, photo, máy tính kết nối với DN 5. Tổ chức/tham dự tập huấn quy trình đăng ký TTTB 11 11/16/15
  12. V. Nội dung thanh tra 6. Việc thực hiện quy trình đăng ký TTTB 7. Việc ký hợp đồng ủy quyền tiếp nhận đăng ký TTTB 8. Việc kiểm tra, giám sát các điểm đăng ký TTTB 9. Việc lưu giữ bản khai và bản sao giấy CMND 10.Định kỳ theo quý và hết năm, báo cáo Sở TTTT: • Số liệu thuê bao: tăng, giảm, thực tăng, đang hoạt động • DS ĐĐK: tên, địa chỉ (bản sao CMND hoặc CNĐKKD) 6. Kiểm tra dữ liệu thuê bao di động trả trước do DN chuyển 12 11/16/15
  13. V. Nội dung thanh tra 12.Tình huống 1: • Cách xác định SIM đã kích hoạt? • Cách xác định SIM đã đăng ký thông tin? 13 11/16/15
  14. V. Nội dung thanh tra 13.Tình huống 2: • Cách xác định nhân viên/chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao -> đăng ký thông tin thuê bao (ai là người tiếp nhận và nhập dữ liệu thông tin thuê bao)? 14 11/16/15
  15. VI. Xử lý VPHC 1. Kiên quyết xử phạt nghiêm 2. Điều kiện của điểm đăng ký: • Diện tích: 20m2, 10m2; • Máy scan, photo 15 11/16/15
  16. VI. Xử lý VPHC 3. Tình huống 3: • Xử lý SIM bị tịch thu do đăng ký sẵn thông tin để bán? 16 11/16/15
  17. VI. Xử lý VPHC 3. Tình huống 3: • Tổ chức bán đấu giá??? • Lập hội đồng định giá??? • Xử lý tài khoản chính còn trong SIM: Lập DS SIM, số tiền -> y/c DN trích nộp vào KBNN • Đề nghị DN thu hồi số TB và tái sử dụng (ko có tiền trong tài khoản chính) 17 11/16/15
  18. VI. Xử lý VPHC 4. Tình huống 4: • Thuê bao di động trả trước có thông tin không chính xác? 18 11/16/15
  19. VI. Xử lý VPHC 4. Tình huống 4: • Yêu cầu DN di động chặn ngay chiều gọi đi (cả chiều nhắn tin đi). • Trong vòng 30 ngày (kể từ ngày chặn chiều gọi đi), đề nghị chủ thuê bao đăng ký lại thông tin chính xác. • Sau 30 ngày (kể từ ngày chặn chiều gọi đi) nếu chủ thuê vẫn không đăng ký lại thông tin -> chặn 2 chiều. • Sau 30 ngày, kể từ ngày chặn 2 chiều, thu hồi số thuê bao vi phạm và đưa vào tái sử dụng theo quy định. 19 11/16/15
  20. VII. Báo cáo Biểu 1: Tỷ lệ điểm đăng ký thông tin thuê bao được thanh tra Số điểm đăng ký thông tin  Số điểm đăng ký thông tin  thuê bao thuê bao được thanh tra Tỷ lệ STT Doanh nghiệp Điểm  Cửa  Điểm  Cửa hàng Tổng Tổng đăng ký hàng đăng ký (5)=(3)+ (9)=(8)/(5) (1) (2) (3) (4) (4) (6) (7) (8)=(6)+(7) 1 Viettel             2 Mobifone             3 Vinaphone              4 Vietnamobile             5 G­Mobile               Tổng             20 11/16/15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2