intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thuật toán và ngôn ngữ lập trình C: Chương 4 - Hà Nguyên Long

Chia sẻ: You You | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

52
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 của bài giảng Thuật toán và ngôn ngữ lập trình C trang bị cho người học một số kiến thức liên quan đến cấu trúc điều khiển. Trong chương này sẽ giới thiệu 2 cấu trúc điều khiển phổ biến, đó là cấu trúc if, và cấu trúc swicth. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thuật toán và ngôn ngữ lập trình C: Chương 4 - Hà Nguyên Long

  1. BÀI GIẢNG THUẬT TOÁN VÀNGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C Chương 4 – Phầ n II CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Giá o viên: Hà Nguyên Long www.themegallery.com Company Logo
  2. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Lê ̣nh if-else Dạng 1 Hoạt động if (biểu thức) Nế u biểu thức cho giá tri ̣ khối lệnh 1; đú ng thı̀ thự c hiện khối lệnh 1; Dạng 2 Hoạt động if (biểu thức) Nế u biểu thức cho giá tri ̣ khối lệnh 1; đú ng thı̀ thự c hiện khối lệnh else 1; khối lệnh 2 ; Nế u biểu thức cho giá tri ̣ sai thı̀ thự c hiện khối lệnh 2; www.themegallery.com Company Logo
  3. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Vı́ dụ: Viế t chương trı̀nh tı̀m số lớn nhấ t củ a 2 số a và b #include #include main() { float a,b,max; printf("Cho a="); scanf("%f",&a); printf("Choif(a>b)b="); scanf("%f",&b); max=a; max=a; else max=b; if (b>max) max=b; printf("So lon nhat la %8.2f",a,b,max); getch(); return 0; www.themegallery.com Company Logo
  4. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Vı́ dụ: Viế t chương trı̀nh nhập và o 1 số nguyên. Cho biế t số đó là số chẵn hay số lẻ #include #include main() { int a; printf("Cho a="); scanf("%d",&a); if (a%2==0) printf(“a la so chan); else printf(“a la so le); getch(); return 0; } www.themegallery.com Company Logo
  5. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Vı́ dụ: Viế t chương trı̀nh nhập và o 1 số nguyên. Cho biế t số đó là số âm, số dương hay số 0 #include #include main() { int a; printf("Cho a="); scanf("%d",&a); if (a0) printf(“a la so duong); else printf(“a la so 0); getch(); www.themegallery.com Company Logo
  6. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Bà i tâ ̣p: 1. Viế t chương trı̀nh nhập và o 1 số nguyên dương. Kiể m tra xem đó có phả i là số lẻ chia hế t cho 3 hay không. 2. Viế t chương trı̀nh nhập và o 3 số nguyên a, b, c. Tı̀m giá tri ̣ nhỏ nhấ t củ a 3 số đó 3. Viế t chương trı̀nh nhập và o 4 số nguyên a,b,c,d. Tı̀m giá tri ̣ lớn nhấ t củ a 4 số đó 4. Viế t chương trı̀nh nhập và o 1 số nguyên (
  7. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Lê ̣nh goto – lê ̣nh nhả y không điề u kiê ̣n Cú phá p: goto nhãn; nhãn là vi ̣ trı́ muố n nhả y đế n Vı́ dụ: int s,i; i=s=0; tong: ++i; s=s+i; if (i
  8. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Lê ̣nh switch Cú phá p: switch (biểu thức nguyên) { case n1 khối lệnh 1; case n2 khối lệnh 2; ....... case nk khối lệnh k; [ default www.themegallery.com Company Logo
  9. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Lập chương trình phân loại học sinh theo điểm sử dụng cấu trúc switch: #include case 4:printf("Yeu\n");break; #include case 5: main() case 6:printf("TB\n");break; { case 7: int diem; case 8:printf("Kha\n");break; printf("\n Diem ="); case 9: scanf("%d",&diem); case 10:printf("Gioi\n");break; switch (diem) default:printf("Vao sai du lieu\n"); { } case 0: getch(); case 1: return 0; case 2: } case 3:printf("Kem\n");break; www.themegallery.com Company Logo
  10. CẤU TRÚC ĐIỀ U KHIỂN Bà i tập Bà i 5,6 – chương 4 www.themegallery.com Company Logo
  11. TIẾ P THEO Chương 5: Cấ u trú c lă ̣p ● Cấ u trú c while ● Cấ u trú c for ● Cấ u trú c do while www.themegallery.com Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1