
2.1. Cơ sở hạ tầng Kinh tế - Xã hội
2.1.2. Những yếu tố kinh tế - xã hội ảnh hưởng tới thương mại điện tử
a.Yếu tố về kinh tế: tiềm năng nền KT, tốc độ tăng trưởng, lạm phát , tỷ giá hối đoái, thu
nhập và phân bố dân cư...
b.Yếu tố về xã hội- văn hóa: Dân số và sự biến động về dân số, nghề nghiệp, tầng lớp xã
hội, dân tộc, chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo và nền văn hóa.
VD: http://www.vanhoavietnam.vn tập hợp các thông tin như bản đồ hành chính, dân
số; lễ hội, phong tục, ẩm thực… của Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh dân tộc tới bạn bè
quốc tế.
Dự án đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cơ quan như Cục TMĐT, Hiệp hội
TMĐT, VCCI,… và các doanh nghiệp như FPT, Cổng thanh toán PayNet…