intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sư phạm Tin - ThS. Nguyễn Thị Mỹ Huyền

Chia sẻ: Gió Biển | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

106
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sư phạm Tin" do ThS. Nguyễn Thị Mỹ Huyền biên soạn cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản về môn học, những điểm cần lưu ý trong quá trình học. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sư phạm Tin - ThS. Nguyễn Thị Mỹ Huyền

  1. ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY HỌC SƯ PHẠM TIN LỚP CD39ST 03 TC: 25LT – 40TH Nguyễn Thị Mỹ Truyền Bộ môn KTPM 1
  2. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN • Họ tên GV: Ths. Nguyễn Thị Mỹ Truyền • Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm • Email công việc: ntmtruyen@agu.edu.vn • sites.google.com/site/truyendhag • Số điện thoại: 0918685455 • Phòng làm việc: ND206 2
  3. NỘI DUNG MÔN HỌC 1. Giới thiệu 2. Powerpoint nâng cao 3. Khái quát về công nghệ thông tin trong DH 4. Phương tiện kỹ thuật dùng trong dạy học 5. Tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet 6. Thiết kế website cá nhân phục vụ giảng dạy 3
  4. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN • Điểm thường xuyên: 50% – 1 bài giảng (nhóm) 10% – 1 đề trắc nghiệm 10% – 1 website 10% – 1 bài kiểm tra thực hành (cá nhân) 20% • Thi kết thúc học phần: 50% – Thi thực hành 4
  5. THIẾT KẾ WEBSITE • Mỗi nhóm thiết kế một website cần có những thông tin: – Giới thiệu nhóm bằng hình ảnh đã xử lý. – Có tài liệu học tập của môn học này – Có tài liệu tham khảo, trang web tham khảo. – Bài giảng của 1 hoặc 2 tiết học tin trong chương trình – Hồ sơ Bộ đề trắc nghiệm có liên quan đến bài giảng trên gồm 20 câu được trộn bằng MCMix. • Sử dụng những trang web miễn phí như site.google, www.co.cc hoặc weebly,… 5
  6. Bài giảng • Lưu bài trình chiếu và các tư liệu vào thư mục Nhom_X 6
  7. Bài giảng 1. Có slide giới thiệu các thành viên của nhóm 2. Có thiết kế trò chơi hoặc câu hỏi trắc nghiệm (sử dụng trigger – bắt buộc có) 3. Các phần mềm xử lý ảnh, âm thanh, video 4. Có liên kết trạng 5. Có slide master 6. Có Footer, số trang 7
  8. Qui định nhóm – Thời gian • Mỗi nhóm tối đa 3 thành viên, thành lập nhóm ngay từ đầu học phần (Có nhóm trưởng để quản lý và thư ký để ghi nhận những ý kiến khi thảo luận) • Chuẩn bị ý tưởng ngay từ bây giờ. • Hoàn tất và báo cáo vào buổi lý thuyết cuối. • Mỗi nhóm sẽ báo cáo kết quả tối đa 30 phút + hỏi đáp 15 phút) 8
  9. Thảo luận • Hãy chọn một câu hỏi OK1 1 2 OK2 OK3 OK4 3 4 Sorry Hãy trình bày những khó khăn hiện tại khi phải giải quyết tất cả Ai sẽliệt Hãy Kết là kê người quả đạt thực từng được yêuhiện cầusau hoạt khiphần của động kết thúc nhiều đánh học nhất giá phần ở học điểm này phần là gì? thường này ? xuyên? các yêu cầu đó? 9
  10. Một số Demo • Trò chơi ô chữ • Hiệu ứng chuyển động • Bài toán giải đoán ô chữ 10
  11. TRÒ CHƠI Ô CHỮ 1 DOG 2 CAT 3 DUCK Back Demo
  12. DOG
  13. CAT
  14. DUCK
  15. Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động
  16. Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động
  17. Bài toán giải đoán ô chữ • Một chuỗi hiệu ứng không thể được Trigger từ một object nằm ở một slide khác. • Với trò chơi đoán ô chữ này, ta phải thiết kế tất cả các object trong cùng một slide thì mới giải quyết được vấn đề. • Ta phải dùng “Selection and Visibility” để thực thi hiệu ứng theo từng nhóm đối tượng.
  18. Trò ? chơi ? ô ? chữ ? N Ắ N G Một thứ nhờ mặt trời mà có
  19. Các bạn thấy thế nào? 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1