intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Visual FoxPro - Chương 8

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

271
lượt xem
76
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TẠO MENU VÀ QUẢN LÝ ĐỀ ÁN I. TẠO MENU Menu cung cấp một phương thức có cấu trúc và giao diện với người dùng để tác động lên những câu lệnh trong ứng dụng. Việc sắp xếp và thiết kế menu thích hợp sẽ giúp cho người dùng được thuận lợi khi sử dụng hệ thống menu của bạn. Các bước tạo một menu hệ thống • Sắp xếp và thiết kế: Quyết định menu nào bạn cần chúng xuất hiện ở vị trí nào trên màn hình, cần những menu con nào? • Sử dụng menu designer,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Visual FoxPro - Chương 8

  1. Bài giảng Visual FoxPro CHƯƠNG VIII: TẠO MENU VÀ QUẢN LÝ ĐỀ ÁN I. TẠO MENU Menu cung cấp một phương thức có cấu trúc và giao diện với người dùng để tác động lên những câu lệnh trong ứng dụng. Việc sắp xếp và thiết kế menu thích hợp sẽ giúp cho người dùng được thuận lợi khi sử dụng hệ thống menu của bạn. Các bước tạo một menu hệ thống • Sắp xếp và thiết kế: Quyết định menu nào bạn cần chúng xuất hiện ở vị trí nào trên màn hình, cần những menu con nào? • Sử dụng menu designer, tạo menu và các Submenu. • Gắn các câu lệnh tương ứng với công việc. • Biên dịch menu • Tiến hành chạy thử, kiểm tra. II. Tạo menu hệ thống. Quản lý menu hệ thống Menu hệ thống được lưu trữ trên đĩa với file có phần mở rộng là *.MNX Tạo menu bằng công cụ Designer Menu: Thực hiện lệnh: CREATE MENU Mở menu đã có: MODIFY MENU Dịch file Menu: Để dịch file menu, từ màn hình Menu Designer chọn lệnh Generate. File menu sau khi dịch sẽ có phần mở rộng là MPR. III. Tạo menu hệ thống thông qua Menu Designer Sau khi thực hiện lệnh Create menu, ta được màn hình giao diện Menu: Designer như sau: Bộ môn Tin học – ĐHTN http://www.ebook.edu.vn 98
  2. Bài giảng Visual FoxPro • Trong hộp Prompt, ta đưa vào tên cần hiển thị trên giao diện. • Trong hộp Result, chọn: o Submenu nếu muốn tạo menu con. o Procedure nếu muốn thi hành thủ tục o Command nHu muHn thHc hiHn mHt lHnh. • Kết thúc, ấn Ctrl_W. IV. Quản lý đề án Đề án là tên gọi để chỉ đến ứng dụng mà bạn đang xây dựng. Thông thường các thành phần của một đề án bao gồm: • Các bảng dữ liệu (table). • Các file cơ sở dữ liệu (database) • Các form • Các report • Các query • Các file khác như âm thanh, hình ảnh, tài liệu, hình ảnh con trỏ,... Một đề án trong Visual Foxpro được lưu trữ trên file có phần mở rộng mặc định là *.PRJ. Bộ môn Tin học – ĐHTN http://www.ebook.edu.vn 99
  3. Bài giảng Visual FoxPro Tạo mới các đề án Thực hiện lệnh: CREATE PROJECT Lúc này xuất hiện cửa sổ quản lý đề án Project Manager: • Database: Bao gồm các: o Table: Các bảng dữ liệu có liên kết với nhau hay các bảng tự do. o Query: Là cấu trúc để lấy thông tin từ các bảng table. o View: Là các Query chuyên dụng mà ta có thể truy xuất dữ liệu cục bộ và từ xa cho phép cập nhật các nguồn dữ liệu bằng cách làm thay đổ Report bởi quyre. • Documents: Chứa các tài liệu sử dụng cho đề án; bao gồm các form và report. • Class: Liệt kê các thư viện được sử dụng. • Code: và những file khác: Liệt kê các file chương trình và các file khác được sử dụng trong chương trình. Để chỉnh sửa bất kỳ một thành phần nào trong đề án ta chọn nó rồi chọn nút Modify. Để thêm bất kỳ một file nào cho đề án ta kích nút add (nếu chọn file đã có) hoặc nút new (nếu tạo mới). Muốn loại bỏ bất kỳ một thành phần nào của đề án ta chọn nó rồi chọn nút remove. Bộ môn Tin học – ĐHTN http://www.ebook.edu.vn 100
  4. Bài giảng Visual FoxPro Mở một đề án đã có Thực hiện lệnh: MODIFY PROJECT Dịch đề án • Dịch sang APP: Khi này, để chọn đề án phải có một bản sao của Visual Foxpro. Dùng lệnh BUILD • Dịch sang file có phần mở rộng là exe: Khi này, người dùng không cần có Visual Foxpro nhưng phải cung cấp hai file: vfp6r.dll và vfp6renu.dll được cài đặt trong đường dẫn hoặc trong cùng thư mục với ứng dụng. • Dùng lệnh: BUILD EXE Chạy đề án Sau khi đã dịch, ta có thể chạy đề án thông qua lệnh: DO Đặt Starting Point cho đề án Khi ứng dụng được thi hành, có một điểm bắt đầu, đó là Starting point. Để chọn một thành phần của dự án là Starting point: • Chọn thành phần được đặt là Starting point. • Từ Menu Project, chọn Set main. Thông thường, Starting point là một chương trình khởi động chứa các thành phần: Do setup.prg Do mainmenu.mpr Read Events Do cleanup.prg • Do Setup.prg: là thực hiện chương trình thiết lập môi trường cho hệ thống. • Do mainmenu.mpr: Chạy file menu chính để thiết lập giao diện cho hệ thống. • Read Events: Bắt đầu thực hiện vòng lặp để thực hiện công việc. • Do cleanup.prg: Chạy chương trình dọn dẹp môi trường, trả lại môi trường cho hệ thống và thoát khỏi hệ thống. Ở đây, phải có lệnh Clear Events để thoát khỏi vòng lặp đã được thiết lập bởi lệnh Read Events. Bộ môn Tin học – ĐHTN http://www.ebook.edu.vn 101
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2