Bài giảng Xây dựng thương hiệu giáo dục bậc đại học: Viện Aminuddin Baki – Trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục
lượt xem 7
download
Bài giảng "Xây dựng thương hiệu giáo dục bậc đại học: Viện Aminuddin Baki – Trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục" trình bày về chiến lược, ý nghĩa, mục tiêu của Viện Aminuddin Baki.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng thương hiệu giáo dục bậc đại học: Viện Aminuddin Baki – Trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục
- Xây dựng thương hiệu giáo dục bậc đại học: Viện Aminuddin Baki – Trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục TS. Khair bin Mohamad Yusof Viện Aminuddin Baki Bộ Giáo dục Malaysia
- Giới thiệu • Thành lập dưới tên Viện đào tạo cán bộ giáo dục Malaysia ( MESTI )vào tháng 3 năm 1979. • Đổi tên thành Viện quản lý giáo dục quốc gia vào năm 1984 • Năm 1988 đổi thành Viện Aminuddin Baki • Tập trung chính: đào tạo cán bộ quản lý giáo dục chuyên nghiệp tại Malaysia
- Xây dựng lại thương hiệu Viện AB Trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục
- Nghiên Trung Phát Mạng cứu & tâm triển tổ lưới Đào tạo phát quản lý chức liên kết thực tiễn triển tri thức & hợp Chương tác trình học Đánh giá đối chiếu Đào tạo& Phát triển Cơ quan thẩm định và cấp chứng chỉ cho giáo viên chuyên nghiệp Trung tâm đi đầu trong quản lý giáo dục
- Chiến lược • Chiến lược xây dựng thương hiệu trung hạn: – Xác định viện AB là trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục ở cấp độ quốc tế • Chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn: – Xây dựng viện AB là một cơ quan đáng tin cậy trong việc thẩm định trình độ và cấp chứng nhận cho các giáo viên chuyên nghiệp.
- Việc xây dựng thương hiệu và tác động đối với công tác đào tạo và kiểm tra
- Đào tạo định hướng & cơ cấu phát triển Đánh giá năng Đào Đào Đàotạo tạo tạothực thực tiễn tiễn thực Quản lý năng lực lực lãnh đạo &các &các dự tiễn &dựcácán án phát phát dự lãnh đạo giáo dục triển triển án phát triển Tác động đối Khả năng với công tác Khả năng lãnh đạo lãnh đạo trường lãnh đạo trường trường học học học Hệ thống quản lý năng lực lãnh đạo giáo dục
- 1.Định hướng thành quả 1.Tầm nhìn & Mục đích 2.Kế hoạch giảng dạy & phát triển 2. Tập trung vào chất lượng 3. Chia sẻ kiến thức 3.Suy nghĩ chiến lược. 4. Giáo trình tập trung 4.Tiên phong thực hiện 5. Giám sát 1. Giải quyết vấn đề 1.Tự nhận thức 2. Thay đổi quản lý 2. Tự quản lý 3. Đưa ra quyết định Năng lực của 3. Nhận thức xã hội 4. Cải thiện quản lý lãnh đạo trường 5. Sáng tạo và cải tiến 4. Quản lý xã hội 1. Nâng cao năng lực 1. Quản lý tài chính 2. Giao tiếp 2. Xây dựng cơ sở vật chất 3. Xây dựng mối quan hệ 3. Giám sát thực hiện 4. Làm việc nhóm 4. Quản lý ICT
- Mục đích của việc phân tích • Xác định danh mục nhu cầu năng lực cho hai thành phố của Malaysia: Johor và Sabah • Xác định danh mục nhu cầu năng lực cho hiệu trưởng các trường tại hai thành phố trên • Dựa trên năng lực lãnh đạo trường học để so sánh nhu cầu năng lực cho đào tạo và phát triển • Ý nghĩa của kết quả phân tích đối với Viện Aminuddin Baki và cấp lãnh đạo trường
- Competency Index for School Headmaster Chỉ số năng lực của hiệu trưởng trường tiểu học 3.93 2.98 2.98 Quốc gia National Johor Johor Sabah Sabah
- Chỉ số năng lực củaIndex Competency hiệu for trưởng trường School trung học Principal 4.10 3.63 3.23 National Quốc gia Johor Johor Sabah Sabah
- So sánh danh mục năng lực theo nhóm: Hiệu trưởng trường tiểu học Chính sách & Hướng dẫn 4.50 4.00 3.50 Cách giảng dạy & Hiệu quả cá nhân 3.00 Thành quả 2.50 2.00 Con người & Mối quan hệ Thay đổi & Cải tiến Tiềm năng và hoạt động Quốc gia Johor Sabah
- So sánh danh mục năng lực theo nhóm: Hiệu trưởng trường trung học Chính sách & Hướng dẫn 4.50 4.00 3.50 Cách giảng dạy & Hiệu quả cá nhân 3.00 Thành quả 2.50 2.00 Con người & Mối Thay đổi & Cải tiến quan hệ Tiềm năng & Hoạt động Quốc gia Johor Sabah
- Individual Competency Index: Headmaster Danh mục năng lực cụ thể : Hiệu trưởng trường tiểu học Xây dựng tầm nhìn Quản lý xã hội 4.50 Tập trung vào chất lượng Tự quản Suy nghĩ chiến lược 4.00 Nhận thức xã hôi Tiên phong thực hiện Tự nhận thức 3.50 Định hướng thành quả Làm việc 3.00 Xây dựng chương trình đồng đội 2.50 Mối quan hệ Chia sẻ kiến thức bên ngoài 2.00 Giao tiếp Tập trung vào giáo trình Nâng cao năng lực Giám sát Giám sát việc thực hiện Giải quyết vấn đề Quản lý ICT Đưa ra quyết định Xây dựng cơ sở vật chất Thay đổi quản lý Quản lý tài chính Nâng cấp nhà trường Sáng tạo & Cải tiến Quốc gia Johor Sabah
- DanhIndividual mục năng lực cụ thể : hiệu trưởng Competency Index:trường trung học Principal Xây dựng tầm nhìn Quản lý xã hội 4.50 Tập trung vào chất lượng Tự quản lý Suy nghĩ chiến lược Nhận thức xã hội 4.00 Tiên phong thực hiện Tự nhận thức 3.50 Định hướng thành quả Làm việc nhóm 3.00 Xây dựng chương trình 2.50 Quan hệ Chia sẻ kiến thức bên ngoài 2.00 Giao tiếp Tập trung vào giáo trình Nâng cao năng lực Giám sát Giám sát thực hiện Giải quyết vấn đề Quảng lý ICT Đưa ra quyết định Xây dựng cơ sở vật chất Thay đổi quản lý Quản lý tài chính Nâng cấp nhà trường Tính sáng tạo & Cải tiến Quốc gia Johor Sabah
- Ý nghĩa • Dữ liệu được dùng để xây dựng kế hoạch đào tạo cho Viện AB • Lãnh đạo các trường có thể vạch ra chương trình đào phát triển chuyên môn riêng dựa vào bản mô tả năng lực của họ
- Các ứng dụng trong việc quản lý đào tạo Phương diện Trước Sau • Hàng năm • Dựa vào hệ thống • 3 – 5 năm Đánh giá nhu mạng • Bút chì, giấy • Các mô tả tức thì cầu đào tạo • Mất thời gian • Dựa vào năng lực • Chi tiết công việc • Chỉ số năng lực cần thiết • Dựa vào bảng mô tả Áp dụng vào • Dựa vào tri giác khả năng cần thiết chương trình • Yêu cầu từ phía lãnh đạo • Đăng ký qua hệ thống đào tạo • Tổ chức bắt buộc trực tuyến SPK • Nhu cầu cá nhân • Tôi thực sự cần khóa Quan điểm của • Tại sao tôi phải tham gia đào tạo này ! khóa học này? • Khóa học giúp tôi trở lãnh đạo các • Tôi không cần nó thành nhà quản lý tốt trường • Đây là kỳ nghỉ của tôi • Tôi thích chương trình đào tạo
- Thank you
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Luật hôn nhân và gia đình - TS. Bùi Quang Xuân
152 p | 291 | 66
-
Module bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học - Module 19: Tự làm đồ dùng dạy học ở tiểu học
33 p | 1135 | 51
-
Bài giảng E-learning (tài liệu tập huấn xây dựng bài giảng điện tử theo chuẩn e-learning): Phần 1
25 p | 412 | 42
-
Học thuyết phân chia quyền lực với nhiệm vụ xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
14 p | 162 | 36
-
Module bồi dưỡng thường xuyên TH - Module 6: Kế hoạch dạy học ở lớp ghép
37 p | 181 | 24
-
Module bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học - Module 6: Kế hoạch dạy học ở lớp ghép
37 p | 404 | 17
-
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DÂN TỘC TRONG CÁC THẾ KỈ X – XV
28 p | 169 | 13
-
Thực trạng quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
9 p | 10 | 4
-
Hình ảnh thương hiệu Trường Đại học Sao Đỏ - tiếp cận từ phía người học
8 p | 21 | 4
-
Một số biện pháp hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân cho học sinh trung học phổ thông
5 p | 10 | 3
-
Một số biện pháp quản lí chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiếp cận AUN-QA ở Trường Đại học Sài Gòn
9 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thí nghiệm Vật lý phổ thông - ĐH Phạm Văn Đồng
147 p | 48 | 3
-
Cố vấn nghề trong nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định thương hiệu của trường Đại học
6 p | 18 | 2
-
Xây dựng một số bài học tích hợp về giáo dục môi trường an toàn - phòng tránh tai nạn thương tích ở trung học cơ sở
9 p | 40 | 2
-
Mối quan hệ giữa sự hài lòng và gắn kết trong công việc của đội ngũ giảng viên Đại học Huế
6 p | 11 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn