intTypePromotion=1
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 143
            [banner_name] => KM - Normal
            [banner_picture] => 316_1568104393.jpg
            [banner_picture2] => 413_1568104393.jpg
            [banner_picture3] => 967_1568104393.jpg
            [banner_picture4] => 918_1568188289.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 6
            [banner_link] => https://alada.vn/uu-dai/nhom-khoa-hoc-toi-thanh-cong-sao-ban-lai-khong-the.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 14:51:45
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Bài giảng Y học - Bài 4: Chứng cứ trong các nghiên cứu điều trị

Chia sẻ: Phuc Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

0
14
lượt xem
0
download

Bài giảng Y học - Bài 4: Chứng cứ trong các nghiên cứu điều trị

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Chứng cứ trong các nghiên cứu điều trị, giá trị của nghiên cứu điều trị, tính giá trị của nghiên cứu, bộ công cụ đánh giá,... Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Y học - Bài 4: Chứng cứ trong các nghiên cứu điều trị

Bài 4: Chứng cứ<br /> trong các nghiên cứu điều trị<br /> <br /> Lê hoàng ninh<br /> Viện vệ sinh y tế công cộng<br /> <br /> N hiê cứu<br /> Nghiên<br /> ứ điều<br /> điề trị<br /> t ị<br /> z<br /> <br /> Ba câu hỏi cơ bản :<br /> 1 Kết quả nghiên cứu có giá trị<br /> 1.<br /> không?<br /> 2 Những kết quả đó cụ thể là gì?<br /> 2.<br /> 3. Những kết quả nầy có giúp chăm<br /> sóc bệnh nhân của bạn không?<br /> <br /> Giá trị<br /> của<br /> ủ nghiên cứu điều<br /> ề trị<br /> z<br /> <br /> A. Kết quả nghiên cứu có giá trị<br /> không?<br /> 1. Đúng với sự thật không?<br /> 2. Các tiêu chí đánh giá giá trị như thế<br /> nào?<br /> Giá Trị : phương pháp nghiên cứu ?<br /> S i lệ<br /> Sai<br /> lệch<br /> h hệ thống<br /> thố<br /> khô ?<br /> không?<br /> Nhiễu ?<br /> Cơ hội ?<br /> <br /> Tính giá trị<br /> của<br /> ủ nghiên cứu điều<br /> ề trị<br /> 1.<br /> <br /> Bệnh nhân có được phân phối ngẫu nhiên vào các nhóm<br /> khô ?<br /> không?<br /> Độ mạnh của tính giá trị : tính tương đồng giữa các nhóm<br /> <br /> 2. Tất cả bệnh nhân đưa vào nghiên cứu có được tính tới trong<br /> kết quả cuối cùng của đề tài không?<br /> •<br /> Mọi bệnh nhân khi đưa vào phải được theo dõi cho đến khi<br /> kết thúc thử nghiệm. > 80 % được theo dõi đầy đủ<br /> •<br /> Những đối tượng bị mất phải được chỉ cho thấy trong phần hệ<br /> quả điều trị,<br /> q<br /> ị, và p<br /> phải được<br /> ợ tính lại<br /> ạ nếu như có xảy<br /> y ra. Kết q<br /> quả<br /> xem là có giá trị nếu<br /> ế như kết<br /> ế quả không thay đổi<br /> ổ<br /> •<br /> Những bệnh nhân được phân tích có được ngẫu nhiên hóa<br /> ngay từ đầu không?<br /> •<br /> Những bệnh nhân quên, từ chối trị liệu không nên loại ra<br /> khỏi phân tích.<br /> tích Phân tích có chủ ý ( intention to treat<br /> analysis)<br /> <br /> Tính giá trị<br /> của<br /> ủ nghiên cứu điều<br /> ề trị<br /> 3. Bệnh nhân, thầy thuốc, nhóm<br /> nghiên cứu có được làm mù<br /> không?<br /> 4. Giữa các nhóm có tương đồng<br /> không trước khi thử nghiệm?<br /> 5 Cư<br /> 5.<br /> C xử,<br /> ử đối xử<br /> ử hay<br /> h<br /> những<br /> hữ<br /> quii ttrình<br /> ì h<br /> khác có giống nhau không giữa hai<br /> nhóm<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản