intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Luyện từ và câu: Luyện tập về quan hệ từ - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

Chia sẻ: Mai Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

209
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Luyện từ và câu: Luyện tập về quan hệ từ học sinh có thể nhận biết được các cặp quan hệ từ, biết sử dụng cặp quan hệ từ phù hợp. Bước đầu biết được tác dụng của cặp quan hệ từ qua so sánh 2 đoạn văn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Luyện từ và câu: Luyện tập về quan hệ từ - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Tiết 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài 26(26): LUYỆN TẬP VỀ QUAN HỆ TỪ I.Mục đích yêu cầu: 1. Nhận biết được các cặp quan hệ từ,biết sử dụng cặp quan hệ từ phù hợp. 2. Bước đầu biết được tác dụng cảu cặp quan hệ từ qua so sánh 2 đoạn văn. * GDMT: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trồng rừng,bảo vệ rừng. II. Đồ dùng:Bảng phụ, Bảng nhóm.Vở bài tập Tiếng Việt. III.Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1Bài cũ : YCHS đọc đoạn văn BT3 tiết trước. Một số HS đọc bài. -GV nhận xét ghi điểm. -Lớp nhận xét bổ sung. Hoạt động 1:Giới thiệu bài:,nêu yêu cầu tiết học Hoạt động2: Hướng dẫn HS luyện tập -HS theo dõi. Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu BT,dùng bút chì gạch 1 gạch dưới các quan hệ từ trong vở bài tập.Một HS gạch trên bảng phụ.Nhận xét,bổ sung.
  2. a)nhờ…mà; b)không những…mà còn GDMT:Tác dụng của rừng ngập mặn đối với -HS làm vở ,chữa bài trên MT? bảng phụ. Bài 2:HS đọc đề,trao đổi nhóm đôi.YCHS trả lời. GV nhận xét,chốt lời giải đúng: • Lời giải :a)Thêm cặp từ vì…nên -HS liên hệ phát biểu. b)Thêm cặp từ chẳng những …mà • GDMT:Nêu suy nghĩ của bản thân về việc -HS trao đổi trả lời,thống nhất trồng và bảo vệ rừng ngập mặn? ý đúng. Bài 3:YCHS đọc nội dung đoạn văn,trao đổi nhóm HS trả lời, GV nhận xét,bổ sung,chốt lại ý đúng. -HS liên hệ phát biểu. +So với đoạn văn a,đoạn văn b có thêm các quan hệ từ sau: Câu6:Vì vậy,Mai…;Câu7:Cũng vì vậy,cô bé…;Câu8:VÌ chẳng kịp…nên cô bé… +Đoạn văn a hay hơn vì các cập quan hệ từ HS trao đổi nhóm ,phát thêm vào câu 6,7,8 ở đoạn b làm cho câu văn biểu,thống nhất lời giải đúng. thêm nặng nề. -HS liên hệ phát biểu. • GDMT:Bảo vệ các loài chim là bảo vệ môi trường.Không phá tổ chim,không săn bắn Nhắc lại ghi nhớ về đại từ. chim. Hoạt động cuối: Hệ thống bài
  3. • Dặn HS VN làm lại bài tập 2 vào vở. • Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2