
SVTH: Nguy n Minh GiangễMôn: Chi n L c Kinh Doanhế ượ
L p: DH7QT1ớ
Bài t p cá nhânậ
Ch đ : ủ ề Đánh giá bài phân tích môi tr ng ườ n i b ộ ộ c a công ty Hòa Phátủ
Bài làm
1. Khách hàng m c tiêu c a công ty Hòa Phát là ai? H có đ c đi m gì?ụ ủ ọ ặ ể
Khách hàng m c tiêuụĐ c đi m khách hàngặ ể
1. Nhóm khách hàng thu mua th y s n.ủ ả Khách hàng mu n mua đ c s n ph mố ượ ả ẩ
đúng ch t l ng, đúng qui cách và giá c r tấ ượ ả ấ
m m d o.ề ẻ
2. Nhóm khách hàng s d ng các lo i th cử ụ ạ ứ
ăn, thu c thú y.ố
Khách hàng mong mu n đ c an toàn, h nố ượ ạ
ch t i đa d ch b nh b i khi x y ra s c thìế ố ị ệ ở ả ự ố
có th sể ẽ m t mùa. Vì v y khi s d ng cácấ ậ ử ụ
s n ph m thu c, th c ăn thì nông dân luônả ẩ ố ứ
kỳ v ng mang l i hi u qu cao nh t.ọ ạ ệ ả ấ
2. Giá tr gia tăng mà khách hàng m c tiêu tìm ki m khi giao d ch v i các doanhị ụ ế ị ớ
nghi p trong ngành là gì?ệ
Ni m tin t các doanh nghi p th hi n ề ừ ệ ể ệ qua vi c s t v n và chăm sóc v ho t đ ngệ ẽ ư ấ ề ạ ộ
nuôi tr ng cho nông dân.ồ
3. Các nhân t thành công ch y u trong ngành kinh doanh c a công ty Hòa Phát làố ủ ế ủ
gì?
•Qu n lý các y u t đ u vào cho quá trình s n xu t và ho t đ ng cung ngả ế ố ầ ả ấ ạ ộ ứ
•Đ m b o các ngu n cung đ u vào ch y uả ả ồ ầ ủ ế
•S d ng công ngh k thu t s n xu t ch ph m sinh h c và k thu t nuôi tr ngử ụ ệ ỹ ậ ả ấ ế ẩ ọ ỹ ậ ồ
th y s nủ ả
•Th tr ng tiêu th n đ nh: chính sách tín d ng dài h n cho nh ng khách hàng quenị ườ ụ ổ ị ụ ạ ữ
thu c, cung c p con gi ng, thu c, k thuât chăm sóc cho ng i nông dân và bao tiêuộ ấ ố ố ỹ ườ
s n ph m cho các h nuôi.ả ẩ ộ
•D ch v khách hàng: t v n, h ng d n khách hàng s d ng, giao hàng t n n i, ki mị ụ ư ấ ướ ẫ ử ụ ậ ơ ể
tra con gi ng theo yêu c u c a khách hàng…ố ầ ủ
4. Các năng l c c t lõi, tay ngh chuyên môn, tay ngh ti m n, năng l c phân bi tự ố ề ề ề ẩ ự ệ
và l i th c nh tranh c a công ty Hòa Phát là gì?ợ ế ạ ủ
•Năng l c c t lõi ự ố
Công ngh k thu t s n xu t ch ph m sinh h c và k thu t nuôi tr ng th y s n.ệ ỹ ậ ả ấ ế ẩ ọ ỹ ậ ồ ủ ả
•Tay ngh chuyên mônề
•Nhân viên k thu t chuyên môn k thu t c a công ty r t am hi u v k thu t th yỹ ậ ỹ ậ ủ ấ ể ề ỹ ậ ủ
s n và có kinh nghi m trong lĩnh v c th y s n áp d ng cho vi c nghiên c u và phátả ệ ự ủ ả ụ ệ ứ
tri n s n ph m.ể ả ẩ
Đánh giá bài phân tích môi tr ng n i bườ ộ ộ c a công ty Hòa Phátủ

SVTH: Nguy n Minh GiangễMôn: Chi n L c Kinh Doanhế ượ
L p: DH7QT1ớ
•T ch c h th ng phân ph iổ ứ ệ ố ố
•Tay ngh ti m nề ề ẩ
Công ty Hòa Phát đã am hi u sâu v ngành th y s n d a trên nh ng ki n th cể ề ủ ả ự ữ ế ứ
chuyên môn và kinh nghi m lâu năm, hi u bi t v nh ng quy trình nuôi th y s n, nh nệ ể ế ề ữ ủ ả ậ
d ng b nh t t t t và cách kh c ph c hi u qu .ạ ệ ậ ố ắ ụ ệ ả
•Năng l c phân bi tự ệ
•Ng i nông dân s tham gia vào quá trình này v i t cách là ngườ ẽ ớ ư ười tr c ti p s nự ế ả
xu t, chăm sóc và thu ho ch. L i ích mà công ty Hòa Phát thu đ c t k ho ch này làấ ạ ợ ượ ừ ế ạ
có ngu n tiêu th n đ nh thông qua vi c bán đ c thu c, th c ăn, con gi ng, hóa ch tồ ụ ổ ị ệ ượ ố ứ ố ấ
x lý n c cho nông dân.Thêm vào đó, công ty s có ngu n cung c p nguyên li u choử ướ ẽ ồ ấ ệ
nhà máy ch bi n.ế ế
•Công ty Hòa Phát có b ph n bán hàng, b ph n k thu t, b ph n th c hi n cácộ ậ ộ ậ ỹ ậ ộ ậ ự ệ
d ch v cho khách hàng nh : t v n, h ng d n khách hàng s d ng, giao hàng, gi iị ụ ư ư ấ ướ ẫ ử ụ ớ
thi u s n ph m t n n i, ki m tra con gi ng theo yêu c u khách hàng.ệ ả ẩ ậ ơ ể ố ầ
•L i th c nh tranhợ ế ạ
•Nghiên c u và phát tri n s n ph m phù h p v i khách hàng m c tiêu là nông dân sứ ể ả ẩ ợ ớ ụ ử
d ng thu c.ụ ố
•Hòa Phát đang s h u đ c quy n công ngh k thu t s n xu t ch ph m sinh h cở ữ ộ ề ệ ỹ ậ ả ấ ế ẩ ọ
và k thu t nuôi tr ng th y s nỹ ậ ồ ủ ả .
•Am hi u khách hàng và d ch v khách hàng t tể ị ụ ố .
Đánh giá bài phân tích môi tr ng n i bườ ộ ộ c a công ty Hòa Phátủ