intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập đọc: Con chuồn chuồn nước - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

562
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập đọc: Con chuồn chuồn nước học sinh có thể hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước cảnh đẹp của quê hương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập đọc: Con chuồn chuồn nước - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập đọc (Tiết 62) CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC . Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nh ẹ nhàng, tình cảm, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả. - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chu ồn chu ồn n ước cảnh đẹp của quê hương. (trả lời được các câu hỏi trong SGK) 2. Kĩ năng: Hiểu nghĩa các từ ngữ : giấy bóng, phân vân, lộc vừng,... 3. Thái độ: Gd HS luôn yêu quê hương, đất nước. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn câu, đoạn cần luyện đọc III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng tiếp nối nhau đọc bài - HS lên bảng thực hiện yêu cầu. " Ăng - co vát " và trả lời câu hỏi về nội dung bài. - Nhận xét và cho điểm từng HS . 2. Bài mới:
  2. a. Giới thiệu bài: b.Luyện đọc, tìm hiểu bài: - Lắng nghe. - GV gọi 1 HS đọc bài - GV phân đoạn đọc nối tiếp - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm + Đoạn 1: Ôi ! chao chú chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao...đến ngả dài trên mặt sông + Đoạn 2: Rồi đột nhiên chú chuồn chuồn - HS tiếp nối nhau đọc theo trình tự: nước cất cánh bay vọt lên ...đến hết . -Yêu cầu 2 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt HS đọc). GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho - 2 HS đọc từng HS. Giải nghĩa từ . + Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp . - GV đọc mẫu, * Tìm hiểu bài: + Luyện đọc theo cặp . -Yêu cầu HS đọc đoạn đầu + Lắng nghe . + Chú chuồn chuồn nước được miêu tả bằng những hình ảnh so sánh nào ? + Bốn cái cánh mỏng như giấy bóng, hai con mắt long lanh như thuỷ tinh; Thân chú nhỏ và thon vàng như màu vàng của nắng mùa thu. Bốn cánh khẽ
  3. + Em hiểu "phân vân " có nghĩa là gì ? rung rung như còn đáng phân vân . - Là như có ý còn suy nghĩ không quy ết - Em thích nhất hình ảnh so sánh nào ? đoán - Em thích hình ảnh chú chuồn chuồn với bốn cái cánh mỏng như giấy bóng - Em thích hình ảnh chú chuồn chuồn với thân chú nhỏ và thon vàng như màu vàng của nắng mùa thu vì đó là hình ảnh so sánh đẹp giúp em hình dung ra được màu sắc hài hoà mát dịu của chú chuồn chuồn nước . - Nói lên vẻ đẹp rực rỡ của chú + Đoạn 1 cho em biết điều gì? chuồn chuồn nước . -1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc -Yêu cầu HS đọc đoạn tiếp thầm - Cách miêu tả chú chuồn chuồn nước bay - Đây là hình ảnh miêu tả rất thực tế có gì hay ? về cách bay lên rất bất ngờ, tả theo cánh bay của chú chuồn chuồn nhờ vậy mà tác giả đã kết hợp để tả được cảnh thiên nhiên một cách tự nhiên về phong cảnh làng quê . + Tình yêu quê hương đất nước của tác + Tiếp nối phát biểu giả được thể hiện qua những câu văn nào? *T×nh yªu quª h¬ng ®Êt níc cña t¸c gi¶. - §o¹n 2 cho em biÐt ®iÒu g×?
  4. - Bài văn ca ngợi vẻ đẹp sinh động + Nội dung bài thơ nói lên điều gì ? của chú chuồn chuồn nước và cảnh đẹp của quê hương . - HS tiếp nối nhau đọc * Đọc diễn cảm: - Cả lớp theo dõi tìm cách đọc -HS - Giới thiệu các câu văn cần luyện đọc luyện đọc trong nhóm 2 HS . diễn cảm . - Thi đọc từng khổ theo hình thức tiếp nối - Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm . - Nhận xét và cho điểm từng HS . 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. + HS cả lớp . - Dặn HS về nhà học thuộc bài thơ và chuẩn bị tốt cho bài học sau : Vương quốc vắng nụ cười và trả lời các câu hỏi SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1