intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI TẬP NHÓM E-MARKETING-Phân tích các công cụ xúc tiến Thương mại điện tử

Chia sẻ: Truong Dinh TAM | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

153
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo là hoạt động truyền thông thông tin phi cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, thường mang tính thuyết phục về sản phẩm hoặc về quan điểm và là hoạt động phải trả tiền.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI TẬP NHÓM E-MARKETING-Phân tích các công cụ xúc tiến Thương mại điện tử

  1. BÀI T P NHÓM E-MARKETING Phân tích các công c xúc Giáo viên hư ng d n : Cô Uyên ti n Thương m i i n t Nhóm sinh viên th c hi n: Nhóm 1
  2. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên M CL C CHƯƠNG 1: QU NG CÁO TR C TUY N ............................................................. 4 1.1.Gi i thi u v qu ng cáo tr c tuy n ..................................................................... 4 1.2.Các mô hình qu ng cáo tr c tuy n ..................................................................... 7 1.2.1.Qu ng cáo qua thư i n t ............................................................................ 7 1.2.2.Qu ng cáo không dây ................................................................................... 9 1.2.3.Banner qu ng cáo ....................................................................................... 11 Mô hình qu ng cáo tương tác.............................................................................. 11 Qu ng cáo tài tr ................................................................................................ 16 Qu ng cáo l a ch n v trí ................................................................................... 16 Qu ng cáo t n d ng khe h th i gian ................................................................. 17 Mô hình qu ng cáo Shoskele ............................................................................... 18 CHƯƠNG 2: MARKETING QUAN H CÔNG CHÚNG I N T ....................... 19 2.1.Gi i thi u v Marketing quan h công chúng i n t ....................................... 19 2.2.Các ho t ng c a MPR ................................................................................... 19 2.2.1.Xây d ng n i dung trên website c a doanh nghi p..................................... 19 “Những người sử dụng mong muốn gì trên website của DN?” ..................... 19 Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm ( SEO ) ........................................................ 22 2.2.2.Xây d ng c ng ng i n t ...................................................................... 26 2.2.3.Các s ki n tr c tuy n ................................................................................ 27 CHƯƠNG 3: XÚC TI N BÁN HÀNG I N T .................................................... 30 3.1.Gi i thi u v xúc ti n bán hàng i n t ............................................................ 30 3.2.Các ho t ng c a xúc ti n bán hàng i n t .................................................... 30 2
  3. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên 3.2.1.Khuy n khích dùng th s n ph m .............................................................. 30 3.2.2. Gi m giá, khuy n m i ............................................................................... 32 3.2.3.Phát coupon................................................................................................ 33 CHƯƠNG 4: MARKETING I N T TR C TI P ............................................... 35 4.1.Gi i thi u v Marketing i n t tr c ti p.......................................................... 35 4.2.Các ho t ng c a Marketing i n t tr c ti p ................................................. 35 4.2.1.Email .......................................................................................................... 35 Opt – in và Opt – out ........................................................................................... 38 Spam ................................................................................................................... 40 4.2.2.Marketing lan truy n .................................................................................. 41 4.2.3.SMS ........................................................................................................... 41 3
  4. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên CHƯƠNG 1: QU NG CÁO TR C TUY N 1.1.Gi i thi u v qu ng cáo tr c tuy n Qu ng cáo là ho t ng truy n thông thông tin phi cá nhân thông qua các phương ti n truy n thông i chúng khác nhau, thư ng mang tính thuy t ph c v s n ph m ho c v quan i m và là ho t ng ph i tr ti n. Khái ni m “qu ng cáo tr c tuy n ra i” t năm 1994. B n ch t c a qu ng cáo tr c tuy n cũng tương t như qu ng cáo truy n thông nhưng i m khác bi t cơ b n v i qu ng cáo truy n th ng là phương ti n truy n t i thông tin v s n ph m. Qu ng cáo truy n th ng s d ng các kênh truy n hình, ài phát thanh, n ph m báo chí,..., còn qu ng cáo tr c tuy n ư c th c hi n trên n n t ng internet như: qua website, e-mail… ( Chú ý: qu ng cáo là ho t ng ph i tr ti n nên vi c doanh nghi p ưa ra các banner t i website c a mình không ư c coi là qu ng cáo tr c tuy n.) T nhi u năm nay, các hình th c qu ng cáo truy n th ng là l a ch n an toàn hàng u c a m i nhãn hàng. Dù giá c a m t phút qu ng cáo trên truy n hình là khá t , các doanh nghi p v n b m b ng chi tr v i mong mu n m u qu ng cáo có cơ h i l t vào m t xanh c a càng nhi u khách hàng càng t t. Nhưng v n t ra là có bao nhiêu ngư i s chăm chú theo dõi hai phút qu ng cáo nhãn hàng c a b n? Và trong s ó có bao nhiêu khách hàng ti m năng b n ang c ti p c n? Bên c nh ó, s lư ng n ph m báo chí cũng không ng ng gia tăng, phân tán s t p trung c a ngư i tiêu dùng và khi n vi c ki m soát hi u qu qu ng cáo v n ch mang tính tương i càng tr nên khó khăn. Ph m vi ch t ch i, òi h i u tư quá l n trong khi m c c nh tranh và r i ro không ng ng tăng cao, các chuyên gia có lí do tin r ng qu ng cáo truy n th ng tuy chưa trư t d c, nhưng ch c ch n s không còn là l a ch n hàng u c a các doanh nghi p trong th i gian s p t i. Trong khi ó, qu ng cáo tr c tuy n không ng ng ch ng minh nh ng ưu i m vư t tr i không th tìm th y qu ng cáo truy n th ng: Phân khúc th trư ng rõ ràng M i website hay công c trên internet u có nh ng i tư ng s d ng nh t nh. Vi c kh o sát thông tin ngư i s d ng ư c th c hi n khá ơn gi n và áng tin c y, giúp các doanh nghi p nh hư ng chính xác con ư ng ng n nh t d n n khách hàng ti m năng c a 4
  5. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên mình. Các công ty bán máy tính như Dell. HP s không t banner trên website H i ngư i cao tu i. Ghi nh n ph n ng khách hàng Bao nhiêu ngư i nhìn th y m u qu ng cáo s n ph m c a b n? Bao nhiêu ngư i ã click vào? H ã xem nh ng thông tin gì, lưu l i m c nào lâu nh t trong website v s n ph m? T t c nh ng thông tin quan tr ng này ch là mơ ư c trong qu ng cáo truy n th ng, nhưng s hi n th r t rõ ràng trong b n báo cáo hàng tháng doanh nghi p nh n ư c t website ã t banner. T nh ng s li u này, doanh nghi p xác nh ư c th hi u khách hàng, t ó xây d ng chi n lư c qu ng cáo lâu dài phù h p v i nhu c u c a h . S h tr c a công ngh m i Th nh t, v i s h tr c a công ngh , các doanh nghi p có th th a s c sáng t o cho qu ng cáo c a mình thêm b t m t, sinh ng d n n doanh nghi p càng có nhi u cơ may thu hút s chú ý c a khách hàng. Th hai, qu ng cáo tr c tuy n giúp doanh nghi p có m t ti p c n v i khách hàng cao hơn. M t qu ng cáo trên m ng ư c truy n t i 24/24 gi m t ngày, c tu n, c năm trong khi qu ng cáo trên tivi ch gi i h n v n v n trong 2 phút. Hơn n a, chi n d ch qu ng cáo có th ư cb t u c p nh t ho c hu b b t c lúc nào. Nhà qu ng cáo có th theo dõi ti n qu ng cáo hàng ngày, xem xét hi u qu qu ng cáo tu n u tiên và có th thay th qu ng cáo tu n th hai n u c n thi t. i u này khác h n ki u qu ng cáo trên báo chí, ch có th thay i qu ng cáo khi có t xu t b n m i, hay qu ng cáo tivi v i m c chi phí r t cao cho vi c thay i qu ng cáo thư ng xuyên. Th ba, cung c p tính tương tác v i khách hàng. M c tiêu c a nhà qu ng cáo là g n khách hàng tri n v ng v i nhãn hi u ho c s n ph m c a h . i u này có th th c hi n hi u qu trên m ng, chính vì không b gi i h n v không gian và th i gian như qu ng cáo truy n th ng nên doanh nghi p có th cung c p y thông tin v s n ph m t o thu n l i cho khách hàng có th tương tác v i s n ph m, ki m tra s n ph m và n u tho mãn thì có th mua. Chi phí h p lý có m t ch ng t m th i trong trí nh khách hàng, s n ph m c a b n c n ph i xu t hi n ít nh t 7 l n trư c m t h . Chi phí m t tu n qu ng cáo trên Yahoo ch mua m t 5
  6. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên shot qu ng cáo ng n trên truy n hình. M c giá và tính hi u qu khi n nhi u doanh nghi p ph i cân nh c trư c khi ưa ra quy t nh l a ch n hình th c cho chi n d ch qu ng cáo. V i nh ng th m nh trên, qu ng cáo tr c tuy n ư c d oán s nhanh chóng tr thành xu hư ng trong tương lai. T i Vi t Nam, tuy “qu ng cáo tr c tuy n” không còn là m t khái ni m quá m i m , nhưng ch m i d ng l i các hình th c ơn gi n: ch y u là “mua” t khóa c a công c tìm ki m và t banner t i các website có lư ng ngư i truy c p l n. Tr các công ty a qu c gia, nh ng doanh nghi p nh v n còn r t rè khi u tư vào lĩnh v c này. Tuy nhiên d a trên m c quan tâm hi n nay c a các nhà qu ng cáo trong nư c giành cho qu ng cáo tr c tuy n, hoàn toàn có quy n kì v ng vào m t l i thoát m i cho ngành qu ng cáo Vi t Nam. Ví d so sánh 1 hình th c qu ng cáo tr c tuy n và qu ng cáo truy n th ng: m c Tech24.vn Truy n hình Chi phí qu ng Chi phí th p, kho ng: Chi phí r t cao, có th là: cáo 2.000.000VND/tu n 150.000.000VND/phút Th i gian Th i gian qu ng cáo dài: Tính Th i gian qu ng cáo ng n: Ch tính qu ng cáo theo tu n, tháng, quý, năm theo phút, giây Ph m vi Toàn th gi i nơi có k t n i Toàn qu c nơi có ph sóng truy n qu ng cáo Internet. hình. Ngư i xem T p trung, úng i tư ng Phân tán, s lư ng ông, nhưng ph n qu ng cáo nhi u không quan tâm n qu ng cáo vì h không có nhu c u, h xem gi i trí. Th i i m B t kỳ th i i m nào trong ngày, C nh t i th i i m phát sóng, theo xem qu ng truy c p vào website là th y chương trình lên l ch trư c cáo qu ng cáo Tính ch ng Xem qu ng cáo t nguy n và Xem qu ng cáo b ng, có th gây khi xem ch ng, kh năng giao d ch ph n c m, khán gi thư ng chuy n qu ng cáo thành công s cao kênh khi n qu ng cáo 6
  7. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Lư ng thông Thông tin v s n ph m, d ch v , Thông tin b gi i h n do th i gian và tin truy n t i thương hi u, năng l c truy n t i chi phí nhi u, không gi i h n Hình th c Phong phú: Bài vi t, hình nh, H n ch : Hình nh, âm thanh truy n t i video clip, âm thanh, ư ng thông tin link, file ính kèm, có th g i catalog Hình th c liên Có thêm các phương th c liên Không có h ngoài i n h qua email, tin nh n riêng, tho i, Fax và Yahoo Messenger, Voice chat liên h tr c ti p Xu hư ng m i Chuy n sang làm vi c trên máy M ng Internet ang d n thay th tính và m ng Internet nhi u hơn truy n hình, xu hư ng qu ng cáo cũng như v y H u qu ng Thông tin v n có th ư c lưu Thông tin không ư c phát l i tr khi cáo l i lâu dài và d dàng tìm th y ký h p ng và thanh toán chi phí b i Google qu ng cáo m i 1.2.Các mô hình qu ng cáo tr c tuy n 1.2.1.Qu ng cáo qua thư i n t c i m c a qu ng cáo qua thư i n t : N i dung qu ng cáo ng n, thư ng là text – link, ư c g n l ng vào n i dung thư c a ngư i nh n. 7
  8. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Qu ng cáo email trên yahoo mail Qu ng cáo email trên gmail V i hình th c qu ng cáo này doanh nghi p có th trình bày b ng ch , hình nh, âm thanh, video trong n i dung qu ng cáo c a m t email. Bên c nh ó nh tính năng liên k t, doanh nghi p cũng có th d n d t khách hàng xem thêm nh ng ph n thông tin m r ng 8
  9. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên không gi i h n. Ví d như qu ng cáo email c a yahoo, khi khách hàng click chu t vào ô advertisement thì m t c a s m i xu t hi n cung c p cho khách hàng chi ti t hơn v n i dung c a qu ng cáo và doanh nghi p. Chi phí th p Tùy vào kích c và v trí c a qu ng cáo ( mail box,home page...) thì doanh nghi p s ph i chi tr các m c chi phí cho các nhà cung ng khác nhau. Nhưng nhìn chung, m c chi phí này khá th p. Ví d , qu ng cáo email trên Yahoo do BNB MEDIA JSC cung c p có ơn giá như sau: ( USD/CPM: ơn v ô la trên m i m t nghìn lư t xem qu ng cáo ) Nhà qu ng cáo ph i mua không gian i n t ư c tài tr b i nhà cung c p d ch v như Yahoo, Gmail, Hotmail…. Chính vì v y lưu ý khi s d ng qu ng cáo email là doanh nghi p c n nh rõ a ch email qu ng cáo là c a nh ng ngư i s d ng g n nh t v i th trư ng m c tiêu. 1.2.2.Qu ng cáo không dây Qu ng cáo không dây là qu ng cáo qua các phương ti n di ng, thông qua banner, ho c các n i dung trên website mà ngư i s d ng ang truy c p. V i qu ng cáo không dây, doanh nghi p có th s d ng hai hình th c ti p c n khách hàng ti m năng. Hình th c th nh t là " y khách hàng" tìm c n i dung c a qu ng cáo v i nh ng tin c c ng n mang tính ch t báo ng. Hình th c th hai là "lôi kéo khách hàng" b ng vi c g i n i dung qu ng cáo n cho khách hàng sau khi khách hàng ã có thư i n t nêu yêu c u. C hai hình th c u có th có ư c nh hai format SMS (d ch v tin c c ng n) và 9
  10. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên WAP (quy ư c chung v ng d ng i n t không dây – là nh ng trang web trên i n tho i di ng tương t như nh ng trang web trên m ng internet). Tuy nhiên, mô hình s d ng trong qu ng cáo không dây thư ng là mô hình qu ng cáo kéo: t c là ngư i s d ng l y n i dung t các trang web có kèm qu ng cáo. Ví d như v i công ngh 3G c a Vinaphone có th giúp cho ngư i s d ng truy c p internet m t cách d dàng thông qua mobile internet. Chính i u này ã m ra m t cơ h i l n cho các doanh nghi p khi mà ngày nay ngư i ta càng có xu hư ng truy c p internet b ng i n tho i di ng hơn là b ng máy tính. Ho c v i công ngh c a Bluetooth Marketing cho phép doanh nghi p g i qu ng cáo c ab n n b t kỳ i n tho i v i bluetooth ang ho t ng, qu ng cáo ó có th dư i d ng văn b n, hình nh, video và mp3… Nh ng lưu ý khi s d ng qu ng cáo không dây: T c ư ng truy n nh hư ng nt c download Kích c màn hình c a các phương ti n di ng nh . Chính vì v y r t h n ch v kích c c a chương trình qu ng cáo Yêu c u các phương pháp khác nhau ki m tra hi u qu c a qu ng cáo không dây Ngư i s d ng ph i tr ti n theo th i gian và s lư ng thông tin download, trong khi m c phí hi n nay là khá t ( ví d v i vi c truy c p Internet theo công ngh 3G c a Vinaphone t g p nhi u l n so v i vi c truy c p internet thông qua wifi hay ADSL) d n n nh hư ng nm c ch p nh n c a qu ng cáo không dây t phía ngư i tiêu dùng 10
  11. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên 1.2.3.Banner qu ng cáo Banner qu ng cáo là hình th c qu ng cáo mà doanh nghi p ưa ra các thông i p qu ng cáo qua website c a m t bên th ba dư i d ng văn b n, h a, âm thanh, siêu liên k t… Banner qu ng cáo bao g m các mô hình sau: Mô hình qu ng cáo tương tác Qu ng cáo tương tác bao g m các banner, nút b m, pop-up… ư c bi u di n dư i d ng văn b n, hình nh, âm thanh, ho c video clip….Mà khi ngư i tiêu dùng click vào các qu ng cáo thì s ư c chuy n n website c a doanh nghi p Pop – up: Khi ngư i s d ng internet nh n ư c m t website ph xu t hi n cùng lúc v i website chính mà ngư i s d ng ang dùng Ví d như khi các b n vào trang http://www.mediafire.com/?mqutob5kdf3 c a mediafire 11
  12. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Thì khi click chu t vào download s xu t hi n ng th i m t web ph 12
  13. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Qu ng cáo qua banner: Qu ng cáo tương tác trên mp3.zing.vn dư i d ng video clip Qu ng cáo tương tác trên dantri.com dư i d ng hình nh 13
  14. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Qu ng cáo tương tác trên kenh14.vn dư i d ng văn b n ( Click chu t vào ch in m và g ch ngang, ngư i s d ng s ư c chuy n n trang web c a bunzun : www.bunzun.com ) Hi n nay, chưa có tiêu chu n nào cho kích c c a qu ng cáo tương tác vì tùy thu c vào mong mu n c a doanh nghi p trong vi c thu hút s chý ý c a khách hàng. tăng tính hi u qu c a bannner qu ng cáo tương tác, doanh nghi p có th ưa ra nh ng banner g n li n v i trò chơi ho c t o ra s b t m t khi ngư i s d ng n g n banner M tv n n a ư c t ra là v n tính phí. M c dù t i Vi t Nam qu ng cáo tương tác là mô hình qu ng cáo ư c các doanh nghi p s d ng nhi u nh t v i hai cách tính phí cho qu ng cáo là tính phí theo di n tích banner hay theo s l n click vào qu ng cáo (tính phí theo s lư t qu ng cáo (pageviews) trên m i 1.000 l n xem (CPM - Cost Per Thousand Impression) và tính phí theo giá tr c a m i click vào qu ng cáo (CPC - Cost Per Click)). V i các tính phí theo di n tích banner thì doanh nghi p khó mà bi t ư c m c hi u qu c a qu ng cáo. Hơn n a, khi có s c như ngh n m ng, website b t n công t ch i d ch v ... ph n thi t h i s thu c v doanh nghi p vì lúc ó dù s lư ng truy c p b gi m r t 14
  15. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên nhi u, th m chí b ng không, h v n ph i tr ti n qu ng cáo như ngày thư ng". Còn v i vi c áp d ng lo i hình tính phí theo s l n click chu t s mang l i hi u qu cao hơn cho khách hàng, vì h ch ph i tr ti n cho nh ng l n qu ng cáo n ư c v i ngư i c ho c ư c ngư i c click vào banner d n n trang web c a h . Tính phí theo di n tích banner c a http://www.vietnamtradefair.com/qc_vtf.htm Tính phí theo s l n click chu t k t h p v i kích thư c c a Yahoo: 15
  16. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Qu ng cáo tài tr Qu ng cáo tài tr là mô hình qu ng cáo c a doanh nghi p trên website c a bên th ba, nhưng thay vì ph i tr ti n, doanh nghi p tài tr n i dung trên website ó. i n hình là chuyên m c quà t ng a ch www.kenh14.vn , các doanh nghi p có th ăng tin qu ng cáo v c a hàng c a mình nhưng thay vào ó s g i các ph n quà n cho các c gi c a báo kênh 14. Qu ng cáo l a ch n v trí Qu ng cáo l a ch n v trí là lo i hình qu ng cáo tr c tuy n mà qua ó, doanh nghi p qu ng cáo có th l a ch n v trí qu ng cáo trên website c a nhà cung c p n i dung. Mô hình qu ng cáo này giúp cho doanh nghi p có ư c v trí mong mu n trong nh ng trang k t qu c a các công c tìm ki m, c bi t là google ho c có ư c v trí siêu liên k t l i th hơn, nâng cao hi u qu qu ng cáo c a mình. Chính vì v y mà các doanh nghi p có xu hư ng phát tri n mô hình qu ng cáo này. 16
  17. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Phương pháp tính phí cho mô hình qu ng cáo l a ch n v trí có th là u giá v trí, CPM, CPC. Thông qua ó giúp cho doanh nghi p xác nh rõ m c hi u qu c a chương trình qu ng cáo. Các doanh nghi p có th liên l c tr c ti p v i google adwords s d ng d ch v ho c thông qua bên th 3: Qu ng cáo t n d ng khe h th i gian Là qu ng cáo t n d ng khe h th i gian là qu ng cáo d a trên n n t ng công ngh Java, xu t hi n khi ngư i s d ng ang trong quá trình download n i dung N u như t i M , chi m 3% t ng chi phí cho qu ng cáo qua Internet. Thì t i Vi t Nam, mô hình này thư ng xu t hi n khi ngư i s d ng download games tr c tuy n ho c download các chương trình ph n m m mi n phí • L i th : gây s chú ý c a ngư i s d ng • H n ch : ngư i s d ng có toàn quy n quy t nh v i vi c xem hay không xem chương trình qu ng cáo 17
  18. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên Khi m i xu t hi n, mô hình này h a h n mang l i hi u qu qu ng cáo cao nhưng th c t thì hi u qu c a nó không ư c như mong i vì nguyên nhân là do kéo dài th i gian download c a ngư i s d ng Mô hình qu ng cáo Shoskele Là qu ng cáo xu t hi n khi ngư i s d ng download n i dung mi n phí, và ép bu c ngư i s d ng ph i xem h t có th ti p c n v i n i dung Chính công ngh web cho phép t o ra nhi u nh d ng qu ng cáo a phương ti n khác nhau • L i th : thu hút s chú ý c a ngư i s d ng • H n ch : Li u qu ng cáo có thông i p phù h p v i t p khách hàng vào úng th i i m h c n hay không? 18
  19. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên CHƯƠNG 2: MARKETING QUAN H CÔNG CHÚNG I N T 2.1.Gi i thi u v Marketing quan h công chúng i n t Marketing quan h công chúng (Marketing Public Relations – MPR) bao g m m t lo i các hành ng ư c th c hi n nh m t o ư c cái nhìn tích c c và thi n chí v hình nh s n ph m, d ch v và cty v i các i tư ng có liên quan n doanh nghi p Các ho t ng c a MPR: • Qu ng bá nhãn hi u • T ch c các chương trình s ki n nh m t o ư c s ng h tích c c t phía khách hàng m c tiêu Marketing quan h công chúng i n t d a trên n n t ng Internet bao g m: • Xây d ng n i dung trên website c a Doanh nghi p • Xây d ng c ng ng i n t • Các s ki n tr c tuy n 2.2.Các ho t ng c a MPR 2.2.1.Xây d ng n i dung trên website c a doanh nghi p Website ư c coi là công c c a MPR vì nó như là m t cu n sách i n t cung c p y thông tin v DN, cũng như s n ph m d ch v hi n th i c a DN DN ưa ra các trang thông tin v s n ph m, d ch v , giúp cho: • chi phí gi i thi u s n ph m, d ch v th p hơn • thông tin ư c c p nh t thư ng xuyên theo CSDL c a cty • giúp ngư i s d ng có th tìm ra nh ng s n ph m, d ch v theo ý mu n m t cách nhanh chóng Vì v y website có th lôi kéo ư c nhi u ngư i truy c p và s d ng thì ph i mb o 2v n sau: Tr l i câu h i: “Nh ng ngư i s d ng mong mu n gì trên website c a DN?” tăng tính hi u qu cho website, DN ph i m b o hài lòng khách hàng m c tiêu c a mình, ngoài vi c th c hi n ch c năng chính là giao d ch, website còn ph i cung c p các d ch v gia tăng như: • Gi i trí (trò chơi, bưu thi p i n t ) 19
  20. Bài tâp nhóm E-marketing - Nhóm 1 – L02 – GVHD: Cô Uyên • Xây d ng c ng ng (các s ki n tr c tuy n, chatrooms, nhóm th o lu n qua thư i n t ) • Kênh truy n thông v i khách hàng (thông tin ph n h i c a khách hàng và các d ch v khách hàng) • Cung c p thông tin (l a ch n s n ph m, gi i thi u s n ph m, gi i thi u nhà bán l ) V y ngoài nh ng d ch v gia tăng trên, i u ngư i s d ng mong mu n nh t là gì? Theo Frost & Strauss (2002) xu t m t s thông tin mà ngư i s d ng c n trên trang web: • Giá tr • Kh năng ti p nh n thông tin • Tình tr ng quá t i thông tin • Rút ng n th i gian ch i • L c trong không gian m ng • Ti p nh n n i dung m i nơi, m i lúc i n hình như Vinabook com, m t website ư c thi t k v i nhi u tính năng giúp cho khách hàng có th tìm ki m thông tin nhanh chóng, thu n ti n. Th nh t, Catalogue g m 4 nhóm s n ph m chính bao g m: Sách; ph n m m; âm nh c và phim. Trong ó, m i m c l i ư c chia nh thành các danh m c nh hơn theo n i dung c a chúng. Ch ng h n, sách ư c chia thành 32 nhóm nh hơn như sách kinh t , sách văn 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0