intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập tình huống:Sự nổi dậy của nhãn hiệu nhỏ

Chia sẻ: Stevin Seven | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

282
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hỏi bất cứ ngôi sao sành sỏi thời trang là cô ta ưa thích thương hiệu nào nhất thì có khả năng bạn sẽ được nghe đến vài nhãn hiệu chưa nói đến bao giờ. Chắc chắn có nhiều người không chỉ không chỉ mà con sở hữu đôi giày gót nhọn..

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập tình huống:Sự nổi dậy của nhãn hiệu nhỏ

  1. TÌNH HU NG 3.7 S “N I D Y” C A NHÃN HI U NH Hãy h i b t c ngôi sao nào sành s i th i trang là cô ta ưa thích thương hi u nào nh t thì có nhi u kh năng b n s ư c nghe n vài nhãn hi u b n chưa nói n bao gi . Ch c ch n có nhi u ngư i không ch không bi t mà còn s h u ôi giày gót nh n (Stiletto) Gucci, cái tuí da Prada, l d u thơm Ck, nhưng chưa ch c h bi t n Bella Dahl, hay Ballroom, hay Habitual hay Calypso, hay Paper, hay Three Dots, hay Juicy Couture hay không? Nh ng n ngh sĩ tr ang thi nhau trưng di n Habitual l i thêm m t nhãn hi u m i nghe l n u. Thưa r ng Habitual là lo i ki u qu n jeans ư c wash r t “t nh ”, có dây bu t thay dây kéo và tuí qu n vi n da khác màu v i jeans ã ư c gi i thi u b i các top model ngày nay, ch ng h n như Gisèle Bundchen và Carolyn Murphy. ó là nhãn hi u th i trang jeans c a cô Nicole Garrett trư c ây hành ngh nhà báo th i trang và v hôn phu c a cô, anh Michael Colovos. Nh ng chi c qu n jeans Habitual bán ch y n nghe nói Levi’s cũng ph i thòm thèm dòm ngó dù r ng nó là m t “ i c th ” v aó qu n jeans nay ã ư c 130 năm tu i. Levi’s ã là i doanh s b c t ôla. Trong khi ó Habitual ch là m t cơ s nh nhoi n m trong m t studio khu Hell’s Kitchen c a ô th r ng l n New York. Nhưng “Tài sáng t o áng n thu c v nh ng thương hi u nh , chúng tôi ph i c nh tranh v i h . H tân th i hóa các ki u c i n c a chúng tôi và h thành công r t nhanh” ã là nh n nh th t ra b i chính ông Robert Hanson, ch t ch thương hi u c a nhà Levi’s. “Trong nh ng năm 90, quan ni m chung v th i trang nơi dám ông tiêu dùng là s ng nh t. Anh gi ng tôi, tôi gi ng ch . Nhưng bư c sang nh ng năm u th k 21, quan ni m này ã b bãi b . Ngày nay ngư i ta thích s a d ng, không ai gi ng ai nên các thương hi u nh ph t lên v i nh ng m u mã hoàn toàn m i l ”, Jaqui, phó ch t ch c p cao th i trang c a hàng Saks Fifth Avenue t i New York nói “Bây gi , ngôi sao nào, cô gái nào cũng mu n mình là ngư i u tiên trưng di n m t m i s ư c nhi u ngư i b t chư c”. S bùng phát c a các thương hi u nh nhanh chóng l t vào t m nh m c a các ngh sĩ tr có th ư c gi i thích b i s “n i d y” làm khác ngư i ta, s ng khác ngư i ta, ăn khác ngư i ta ,t i sao tôi c u ng cà phê Starbucks như m i ngư i?. Chính vì nh ng câu h i t ra như th mà các ngh sĩ sành i u ã n v i nh ng thương hi u còn xa l v i ám ông tieu dùng. Khi nói v d u thơm nhi u ngh sĩ c a ngày hôm nay nh c n nh ng c a hàng nh , ch ng h n như Colette Paris hay Seoop New York City, ch không h nói n các c a hàng Sephora v n trưng bày, bán ra hàng ngàn muì hương thơm khác nhau. Năm 1994, t qu n o ông n Pháp, nơi cô làm ch c a hàng Calypso, Christiane Celle, ngư i Pháp “di trú” lên s ng trong khu ph Nolita New York. Nh ng chi c aó blouse c t ki u dân dã t các khúc v i màu sáng tươi mát c a cô ã tr thành nh ng m t hàng th i trang ph i có c a nhi u ngư i m u th i trang và n ngh sĩ tr . M c v i qu n jeans lưng x , dây lưng to b n ,chúng bi u hi n cho s bá ch lâu năm c a nh ng thương hi u l ng danh th gi i như Prada, Gucci, Versace. Không lâu sau ó, Tom Ford, nhà thi t k th i trang ngư i M làm vi c cho nhà Yves Saint Laurent, Pháp ã sao chép ki u th i trang Bohemian y c a Calypso-Christianee Celle. Nó ã xu t hi n c trên trang bià t p chí Vogue s tháng 9/2001. Theo Kate Bess, nhà báo chuyên v th i trang c a t p chí Time - M thì còn m t lý do khác quan tr ng hơn gi i thích cho s nhanh nh y c a các thương hi u nh . ó là y u t giá r hơn giá các s n ph m th i trang cu các thương hi u l ng danh th gi i. 17
  2. Cũng chính y u t giá r này khi n nh ng thương hi u nh có l c hút l n nhanh chóng tr thành “con m i” c a các i gia th i trang. Noi theo gương nhà Estéc Lauder ã mua hai thương hi u m ph m nh M.A.C và Bobbi Brown h i giũa th p niên 90, trong kho ng th i gian c c ng n t tháng 12/2000 n tháng 7/2001, t p oàn Gucci ã thâu tóm ba nhà thi t k th i trang c l p ang lên là Stelle MeCartney, Alexander McQueen và Baleneiaga. Nguy n Linh (theo Time Style & Design) Sài Gòn Ti p Th ( s 40,9 10/04/03) Câu h i 1. T i sao hi n nay có m t b ph n ngư i tiêu dùng ưa chu ng các nhãn hi u nh ? H tìm th y gì trong nhãn hi u này? T i sao nh ng nhãn hi u l n l i không th cung c p các giá tr này cho h ? 2. Nh ng giá tr mà khách hàng tìm ki m các nhãn hi u nh là nh m áp ng nhu c u nào trên tháp nhu c u Maslow? 3. B ng quan sát cu mình hãy cho bi t khuynh hư ng này có t n t i Vi t Nam hay không? N u có, cho m t vài ví d minh ch ng nh n nh c a b n. 4. Hãy li t kê m t vài nhãn hi u c a các s n ph m và d ch v nh c a doanh nghi p Vi t nam mà b n cho là thành công gi ng như các ví d nêu trong tình hu ng. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2