intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập viết: Chữ hoa O - Giáo án Tiếng việt 2 - GV.Ng.T.Tú

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

161
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt 2 Môn: Tập viết Bài: CHỮ O HOA..I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Viết đúng chữ hoa O (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Ong (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ong bay bướm lượn (3lần). -Ý thức rèn tính cẩn thận, giữ gìn vở sạch sẽ. * GDMT: GD HS thấy được vẻ đẹp thiên nhiên qua bài học. II. CHUẨN BỊ - Mẫu chữ O hoa. Bảng phụ : Ong, Ong bay bướm lượn. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV 1) Giới thiệu bài và ghi đề bài. 2) Phát triển bài *Hoạt động 1: Chữ O hoa. *Mục tiêu: Biết viết chữ O hoa theo cỡ vừa và nhỏ. *Cách tiến hành: a/ Quan sát số nét, quy trình viết: -Chữ O hoa cao mấy li ? -Chữ O hoa gồm có những nét cơ bản nào ? -Vừa nói vừa tô trong khung chữ : Chữ O gồm một -Cao 5 li. -Chữ O gồm một nét cong kín. +3- 5 em nhắc lại. -Theo dõi. HOẠT ĐỘNG CỦA HS...nét cong kín. -Quan sát mẫu và cho biết điểm đặt bút ? -Đặt bút trên đường kẻ 6, đưa bút sang trái, viết nét cong kín, phần cuối lượn vào trong bụng chữ, DB trên ĐK 4 -Chữ O hoa.-Giáo viên viết mẫu b/ Viết bảng: -Yêu cầu HS viết 2 chữ O vào bảng. *Hoạt động 2: Hướng dẫn viết cụm từ “Ong bay bướm lượn” *Mục tiêu: Biết độ cao, nối nét , khoảng cách giữa các chữ, tiếng. *Cách tiến hành: c/ Viết cụm từ ứng dụng: -Yêu cầu học sinh mở vở tập viết đọc cụm từ ứng dụng. d/ Quan sát và nhận xét: -Ong bay bướm lượn là gì? -Đọc : O. -Theo dõi. -Quan sát. -1 em nêu : Ong bướm bay lượn đi tìm hoa. - Trả lời. -Viết vào bảng con O – O. -Cả lớp viết trên không...* GDMT: Hỏi: Câu văn gợi cho em nghĩ đến cảnh vật thiên nhiên như thế nào? -Nhấn mạnh: Muốn có được thiên nhiên luôn tươi đẹp như thế các em cần giữ gìn mơi trường -4 tiếng : Ong, bay, bướm, lượn. -Chữ O, g, b, y, l cao 2,5 li, các...luôn sạch đẹp, trong lành...chữ còn lại cao 1 li...-Cụm từ này gồm có mấy tiếng ? Gồm những tiếng - Trả lời. nào ? -Độ cao của các chữ trong cụm từ “Ong bay bướm lượn” như thế nào ? -Cách đặt dấu thanh như thế nào ? -Khi viết chữ Ong ta nối chữ O với chữ ng như thế nào? -Cho hs viết. -Nhận xét. 3. Kết luận: -Nhận xét bài viết của học sinh. -Khen ngợi HS có tiến bộ. -Dặn dò : Hoàn thành bài viết. - Viết bi....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập viết: Chữ hoa O - Giáo án Tiếng việt 2 - GV.Ng.T.Tú

  1. Giáo án Tiếng việt 2 Môn: Tập viết Bài: CHỮ O HOA I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Viết đúng chữ hoa O (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Ong (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ong bay bướm lượn (3lần). -Ý thức rèn tính cẩn thận, giữ gìn vở sạch sẽ. * GDMT: GD HS thấy được vẻ đẹp thiên nhiên qua bài học. II. CHUẨN BỊ - Mẫu chữ O hoa. Bảng phụ : Ong, Ong bay bướm lượn. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1) Giới thiệu bài và ghi đề bài. 2) Phát triển bài *Hoạt động 1: Chữ O hoa. *Mục tiêu: Biết viết chữ O hoa theo cỡ vừa và nhỏ. *Cách tiến hành: a/ Quan sát số nét, quy trình viết: -Cao 5 li. -Chữ O hoa cao mấy li ? -Chữ O gồm một nét cong kín. -Chữ O hoa gồm có những nét cơ bản nào ? +3- 5 em nhắc lại. -Vừa nói vừa tô trong khung chữ : Chữ O gồm một -Theo dõi.
  2. nét cong kín. -Quan sát mẫu và cho biết điểm đặt bút ? -Cả lớp viết trên không. -Đặt bút trên đường kẻ 6, đưa bút sang trái, viết nét cong kín, phần cuối lượn vào trong bụng chữ, DB -Viết vào bảng con O – O. trên ĐK 4 -Chữ O hoa.-Giáo viên viết mẫu b/ Viết bảng: -Yêu cầu HS viết 2 chữ O vào bảng. *Hoạt động 2: Hướng dẫn viết cụm từ “Ong bay bướm lượn” *Mục tiêu: Biết độ cao, nối nét , khoảng cách giữa các chữ, tiếng. *Cách tiến hành: -Đọc : O. c/ Viết cụm từ ứng dụng: -Theo dõi. -Yêu cầu học sinh mở vở tập viết đọc cụm từ ứng -Quan sát. dụng. -1 em nêu : Ong bướm bay d/ Quan sát và nhận xét: lượn đi tìm hoa. -Ong bay bướm lượn là gì? - Trả lời. * GDMT: Hỏi: Câu văn gợi cho em nghĩ đến cảnh vật thiên nhiên như thế nào? -4 tiếng : Ong, bay, bướm, -Nhấn mạnh: Muốn có được thiên nhiên luôn lượn. tươi đẹp như thế các em cần giữ gìn mơi trường -Chữ O, g, b, y, l cao 2,5 li, các
  3. luôn sạch đẹp, trong lành. chữ còn lại cao 1 li. -Cụm từ này gồm có mấy tiếng ? Gồm những tiếng - Trả lời. nào ? -Độ cao của các chữ trong cụm từ “Ong bay bướm - Viết bi. lượn” như thế nào ? -Cách đặt dấu thanh như thế nào ? -Khi viết chữ Ong ta nối chữ O với chữ ng như thế nào? -Cho hs viết. -Nhận xét. 3. Kết luận: -Nhận xét bài viết của học sinh. -Khen ngợi HS có tiến bộ. -Dặn dò : Hoàn thành bài viết.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2