intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình môn CAD/CAM: Mô phỏng HAAS VF5 trên NX 10

Chia sẻ: Hứa Tung | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:49

39
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình môn CAD/CAM: Mô phỏng HAAS VF5 trên NX 10 trình bày các nội dung như tìm hiểu về máy HAAS VF5, tìm tài liệu, liệt kê các chi tiết của máy và bản vẽ CAD cụ thể, tìm ảnh 3D mô phỏng lắp ráp máy... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài thuyết trình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình môn CAD/CAM: Mô phỏng HAAS VF5 trên NX 10

  1. Nhóm 6 Giáo viên: Tôn Thiện Phương Môn học: CAD/CAM Đề tài: Mô phỏng HAAS VF5 bằng NX10
  2. Tìm hiểu đề tài • Tìm hiểu về máy HAAS VF5. • Tìm tài liệu, liệt kê các chi tiết của máy và bản vẽ CAD cụ thể. • Tìm ảnh 3D mô phỏng lắp ráp máy. • Tìm video mô phỏng chuyển động chạy dao, thay dao và của các trục truyền động, động cơ của máy VF5. 2
  3. HAAS VF5-40 • Các nguồn tham khảo: Ø Trang chủ int.haascnc.com 3
  4. Nguồn và Tài liệu nghiên cứu được: • Keyword: “HAAS vf5-40 maintenance manual” 4
  5. 5
  6. HAAS VF5-40 • Các nguồn tham khảo: Ø Youtube. Bộ phận thay dao. Chạy bàn cắt. 6
  7. Phân Chia Công Việc t it ế i _Vẽ các chi tiết đã được liệt kê. Ch _Soạn vào Word các bước vẽ cụ thể. p rá _Lắp ráp các chi tiết đã vẽ 3D ắ p L xong. _Soạn word các bước lắp ráp. n g h ỏ _Mô phỏng chạy bàn máy, xoay p ô dao. M _Soạn word các bước mô phỏng. 7
  8. 1. Vẽ các chi tiết Bàn máy Ụ dao Thân máy. Trục chính Vỏ máy Đế 8
  9. Vẽ bàn máy • Bước 1: vẽ hình chiếu (2D) Ø Chọn Sketch, vẽ hình chữ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau: Ø Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch). 9
  10. Vẽ bàn máy • Bước 2: Dựng khối (3D), dùng lệnh Extrude (X). > Chọn hình chiếu vừa mới vẽ  Apply  OK). • Bước 3: vẽ rãnh chữ T bằng lệnh Extrude (X). > Vẽ hình dạng rãnh chữ T với kích thước như hình > Bấm phím tắt X trên bàn phím, chọn mặt phẳng cần Extrude. > Sau đó chọn lệnh Quick Trim (T) chọn những đường cần xóa 10
  11. Vẽ Ụ dao • Bước 1: Ø Chọn Sketch, vẽ hình ụ dao với kích thước như hình bằng lệnh Line với kích thước như hình vẽ: Ø Sử dụng lệnh Mirror để tạo hình như hình vẽ Ø Sử dụng lệnh Extrude (X) để tạo khối. 11
  12. Vẽ chân đế • Bước 1: Ø Chọn Sketch, vẽ hình với kích thước như hình vẽ bằng lệnh line - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch). • Bước 2: Dựng khối (3D), dùng lệnh Revolve Ø Và chọn góc Angel 360 như hình: 12
  13. Vẽ chân đế • Bước 3: Ø Chọn Sketch, vẽ hình chữ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau Ø Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải > chọn Finish Sketch). 13
  14. Vẽ chân đế • Bước 4: Dựng khối (3D), dùng lệnh Extrude (X). > Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (bấm phím tắt X  nhập chiều cao  Apply  OK). • Bước 5: Ø Chọn Sketch, vẽ hình bằng lệnh line với kích thước như sau: Ø Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch). 14
  15. Vẽ chân đế • Bước 6: Dựng khối (3D), dùng lệnh Extrude (X). • Bước 7: Ta dùng lệnh Datunm Plane để chọn mặt phằng đối xứng như trong hình: • Bước 8: Dùng lệnh Mirror để tạo đối xứng. 15
  16. Vẽ Trục chính • Bước 1: vẽ hình chiếu (2D) Ø Chọn Sketch, vẽ hình chữ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau: Ø Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch). • Bước 2: Dựng khối (3D), dung lệnh Extrude (X). Ø Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (nhấn X  nhập chiều cao như hình  Apply  OK). 16
  17. Vẽ Trục chính • Bước 3. Vẽ các mã tam giác. Ø Dùng Datunm Plane chọn mặt phẳng cần đặt mã tam giác, sau đó vào sketch vẽ một hình tam giác như hình và dùng lệnh Extrude tạo khối. Ø Thực hiện tương tự với 2 mã tam giác còn lại. 17
  18. Vẽ Trục chính • Bước 4: Ø Vẽ Bu lông, tương tự ta vẽ 2D sketch và dùng lệnh extrude tạo khối 3D Ø Tương tự, ta thực hiện cho 3 bu-lông còn lại. Ø Sau khi được bu-lông và các mã tam giác ta dùng lệnh mirror tạo đối xứng như hình vẽ. Chọn mặt phẳng đối xứng tại tâm trục. 18
  19. Vẽ Trục chính • Bước 5: Vẽ rãnh trượt Ø Vẽ sketch 2D với kích thướt như trên hình, sau đó dùng lệnh extrude dựng khối 3D. Ø Sau đó dùng lệnh mirror để tạo đối xứng rãnh trượt. Chọn mặt phẳng đối xứng tại tâm trục. Ø Hình ảnh trục sau khi hoàn thành. 19
  20. Vẽ Bộ thay dao • Bước 1: Vẽ sketch 2D như hình bên: 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2