intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tiểu luận: Phân tích sự thành công của Công ty Vinamilk trong việc sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế

Chia sẻ: Lam Tuan | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:32

362
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng quan về Công ty Vinamilk, tính tiện ích và tính kinh tế của sản phẩm sữa tươi Vinamilk, lợi ích khi sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế là những nội dung chính trong bài tiểu luận "Phân tích sự thành công của Công ty Vinamilk trong việc sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế". Mời các bạn cùng tham khảo để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tiểu luận: Phân tích sự thành công của Công ty Vinamilk trong việc sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC  KINH TẾ CÔNG NGHIỆP LONG AN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI TIÊU LUÂN ̉ ̣ MÔN HOC: QUAN TRI CHÂ ̣ ̉ ̣ ́ T LƯỢNG NHÓM 6 – LỚP 13QT
  2. BÀI TIÊU LUÂN ̉ ̣ MÔN HOC: QUAN TRI CHÂ ̣ ̉ ̣ ́ T LƯỢNG TÊN ĐỀ  TÀ I:  PHÂN TÍ CH SỰ THÀ NH CÔNG CUA CÔNG TY  ̉ VINAMILK TRONG VIÊC S ̣ Ử DUNG TÔ ̣ ́ I ĐA  TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH VÀ  TÍ NH KINH TẾ ̣ GVHD: TS. NGUYỄN THÚC BÔI HUYÊN. NHÓM SINH VIÊN THỰC HIÊN: ̣ 1. ĐOÀN VIỆT PHÚC. 2. LÂM THANH TUẤN. 3. ĐỖ HIẾU THAO. ̉ 4. NGUYỄN HỒ ĐÔNG. LỚP 13QT. KHÓA 2013­2017. Long An, ngày 23 tháng 09 năm 2015.
  3. TÊN ĐỀ  TÀ I:  PHÂN TÍ CH SỰ THÀ NH CÔNG  CUA CÔNG TY VINAMILK TRONG VIÊC S ̉ ̣ Ử DUNG  ̣ TỐ I ĐA TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH VÀ  TÍ NH KINH TẾ NÔI DUNG BA ̣ ̀ I TIÊU LUÂN: ̉ ̣ 1. ̉ Tông quan về công ty Vinamilk. 2. ̣ ́ch và tính kinh tế cua san phâm s Tính tiên i ̉ ̉ ̉ ữa tươi  Vinamilk. ̣ ́ch cua san phâm Vinamilk. 2.1. Tính tiên i ̉ ̉ ̉ ̉ ̉ ̉ 2.2. Tính kinh tế cua san phâm Vinamilk. 5. Lợi ích khi sử dung tô ̣ ̣ ́ch và tính kinh tế. ́i đa tính tiên i 3.1 Đối với khách hàng.
  4. 1. TÔNG QUAN VÊ ̉ ̀  CÔNG TY VINAMILK: ­ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), tiền thân là Công  ty sữa, cà phê miền Nam, được thành lập vào năm 1976. Năm  2003, Công ty thực hiện cổ phần hóa và chính thức đổi tên  thành Công ty cổ phần Sữa Việt Nam.  Hiện nay, Vinamilk là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầuViệt  Nam ­ Có mặt tại hơn 31 quốc gia với doanh thu trên 1,5 tỉ USD/năm ­ Dẫn đầu Top 50 Doanh nghiệp niêm yết lớn nhất Việt Nam.
  5. 1. TÔNG QUAN VÊ ̉ ̀  CÔNG TY VINAMILK: ­  Vinamilk  đã  không  ngừng  cải  tiến  sản  phẩm  trên  moi  ̣ phương  diện,  từ  chất  lượng  đến  chăm  sóc  sức  khỏe  con  người.  ­ Vinamilk luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, bổ  dưỡng  và  ngon  miệng  nhất  cho  sức  khoẻ  của  người  tiêu  dùng.  ­ Bên cạnh chất lượng sữa tiệt trùng 100%, người tiêu dùng  tiưở Tính tin t ện ng s ử dụng sản phẩm Vinamilk do những đặc tính về  ích  và  tính  kinh  tế  cua  ̉ san  ̉ phâm  ̉ Vinamilk?. tiện ích và kinh tế mà Vinamilk mang lại.
  6. 2. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH VÀ  TÍ NH KINH TẾ  CUA  ̉  SỮ A TƯƠI VINAMILK. 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ - Tính tiện ích của sản phẩm Vinamilk được thể hiện       trong nhiều phương diện như:  Ø Tiện ích trong thông tin sản phẩm. Ø Tiện ích trong thiết kế, kiểu dáng. Ø Tiện ích trong lựa chọn sản phẩm. Ø Tiện ích trong hệ thống phân phối. Ø Tiện ích trong dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng.
  7. 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ 2.1.1 Tiện ích trong thông tin sản phẩm. ­  Việc nắm rõ thông tin và đặc tính sản phẩm để sử  dụng có hiệu quả nhất ngày càng được sự quan tâm  của người tiêu dùng. Trong lĩnh vực thực phẩm, vấn  đề này lại càng có vai trò quan trọng.  ­  Thấu hiểu tâm lý tiêu dùng, Vinamilk cung cấp  thông tin về sản phẩm đầy đủ và trung thực ngay  trên bao bì sản phẩm, tạo sự thuận lợi cho người tiêu  dùng quan sát, lựa chọn phẩm. ­  Mọi thông tin liên quan đến sản phẩm của Vinamilk  đều được thể hiện đầy đủ và trung thực, giúp người  tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu.
  8. 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ 2.1.1 Tiện ích trong thông tin sản phẩm.
  9. 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. ­ Vinamilk luôn đánh giá cao ý kiến người tiêu dùng,  nhằm mang lại tính tiện dụng cao nhất khi sử dụng, mẫu  mã bao bì của Vinamilk rất đa dạng, phù hợp với từng  mục đích sử dụng như: dạng bịch fino, hộp giấy, chai  nhựa,… .
  10. 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. Ø Bịch  Fino  200ml,  220ml  dạng  túi  tiện  dụng,  thiết  kế  thuận  lợi,  nhỏ  gọn,  túi  Fino  ép  bền  chắc,  có  mấu  xé  thuận lợi cho sử dụng hàng ngày, mang du lịch.
  11. 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. Ø Dạng hộp giấy110ml, 180ml, 1L: thiết kế mới,  ống hút cổ  cong thuận tiện với màng nhôm an toàn, nút mở, hộp giấy  bền  đẹp,  mẫu  mã  màu  sắc  đa  dạng,  phù  hợp  cho  cả  gia  đình.
  12. 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. Ø Dạng chai màng nhôm 80ml:  sữa thanh trùng chai màng  nhôm, lượng sữa phù hợp  vừa đủ cho bé mỗi lần uống,  ống hút tiện dụng.   Ø Dạng  lốc  nhựa:  màng  nhôm  an  toàn  có  mấu  mở  nhanh,  sữa chua, sữa tiệt trùng mang  đến hương vị thơm ngon tinh  khiết và giúp duy trì sức khỏe  cho cả gia đình.
  13. 2.1.3  Tính tiện ích trong lựa chọn sản phẩm phù hợp: ­   Mục tiêu trọng tâm của Vinamilk là không ngừng nâng  cao để mang đến những giá trị tốt nhất cho người tiêu  dùng thông qua các sản phẩm của mình. ­  Với sản phẩm hết sức đa dạng Vinamilk cung cấp hơn  200 sản phẩm trên thị trường toàn quốc và xuất khẩu. ­   Sản phẩm đa dạng để phù hợp với nhiều đối tượng tiêu  dùng.  Bao gồm các sản phẩm với các mặt hàng: Sữa đặc,  sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, kem, sữa chua,  phomat,...  ­  Thiết kế và tạo các sản phẩm có đặc tính đáp ứng cho  nhiều độ tuổi, đặc tính thể chất, nhu cầu dinh dưỡng. ­  Thuận lợi cho việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho cả gia  đình.
  14. 2.1.4. Tính tiện ích trong việc kết hợp sản phẩm  sữa tươi 100% với chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng: ­ Vinamilk tự hào là nhà sản xuất có sản phẩm đa dạng,  đáp ứng cho hầu hết các giai đoạn hình thành và phát  triển của con người.  ­ Sản phẩm của Vinamilk đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ  đắc lực cho mọi người trong việc mang lại dinh dưỡng  để phát triển toàn diện, duy trì sức khỏe – sắc vóc, gia  tăng khả năng phòng ngừa nguy cơ bệnh tật.  ­ Vinamilk luôn nghiên cứu để đưa ra thị trường những  sản phẩm với những tính năng được tối ưu hóa.
  15. 2.1.4. Tính tiện ích trong việc kết hợp sản phẩm  sữa tươi 100% với chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng: ­ Vinamilk lựa chọn chiến lược mỗi đối tượng khách hàng  đều có những sản phẩm phù hợp.  Ø Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi sữa hộp 110ml.  Ø  Trẻ từ 6 tuổi trở lên và người lớn thì có hộp 180ml,  200ml.  Ø  Người bình thường có thể dùng được nhiều loại như  sữa thanh trùng, tiệt trùng có đường, không đường, sữa  hương dâu, hương socola... Ø  Người bị suy dinh dưỡng hay người già dùng sữa tiệt  trùng giàu canxi Ø  Người bị bệnh tiểu đường, béo phì dùng sữa ít béo flex  không đường, tiệt trùng không đường.
  16. 2.1.4. Tính tiện ích trong việc kết hợp sản phẩm  sữa tươi 100% với chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng:
  17. 2.1.5. Tính tiện ích trong hệ thống phân phối sản phẩm,  cách thức mua hàng: ­ Vinamilk sỡ hữu thương hiệu mạnh và hệ thống phân phối  rộng: Ø Kênh bán hàng truyền thống: 266 đại lý, 224.000  điểm bán lẻ trong cả nước, ba văn phòng bán hàng  tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM Ø Kênh bán hàng hiện đại: 600 siêu thị tại Việt Nam,  60 cửa hàng để giới thiệu sản phẩm Vinamilk,  đóng góp 10% doanh thu nội địa.  Ø Phụ trách phân phối trực tiếp đến các khách hàng là  các xí nghiệp, trường học, khu vui chơi giải trí 
  18. 2.1.5. Tính tiện ích trong hệ thống phân phối sản phẩm,  cách thức mua hàng: ­ Nhờ hệ thống phân phối trải rộng, ngoài các thành  phố lớn, sản phẩm của Vinamilk được phân phối  tới những vùng nông thôn, ngoài tầm với của những  doanh nghiệp sữa nước ngoài. Người  tiêu  dùng  hoàn  toàn  yên  tâm,  có  thể  mua  sản  phẩm  của  Vinamilk  tại  bất  kì đâu.
  19. 2.1.6 Tính tiện dụng trong chăm sóc khách hàng,  dịch vụ tư vấn sức khỏe người tiêu dùng: - Vinamilk luôn quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng Ø Hỗ trợ tư vấn lựa chon s ̣ ữa phù hợp Ø Nâng cao chất lượng và đáp ứng được tốt hơn các nhu  cầu cao của từng nhóm khách hàng.  Ø Sữa bổ sung vitamin, khoáng chất, DHA,…. giúp cho  sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ;  Ø sữa giàu canxi, ít béo, ít cholesterol cho người lớn; sữa  có hàm lượng lactose thấp cho người không tiêu hóa  được sữa;  Ø sữa giàu năng lượng, dễ hấp thu cho người bệnh; Ø sữa chứa nước trái cây, sữa chua đẹp da,..
  20. 2.2. Tính kinh tế của sản phẩm sữa Vinamilk 2.2.1 Tiết kiệm trong sử dụng:  - Vinamilk thiết kế hộp và bịch sữa với thể tích sữa phù hợp (80ml, 110ml, 220ml,…) - Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn cho gia đình, tránh tình trạng dùng sữa dư ảnh hưởng đến sức khỏe 2.2.2. Tiết kiệm trong giá thành sản phẩm: ­ ̉ ̉  San phâm Vinamilk co ́ giá thành phù hợp. ­  Sản phẩm Vinamilk có chất lượng cao, đảm bảo, tạo  được lòng tin, giá hợp lý giúp tiết kiêm chi phi ̣ ́. Sữa  bột  cho  trẻ  em  Dielac  của  Vinamilk,  phô  mai  được  định  vị  là  sản  phẩm  bình  dân  do  đó  mức  giá  cũng thấp hơn các hãng nước ngoài. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2