Bài tiểu luận: Phân tích sự thành công của Công ty Vinamilk trong việc sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế
lượt xem 23
download
Tổng quan về Công ty Vinamilk, tính tiện ích và tính kinh tế của sản phẩm sữa tươi Vinamilk, lợi ích khi sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế là những nội dung chính trong bài tiểu luận "Phân tích sự thành công của Công ty Vinamilk trong việc sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế". Mời các bạn cùng tham khảo để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tiểu luận: Phân tích sự thành công của Công ty Vinamilk trong việc sử dụng tối đa tính tiện ích và tính kinh tế
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ CÔNG NGHIỆP LONG AN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI TIÊU LUÂN ̉ ̣ MÔN HOC: QUAN TRI CHÂ ̣ ̉ ̣ ́ T LƯỢNG NHÓM 6 – LỚP 13QT
- BÀI TIÊU LUÂN ̉ ̣ MÔN HOC: QUAN TRI CHÂ ̣ ̉ ̣ ́ T LƯỢNG TÊN ĐỀ TÀ I: PHÂN TÍ CH SỰ THÀ NH CÔNG CUA CÔNG TY ̉ VINAMILK TRONG VIÊC S ̣ Ử DUNG TÔ ̣ ́ I ĐA TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH VÀ TÍ NH KINH TẾ ̣ GVHD: TS. NGUYỄN THÚC BÔI HUYÊN. NHÓM SINH VIÊN THỰC HIÊN: ̣ 1. ĐOÀN VIỆT PHÚC. 2. LÂM THANH TUẤN. 3. ĐỖ HIẾU THAO. ̉ 4. NGUYỄN HỒ ĐÔNG. LỚP 13QT. KHÓA 20132017. Long An, ngày 23 tháng 09 năm 2015.
- TÊN ĐỀ TÀ I: PHÂN TÍ CH SỰ THÀ NH CÔNG CUA CÔNG TY VINAMILK TRONG VIÊC S ̉ ̣ Ử DUNG ̣ TỐ I ĐA TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH VÀ TÍ NH KINH TẾ NÔI DUNG BA ̣ ̀ I TIÊU LUÂN: ̉ ̣ 1. ̉ Tông quan về công ty Vinamilk. 2. ̣ ́ch và tính kinh tế cua san phâm s Tính tiên i ̉ ̉ ̉ ữa tươi Vinamilk. ̣ ́ch cua san phâm Vinamilk. 2.1. Tính tiên i ̉ ̉ ̉ ̉ ̉ ̉ 2.2. Tính kinh tế cua san phâm Vinamilk. 5. Lợi ích khi sử dung tô ̣ ̣ ́ch và tính kinh tế. ́i đa tính tiên i 3.1 Đối với khách hàng.
- 1. TÔNG QUAN VÊ ̉ ̀ CÔNG TY VINAMILK: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), tiền thân là Công ty sữa, cà phê miền Nam, được thành lập vào năm 1976. Năm 2003, Công ty thực hiện cổ phần hóa và chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Sữa Việt Nam. Hiện nay, Vinamilk là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầuViệt Nam Có mặt tại hơn 31 quốc gia với doanh thu trên 1,5 tỉ USD/năm Dẫn đầu Top 50 Doanh nghiệp niêm yết lớn nhất Việt Nam.
- 1. TÔNG QUAN VÊ ̉ ̀ CÔNG TY VINAMILK: Vinamilk đã không ngừng cải tiến sản phẩm trên moi ̣ phương diện, từ chất lượng đến chăm sóc sức khỏe con người. Vinamilk luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, bổ dưỡng và ngon miệng nhất cho sức khoẻ của người tiêu dùng. Bên cạnh chất lượng sữa tiệt trùng 100%, người tiêu dùng tiưở Tính tin t ện ng s ử dụng sản phẩm Vinamilk do những đặc tính về ích và tính kinh tế cua ̉ san ̉ phâm ̉ Vinamilk?. tiện ích và kinh tế mà Vinamilk mang lại.
- 2. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH VÀ TÍ NH KINH TẾ CUA ̉ SỮ A TƯƠI VINAMILK. 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ - Tính tiện ích của sản phẩm Vinamilk được thể hiện trong nhiều phương diện như: Ø Tiện ích trong thông tin sản phẩm. Ø Tiện ích trong thiết kế, kiểu dáng. Ø Tiện ích trong lựa chọn sản phẩm. Ø Tiện ích trong hệ thống phân phối. Ø Tiện ích trong dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng.
- 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ 2.1.1 Tiện ích trong thông tin sản phẩm. Việc nắm rõ thông tin và đặc tính sản phẩm để sử dụng có hiệu quả nhất ngày càng được sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong lĩnh vực thực phẩm, vấn đề này lại càng có vai trò quan trọng. Thấu hiểu tâm lý tiêu dùng, Vinamilk cung cấp thông tin về sản phẩm đầy đủ và trung thực ngay trên bao bì sản phẩm, tạo sự thuận lợi cho người tiêu dùng quan sát, lựa chọn phẩm. Mọi thông tin liên quan đến sản phẩm của Vinamilk đều được thể hiện đầy đủ và trung thực, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu.
- 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ 2.1.1 Tiện ích trong thông tin sản phẩm.
- 2.1. TÍ NH TIÊN I ̣ ́ CH CUA SAN PHÂM VINAMILK. ̉ ̉ ̉ 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. Vinamilk luôn đánh giá cao ý kiến người tiêu dùng, nhằm mang lại tính tiện dụng cao nhất khi sử dụng, mẫu mã bao bì của Vinamilk rất đa dạng, phù hợp với từng mục đích sử dụng như: dạng bịch fino, hộp giấy, chai nhựa,… .
- 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. Ø Bịch Fino 200ml, 220ml dạng túi tiện dụng, thiết kế thuận lợi, nhỏ gọn, túi Fino ép bền chắc, có mấu xé thuận lợi cho sử dụng hàng ngày, mang du lịch.
- 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. Ø Dạng hộp giấy110ml, 180ml, 1L: thiết kế mới, ống hút cổ cong thuận tiện với màng nhôm an toàn, nút mở, hộp giấy bền đẹp, mẫu mã màu sắc đa dạng, phù hợp cho cả gia đình.
- 2.1.2 Tiện ích trong mẫu mã thiết kế, kiểu dáng. Ø Dạng chai màng nhôm 80ml: sữa thanh trùng chai màng nhôm, lượng sữa phù hợp vừa đủ cho bé mỗi lần uống, ống hút tiện dụng. Ø Dạng lốc nhựa: màng nhôm an toàn có mấu mở nhanh, sữa chua, sữa tiệt trùng mang đến hương vị thơm ngon tinh khiết và giúp duy trì sức khỏe cho cả gia đình.
- 2.1.3 Tính tiện ích trong lựa chọn sản phẩm phù hợp: Mục tiêu trọng tâm của Vinamilk là không ngừng nâng cao để mang đến những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng thông qua các sản phẩm của mình. Với sản phẩm hết sức đa dạng Vinamilk cung cấp hơn 200 sản phẩm trên thị trường toàn quốc và xuất khẩu. Sản phẩm đa dạng để phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng. Bao gồm các sản phẩm với các mặt hàng: Sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, kem, sữa chua, phomat,... Thiết kế và tạo các sản phẩm có đặc tính đáp ứng cho nhiều độ tuổi, đặc tính thể chất, nhu cầu dinh dưỡng. Thuận lợi cho việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho cả gia đình.
- 2.1.4. Tính tiện ích trong việc kết hợp sản phẩm sữa tươi 100% với chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng: Vinamilk tự hào là nhà sản xuất có sản phẩm đa dạng, đáp ứng cho hầu hết các giai đoạn hình thành và phát triển của con người. Sản phẩm của Vinamilk đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ đắc lực cho mọi người trong việc mang lại dinh dưỡng để phát triển toàn diện, duy trì sức khỏe – sắc vóc, gia tăng khả năng phòng ngừa nguy cơ bệnh tật. Vinamilk luôn nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm với những tính năng được tối ưu hóa.
- 2.1.4. Tính tiện ích trong việc kết hợp sản phẩm sữa tươi 100% với chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng: Vinamilk lựa chọn chiến lược mỗi đối tượng khách hàng đều có những sản phẩm phù hợp. Ø Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi sữa hộp 110ml. Ø Trẻ từ 6 tuổi trở lên và người lớn thì có hộp 180ml, 200ml. Ø Người bình thường có thể dùng được nhiều loại như sữa thanh trùng, tiệt trùng có đường, không đường, sữa hương dâu, hương socola... Ø Người bị suy dinh dưỡng hay người già dùng sữa tiệt trùng giàu canxi Ø Người bị bệnh tiểu đường, béo phì dùng sữa ít béo flex không đường, tiệt trùng không đường.
- 2.1.4. Tính tiện ích trong việc kết hợp sản phẩm sữa tươi 100% với chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng:
- 2.1.5. Tính tiện ích trong hệ thống phân phối sản phẩm, cách thức mua hàng: Vinamilk sỡ hữu thương hiệu mạnh và hệ thống phân phối rộng: Ø Kênh bán hàng truyền thống: 266 đại lý, 224.000 điểm bán lẻ trong cả nước, ba văn phòng bán hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM Ø Kênh bán hàng hiện đại: 600 siêu thị tại Việt Nam, 60 cửa hàng để giới thiệu sản phẩm Vinamilk, đóng góp 10% doanh thu nội địa. Ø Phụ trách phân phối trực tiếp đến các khách hàng là các xí nghiệp, trường học, khu vui chơi giải trí
- 2.1.5. Tính tiện ích trong hệ thống phân phối sản phẩm, cách thức mua hàng: Nhờ hệ thống phân phối trải rộng, ngoài các thành phố lớn, sản phẩm của Vinamilk được phân phối tới những vùng nông thôn, ngoài tầm với của những doanh nghiệp sữa nước ngoài. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm, có thể mua sản phẩm của Vinamilk tại bất kì đâu.
- 2.1.6 Tính tiện dụng trong chăm sóc khách hàng, dịch vụ tư vấn sức khỏe người tiêu dùng: - Vinamilk luôn quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng Ø Hỗ trợ tư vấn lựa chon s ̣ ữa phù hợp Ø Nâng cao chất lượng và đáp ứng được tốt hơn các nhu cầu cao của từng nhóm khách hàng. Ø Sữa bổ sung vitamin, khoáng chất, DHA,…. giúp cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ; Ø sữa giàu canxi, ít béo, ít cholesterol cho người lớn; sữa có hàm lượng lactose thấp cho người không tiêu hóa được sữa; Ø sữa giàu năng lượng, dễ hấp thu cho người bệnh; Ø sữa chứa nước trái cây, sữa chua đẹp da,..
- 2.2. Tính kinh tế của sản phẩm sữa Vinamilk 2.2.1 Tiết kiệm trong sử dụng: - Vinamilk thiết kế hộp và bịch sữa với thể tích sữa phù hợp (80ml, 110ml, 220ml,…) - Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn cho gia đình, tránh tình trạng dùng sữa dư ảnh hưởng đến sức khỏe 2.2.2. Tiết kiệm trong giá thành sản phẩm: ̉ ̉ San phâm Vinamilk co ́ giá thành phù hợp. Sản phẩm Vinamilk có chất lượng cao, đảm bảo, tạo được lòng tin, giá hợp lý giúp tiết kiêm chi phi ̣ ́. Sữa bột cho trẻ em Dielac của Vinamilk, phô mai được định vị là sản phẩm bình dân do đó mức giá cũng thấp hơn các hãng nước ngoài.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Thiết kế tiến trình hoạt động dạy học các kiến thức phần “Sự chuyển thể của các chất ” (SGK Vật lí 10 cơ bản) theo hƣớng phát huy tính tích cực, tự lực nhận thức của học sinh
149 p | 88 | 20
-
Tiểu luận: Mối quan hệ giữa làm việc nhóm và hiệu quả thực hiện công việc
17 p | 87 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Việt Nam học: Quan hệ Liên bang Nga - Việt Nam giai đoạn 1991 - 2016
104 p | 59 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phương pháp phân tích điện hóa và ứng dụng
48 p | 35 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn