intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tiểu luận: Xuất khẩu gián tiếp

Chia sẻ: Gjjfv Gjjfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

211
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tiểu luận: Xuất khẩu gián tiếp nhằm trình bày về các nội dung chính: khái quát về xuất khẩu gián tiếp, tình hình xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua, mô hình thực tế về xuất khẩu gián tiếp tại Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tiểu luận: Xuất khẩu gián tiếp

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH MÔN MARKETING QUỐC TẾ GVHD: Ths. ĐINH TIẾN MINH THỰC HIỆN: NHÓM 2 Lớp NT2 – K15 –VB2
  2. 1. KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU GIÁN TIẾP 2. TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA 3. MÔ HÌNH THỰC TẾ VỀ XUẤT KHẨU GIÁN TIẾP
  3. 1.1 Các Hình Thức Thâm Nhập Thị Trường Thế Giới Các hình thức xâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước Xuất khẩu trực tiếp Xuất khẩu gián tiếp Thị trường thế giới Cty Khách Nhà ủy Môi Hãng Xuất quản lý hàng thác giới buôn khẩu xuất nước xuất xuất xuất hợp tác khẩu ngoài khẩu khẩu khẩu Thị trường thế giới
  4. 1.2 Các hình thức Xuất Khẩu Gián Tiếp
  5. 1.2 Các hình thức Xuất Khẩu Gián Tiếp
  6. 1.2 Các hình thức Xuất Khẩu Gián Tiếp
  7. 1.2 Các hình thức Xuất Khẩu Gián Tiếp
  8. 1.2 Các hình thức Xuất Khẩu Gián Tiếp
  9. 1.3 Ưu Điểm • Không đòi hỏi sự tiếp xúc giữa người mua nước ngoài và người sản xuất trong nước • Phù hợp với cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, chưa đủ điều kiện xuất khẩu trực tiếp • Phù hợp với doanh nghiệp chưa quen biết thị trường và chưa thông thạo các nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu • Người trung gian thường là người am hiểu thị trường thâm nhập, pháp luật và tập quán địa phương
  10. 1.4 Nhược Điểm • Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu mất sự liên hệ trực tiếp với thị trường. • Vốn bị bên nhận đại lí chiếm dụng. • Lợi nhuận bị chia sẻ. • Công ty phải đáp ứng yêu sách của đại lý và môi giới.
  11. 1.5 Đối Tượng Áp Dụng Công ty nhỏ, ít vốn và chưa có kinh nghiệm thương mại quốc tế. Phổ biến ở các nước kém phát triển: • Người trung gian hiểu biết rõ thị trường kinh doanh. • Người trung gian có khả năng về vốn, nhân lực tiết kiệm chi phí vận tải.
  12. 2. Tình Hình XK Việt Nam Trong Thời Gian Qua TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU VIỆT NAM 140 120 100 80 Tỷ USD 60 KIM NGẠCH XUẤT KHẨU VIỆT NAM 40 20 0 2009 2010 2011 2012 NĂM
  13. 2. Tình Hình XK Việt Nam Trong Thời Gian Qua  Mạng lưới bạn hàng, khách hàng hẹp, nhiều trường hợp phải thông qua trung gian.  Quy mô hoạt động còn hạn chế, các công ty chưa hình thành một mạng lưới tiêu thụ ở nước ngoài.  CSVC KT thiếu đồng bộ, lạc hậu, hệ thống kho bảo quản, dự trữ còn quá kém...  Phổ biến: Xuất khẩu gián tiếp  Chủ yếu: nguyên liệu thô chưa qua chế biến, hàng may mặc, hàng nông sản
  14. Mô Hình Thực Tế Về XK Gián Tiếp
  15. 3.1 Công ty TNHH MTV The Fruit Republic  Tên: Công ty TNHH MTV The Fruit Republic  Website: http://www.thefruitrepublic.com/  Thành lập năm: 2009 bởi các chuyên gia người Hà Lan và Việt Nam  Loại hình hoạt động: Trách nhiệm hữu hạn (100% vốn nước ngoài)  Lĩnh vực hoạt động: Thu mua, gia công, chế biến, xuất nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp  Đạt chứng chỉ Global GAP Tầm nhìn “Trở thành công ty thương mại thực phẩm tươi được ưa thích nhất tại Việt Nam đối với Nông dân, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà xuất nhập khẩu trái cây.”
  16. 3.1 Công ty TNHH MTV The Fruit Republic  Các dòng sản phẩm Bơ, Dưa gang, Thanh long, Sầu riêng, các loại Bưởi, Nhãn, Mãng cầu, Cam, Chanh, Táo, Nho, Kiwi, Quýt, Lê…  Thương hiệu Wildboi, bưởi chỉ được trồng ở Việt Nam và có hương vị ngon nhất châu Á.Wildboi là thương hiệu đầu tiên của bưởi Năm Roi đặc sản Việt Nam và được đăng ký bản quyền trên toàn cầu.
  17. 3.2 Các Giải Pháp Marketing XK Sản Phẩm 1. Giải pháp lựa chọn và nghiên cứu thị trường:  A.Thị trường tiềm năng:  EU thị trường lớn và triển vọng cho hoa quả nhiệt đới.  Nhu cầu cao thực phẩm tốt cho sức khỏe ->bưởi 5 roi  Kim ngạch XK hoa quả VN không ngừng tăng trưởng. Chiếm tỷ lệ rất nhỏ sv mức nhu cầu khổng lồ.  B.Thâm nhập thị trường:  Tiêu chuẩn nghiêm ngặt của EU & cạnh tranh khốc liệt.  Sản phẩm tiêu chuẩn GlobalGAP  Khảo sát thị trường và gặp gỡ các nhà NK quan tâm.  Hợp tác với nhà NK đáng tin cậy để quản lý, kiểm soát chặt chẽ chuỗi cung cấp  Giữ mối quan hệ thân thiết với các nhà NK.
  18. 3.2 Các Giải Pháp Marketing XK Sản Phẩm 2.Chính sách sản phẩm:  Đảm bảo chất lượng: Sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP  Xây dựng thương hiệu: Wildboi (XK) và Meko Star (VN)  Tạo lợi thế cạnh tranh: Bóc tách sẵn, đóng gói tiện dụng, đẹp mắt Thu hoạch bưởi nhiều lượt/năm  Chiến lược sản phẩm: Thị trường xuất khẩu: Sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cao. EU: Bưởi và chanh không hạt. Châu Á: bưởi, chanh không hạt, thanh long, nhãn, dưa gang, và trái cây gọt sẵn.
  19. 3.2 Các Giải Pháp Marketing XK Sản Phẩm 3.Chính sách giá:  Mức giá cạnh tranh: Giá bán: 3,5 – 3,8 USD/kg theo mức độ cung cầu. Giá mua: 10.500 – 18.000/kg tùy vào kích thước  Áp dụng các chính sách giá đa dạng  Chiết khấu giá thương mại: trung gian thương mại (bao bì đóng gói, bảo quản, giao hàng…), vị trí của trung gian trong kênh phân phối ,hoạt động khuếch trương hoặc một số dịch vụ khác, chiết giá do thanh toán ngay.  Chiết khấu giá theo số lượng: tùy theo khối lượng đặt mua.  Định giá theo địa lý: linh hoạt theo chi phí vận chuyển
  20. 3.2 Các Giải Pháp Marketing XK Sản Phẩm 4. Chính sách phân phối quốc tế Thị trường xuất khẩu mục tiêu là EU và một số nước châu Á. Nhà sản xuất/ xuất khẩu hoa quả Nhà bán buôn hoa Nhà nhập khẩu/ Ngành CN tái quả Đại lý xuất và chế biến Nhà bán lẻ (siêu Nhà bán lẻ chuyên nghiệp Dịch vụ thực thị, đại siêu thị, cửa (người bán hoa quả, các phẩm (nhà hàng giảm giá..) sạp hàng hoa quả) hàng, căn-tin..) Các kênh phân phối hoa quả tươi của công ty tại EU  Hàng hoá vận chuyển trực tiếp sang EU bằng đường hàng không để đảm bảo chất lượng tốt nhẩt của sản phẩm.  Hình thức phân phối qua công ty nhập khẩu tại Hà Lan, từ đó mới đến các kênh bán lẻ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2