Bài TKMH Quản trị vận tải đa phương thức - GVHD Trần Thị Anh Tâm
lượt xem 38
download
Thông tin về công ty VTĐPT Y&D và cơ sở vật chất của công ty. 1. Công ty Vận tải đa phương thức Y&D - Tên công ty: Công ty vận tải đa phương thức Y&D. - Tên giao dịch bằng tiếng anh: Y&D multimodal transport company. 2. Cơ sở vật chất & chi nhánh: - 10 đầu kéo và 40 rơ mooć . - Chi nhań h công ty taị Busan, Haǹ Quôć va ̀ TPHCM, Viêṭ Nam. - Hơp̣ tać vơí cać hañ g taù chuyêń Viêṭ Nam –Haǹ Quôć cũng như quốc tế. II. Thông tin về khách hàng, lô hàng yêu cầu vận chuyển. Thông...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài TKMH Quản trị vận tải đa phương thức - GVHD Trần Thị Anh Tâm
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Mục lục Thông tin về công ty VTĐPT Y&D và cơ sở vật chất của công ty.........................2 I. 1. Thông tin về công ty VTĐPT Y&D......................................................................2 2. Cơ sở vật chất của công ty................................................................................... 2 Thông tin về khách hàng, lô hàng yêu cầu vận chuyển............................................2 II. Phân tích về hành trình vận chuyển, các phương án có thể lưa chọn....................2 III. Ước tính tổng chi phí vận chuyển cho toàn bộ dịch vụ...........................................8 IV. Ước tính thời gian giao hàng..................................................................................... 10 V. Kết luận...................................................................................................................... 11 VI. Trang 1
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Thông tin về công ty VTĐPT Y&D và cơ sở vật chất của công ty. I. Công ty Vận tải đa phương thức Y&D 1. - Tên công ty: Công ty vận tải đa phương thức Y&D. - Tên giao dịch bằng tiếng anh: Y&D multimodal transport company. Cơ sở vật chất & chi nhánh: 2. - 10 đâu keo và 40 rơ mooc. ̀ ́ ́ - Chi nhanh công ty tai Busan, Han Quôc và TPHCM, Viêt Nam. ́ ̣ ̀ ́ ̣ - Hợp tac với cac hang tau chuyên Viêt Nam –Han Quôc cũng như quốc tế. ́ ́ ̃ ̀ ́ ̣ ̀ ́ Thông tin về khách hàng, lô hàng yêu cầu vận chuyển. II. Thông tin khách hàng: Công ty Xuất khẩu hàng may m ặc Busan (Busan Company). Đ ịa ch ỉ tại Geumsa-Dong Geumjeong-Gu Busan Korea. Lô hàng: 2 container 40’ (hoặc 4 container 20’) chứa quần áo đóng trong cac thung carton. ́ ̀ ̀ Yêu câu: Vân chuyên container từ kho hang của chủ hang tai đia chỉ trên về Trung tâm phân ̣ ̉ ̀ ̀ ̣̣ - phôi của công ty tại Tinh lộ 909 Cân Thơ, Viêt Nam. ́ ̉ ̀ ̣ Thời gian nhận vận chuyển hàng tại kho ở Hàn Quốc: 10h (giờ Việt Nam) 25/5/2012 - Thời gian giao hàng tạị TTPP chậm nhất lúc 12h ngày 6/6/2012 - Đam bao an toan, không hư hong hang hoa. ̉ ̉ ̀ ̉ ̀ ́ - Phân tích về hành trình vận chuyển, các phương án có thể lưa chọn. III. Hành trình vận chuyển từ Công ty may mặc Busan company ở Hàn Qu ốc v ề Trung tâm phân phối của công ty ở Cần Thơ, Việt Nam được chia làm 4 giai đoạn được miêu tả như sau: • Giai đoạn 1: từ công ty đến điểm xuất khẩu. Điểm xuất khẩu ở Busan có thể là Sân bay quốc tế Gimhae, Busan hoặc cảng Busan. Để vận chuyển từ kho của công ty đến điểm xuất khẩu thì dùng 2 xe container. Phương an: ́ Phương tiên ̣ ̉ Chi phí vân Thời gian vân ̣ ̣ Khoang ́ ̉ ̉ cach chuyên chuyên 1. Kho – Sân bay Gimhae 2 xe container 10 km 70 USD/xe 20’ ̉ 2. Kho – Cang Busan 2 xe container 7 km 50 USD/xe 17’
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Chi phí xếp hàng vào cont: 25 USD/ cont 40’ mất 30 phút, 13USD/ cont 20’ m ất 15 - phút. • Giai đoạn 2: từ điểm xuất khẩu tại Hàn Quốc về điểm nhập khẩu tại Việt Nam. Ở giai đoạn này, có 2 phương thức vận chuyển để lựa chọn. Nếu sử dụng đường hàng không thì đi từ Sân bay quốc tế Gimhae về sân bay Tân Sơn Nhất Nếu sử dụng đường biển thì đi từ cảng Busan đến cảng Cát Lái. Phương an: ́ Phương tiên ̣ ̉ ́ Cước vâṇ Thời gian Khoang cach ̉ ̣ ̉ chuyên vân chuyên ̉ ̉ ́ ̀ ̀ 1. Cang Busan – Cang Cat Tau container 1980 HL = 140 USD/20’ 5-6 ngay ́ (book chỗ hang 3666.96 km ̃ Lai 280 USD/40’ ̀ tau) ́ 2. Sân bay Gimhae – Sân May bay bay Tân Sơn Nhât ́ - Tàu chạy chuyến Busan – Cát Lái khởi hành tại Busan lúc 17h 26/5/2012 - Chi phí xêp ở Cang Busan: ́ ̉ Cont 40’: 50 USD/cont Cont 20’: 35 USD/cont - Thời gian làm chứng từ: 1 ngày - Chi phí chứng từ hàng xuất: 25 USD - Chi phí chứng từ hàng nhập: 30 USD - Chi phí dỡ ở Cang Cat Lai: ̉ ́ ́ Phương án: Cont 40’ Cont 20’ Sà lan - Bãi 35USD 23USD Bãi – Sà lan giao KH 35USD 23USD Hạ từ xe KH - Bãi 21USD 12USD Sa lan-Xe/ Xe-Sà lan 21USD 14USD Tàu-bãi/ Bãi-tàu 46USD 30USD • Giai đoạn 3: từ điểm nhập khẩu về tỉnh Cần Thơ. Trang 3
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Nếu hàng nhập tại Sân bay Tân Sơn Nhất,có 2 phương án: dùng 2 xe container ch ạy th ẳng xuống Cần Thơ hoặc cho 2 xe container chở xuống một cảng ở tp.HCM, sau đó vận chuyển bằng sà lan xuống cảng Cần Thơ. Nếu điểm nhập khẩu là cảng Cát Lái thì dùng sà lan vận chuyển xu ống c ảng C ần Th ơ ho ặc dùng 2 xe container chuyển xuống Cần Thơ. Phương an: ́ Phương tiên ̣ ̉ ́ Chi phí vân ̣ Thời gian vân ̣ Khoang cach ̉ ̉ chuyên chuyên 1. Sân bay TSN – 2 xe container 142km 1500 USD/xe 2h20’ TTPP 2. Sân bay TSN – 2 xe container 10km 100 USD/xe 30’ ̉ ̉ Cang Tân Cang ̉ ̉ Xà lan 3. Cang Tân Cang – 40’: 324 USD/cont 22h Cang Cân Thơ ̉ ̀ 20’: 235 USD/cont ̉ ́ ́ Xà lan 4. Cang Cat Lai – 40’: 324 USD/cont 22h Cang Cân Thơ ̉ ̀ 20’: 235 USD/cont ̉ ́ ́ 5. Cang Cat Lai – 2 xe container 147 km 1500 USD/xe 2h20’ TTPP - Chi phí xêp xe – sà lan tai cang Tân Cang: ́ ̣̉ ̉ Cont 40’: 35 USD/cont Cont 20’: 23 USD/cont - Chi phí dỡ từ sà lan - xe tai cang Cân Thơ: ̣̉ ̀ Cont 40’: 38 USD/cont Cont 20’: 24 USD/cont • Giai đoạn 4: về trung tâm phân phối của công ty. Nếu dùng sà lan vận chuyển đến cảng Cần Thơ, thì dùng 2 xe container chuy ển hang v ề TTPP của công ty.
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Nếu dùng xe container chạy thẳng từ Sân bay hoặc Cảng Cát Lái thì chuyển về TTPP c ủa công ty. Phương an: ́ Phương tiên ̣ ̉ ́ Chi phí vân ̣ Thời gian vân ̣ Khoang cach ̉ ̉ chuyên chuyên 1. Cang Cân Thơ – TTPP 2 xe container ̉ ̀ 35km 357 USD/xe 50’ 2. Nếu ở giai đoạn 3 đã 0 0 0 0 chọn phương án 1 hoặc 5 Chi phí rút hàng tại TTPP: 25 USD/ cont 40’ mất 30 phút, 13USD/ cont 20’ mất 15 phút. - Lưu giữ container: Sau 14 ngày miễn phí kể từ ngày dỡ (tính 1 ngày trước khi tàu đ ến) phí l ưu gi ữ container được tính cho đến khi trả container về cảng đến. Các chi phí khác: Thuế và phí cho cont 20’: 20 USD/cont Thuế và phí cho cont 40’: 40 USD/cont Phí phạt trễ cont 20’: 5 USD/cont/ngày. Phí phạt trễ cont 40’: 7 USD/cont/ngày. Chi phí trả rỗng đến nơi gần nhất: 50USD/cont 20’, 80USD/cont 40’. Bảo hiểm cửa đến cửa bằng 0.75% giá trị lô hàng 100.000 USD . Trang 5
- Sơ đồ tóm tắt các phương án vận chuyển “Door to Door” có thể thực hiện
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Cac phương an vận chuyển “Door to Door” cụ thể có thể thực hiên: (trong mỗi phương ́ ́ ̣ án có thể lựa chọn 4 cont 20’ hoặc 2 cont 40’). Phương án 1: 1. Kho KH – Sân bay quốc tế Gimhae : bằng 2 xe container. 2. Sân bay quốc tế Gimhae – Sân bay Tân Sơn Nhất: bằng máy bay. 3. Sân bay TSN – TTPP của khách hàng: bằng 2 xe container. Phương án 2: Kho KH – Sân bay quốc tế Gimhae : bằng 2 xe container. 1. Sân bay quốc tế Gimhae – Sân bay Tân Sơn Nhất: bằng máy bay. 2. Sân bay TSN – Cảng Tân Cảng: bằng 2 xe container. 3. Cảng Tân Cảng – Cảng Cần Thơ: bằng xà lan. 4. Cảng Cần Thơ – TTPP của khách hàng: bằng 2 xe container. 5. Phương án 3: 1. Kho KH – Sân bay quốc tế Gimhae : bằng 2 xe container. 2. Sân bay quốc tế Gimhae – Sân bay Tân Sơn Nhất: bằng máy bay. 3. Sân bay TSN – Cảng Cát Lái: bằng 2 xe container. 4. Cảng Cát Lái – Cảng Cần Thơ: bằng xà lan. 5. Cảng Cần Thơ – TTPP của khách hàng: bằng 2 xe container. Phương án 4: 1. Kho của khách hàng – Cảng Busan: bằng 2 xe container. 2. Cảng Busan – Cảng Cát Lái: bằng tàu biển. 3. Cảng Cát Lái – Cảng Cần Thơ: bằng xà lan. 4. Cảng Cần Thơ – TTPP của khách hàng: bằng 2 xe container. Phương án 5: 1. Kho của khách hàng – Cảng Busan: bằng 2 xe container. 2. Cảng Busan – Cảng Cát Lái: bằng tàu biển. 3. Cảng Cát Lái – TTPP của khách hàng: bằng 2 xe container. Trang 7
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm IV. Ước tính tổng chi phí vận chuyển cho toàn bộ dịch vụ. Qua tính toán, phương án 4 để vận chuyển là tối ưu nhất. Phương án 4: Giai đoạn 1: Kho của khách hàng – Cảng Busan: bằng 2 xe container - Đóng hàng vào cont: 2 cont 40’ 4 cont 20’ 50 USD 52 USD Chi phí vận chuyển bằng 2 xe container: 100 USD - Giai đoạn 2: Cảng Busan – Cảng Cát Lái: bằng tàu biển Xếp hàng tại Cảng Busan - 2 cont 40’ 4 cont 20’ 100 USD 140 USD Chi phí chứng từ hàng xuất: 25 USD - Chi phí chứng từ hàng nhập: 30 USD - Chi phí vận chuyển: - 2 cont 40’ 4 cont 20’ 560 USD 560 USD Chi phí dỡ từ tàu xuống bãi: - 2 cont 40’ 4 cont 20’ 92 USD 120 USD Chi phí xếp từ bãi lên xà lan: - 2 cont 40’ 4 cont 20’ 70 USD 92 USD Giai đoạn 3: Cảng Cát Lái – Cảng Cần Thơ: bằng xà lan. Chi phí vận chuyển: - 2 cont 40’ 4 cont 20’ Trang 8
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm 648 USD 940 USD Chi phí dỡ từ xà lan lên xe tại cảng Cần Thơ - 2 cont 40’ 4 cont 20’ 76 USD 96 USD Giai đoạn 4: Cảng Cần Thơ – TTPP của khách hàng: bằng 2 xe container. Chi phí vận chuyển: 714 USD - - Chi phí rút hàng: 2 cont 40’ 4 cont 20’ 50 USD 52 USD Chi phí bảo hiểm 750 USD - - Chi phí khác: 2 cont 40’ 4 cont 20’ Thuế và phí cho cont 80 USD 80 USD Chi phí trả công 160 USD 200 USD rỗng Tổng chi phí cho phương án 4: Nếu vận chuyển bằng 2 cont Nếu vận chuyển bằng 4 cont 40’ 20’ 3505 USD 3951 USD V. Ước tính thời gian giao hàng. Phương án 4: Trang 9
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Giai đoạn 1: Kho của khách hàng – Cảng Busan: bằng 2 xe container - Đóng hàng: 1h Vận chuyển: 17’ - Container đến cảng Busan lúc 11h17’ ngày 25/5/2012 Giai đoạn 2: Cảng Busan – Cảng Cát Lái: bằng tàu biển Xếp cont lên tàu và làm chứng từ: 1 ngày ( hoàn thành lúc 11h17’ ngày 26/5/2012 - nhưng đến 17h ngày 26/5/2012 tàu mới khởi hành). Vận chuyển: 6 ngày - Dỡ xuống cảng Cát Lái và chờ làm chứng từ thông quan nhập khẩu: 1 ngày - Lưu bãi chờ xà lan 3h - Container sẵn sàng lên xà lan xuống cảng Cần Thơ lúc 20h ngày 2/6/2012 Giai đoạn 3: Cảng Cát Lái – Cảng Cần Thơ: bằng xà lan. Đưa cont xuống xà lan và vận chuyển: 22h - Dỡ hàng xuống xe container và làm thủ tục: 1h - Container sẵn sàng trên xe container lúc 19h ngày 3/6/2012 Giai đoạn 4: Cảng Cần Thơ – TTPP của khách hàng: bằng 2 xe container. Thời gian vận chuyển: 50 phút - Lấy hàng khỏi công: 1h - Hoàn thành giao hàng lúc 20h50’ ngày 3/6/2012. Kết luận: VI. Trang 10
- Bài TKMH Q.trị vận tải đa phương thức GVHD: Trần Thị Anh Tâm Để vận chuyển lô hàng của công ty Xuất khẩu hàng may mặc Busan, công ty Y&D lựa chọn phương án là: Vận chuyển bằng 2 container 40’ từ kho của khách hàng đến cảng Busan bằng 2 xe - container. Tiếp đó vận chuyển bằng tàu biển đến cảng Cát lái sau đó dùng xà lan v ận chuyển container xuống cảng Cần Thơ. Cuối cùng dùng 2 xe container vận chuyển đ ến trung tâm phân phối và rút hàng. Đáp ứng thời gian mà khách hàng đưa ra là giao hàng trước 12h ngày 6/6/2012. - Với tổng chi phí cho lô hàng này là 3505 USD. - Trang 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn