intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài TLV: Luyện tập dựng mở bài trong văn tả cây - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

381
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả cây cối học sinh có thể thực hành viết đoạn mở bài cho một bài văn miêu tả cây cối chân thực, sinh động giàu cảm xúc, sáng tạo theo 2 cách trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài TLV: Luyện tập dựng mở bài trong văn tả cây - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập làm văn (Tiết 50) LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: -Củng cố nhận thức về 2 kiểu mở bài ( trực tiếp và gián tiếp ) trong bài văn miêu tả cây cối . 2. Kĩ năng: Thực hành viết đoạn mở bài cho một bài văn miêu t ả cây c ối chân thực , sinh động giàu cảm xúc , sáng tạo theo 2 cách trên . 3. Thái độ: Gd Hs chăm sóc bảo vệ cây cối. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : -Có mấy cách mở bài? Nêu từng cách . - HS đứng tại chỗ nêu . +Ghi điểm từng học sinh . 2/ Bài mới : a. Giới thiệu bài : - Lắng nghe . b. Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 : Yêu cầu 2 HS nối tiếp đọc đề - 2 HS đọc thành tiếng . bài
  2. - Yêu cầu trao đổi ,thực hiện yêu - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi , và cầu . thực hiện viết đoạn văn mở bài về tả + Nhắc HS : - Các em chỉ viết đoạn cây hồng nhung theo 2 cách như yêu mở bài cho bài văn miêu tả cây hồng cầu . nhung , đó có thể là cây hồng nhung + Lắng nghe . được trồng ở trường hoặc ở nhà - Tiếp nối trình bày , nhận xét . + Mỗi em có thể viết 2 đoạn mở bài + Trực tiếp : Nhà em trồng rất nhiều theo 2 cách khác nhau ( trực tiếp và loại hoa nhưng em thích nhất là cây gián tiếp ) cho bài văn . hồng nhung được trồng bên hiên nhà . - Gọi HS trình bày GV sửa lỗi dùng từ , + Gián tiếp : Tôi rất yêu quý gia đình diễn đạt. tôi , nơi đây có rất nhiều điều để nhớ , có rất nhiều loại cây có ích cho con người . Nhưng loài cây thân thiết và gần gũi nhất , nó vừa đẹp vừa cho mùi thơm thật dễ chịu đó là chiếc cây hồng nhung được trồng trước sân nhà tôi . - 2 HS đọc thành tiếng . - Nhận xét chung và cho điểm những - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi , và HS viết tốt. thực hiện viết đoạn văn mở bài về tả Bài 2 : Yêu cầu 2 HS nối tiếp đọc đề cây mà em thích theo cách mở bài bài . gián tiếp như yêu cầu . - Yêu cầu trao đổi ,thực hiện yêu + Lắng nghe . cầu . - Tiếp nối trình bày , nhận xét .
  3. + Nhận xét bài bạn . + Mỗi em có thể viết đoạn mở bài - 1HS đọc thành tiếng . gián tiếp chỉ khoảng 2- 3 câu không + Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn nhất thiết phải viết dài . bị của các tổ viên . - Gọi HS trình bày GV sửa lỗi dùng từ , diễn đạt + Quan sát tranh . + Nhận xét chung và cho điểm những - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi trả lời HS viết tốt .Bài 3 : Yêu cầu 1 HS đọc các câu hỏi như yêu cầu . đề bài . + Lắng nghe . + GV kiểm tra HS về sự chuẩn bị quan sát một loại cây em thích và vật thật là + 1 HS đọc thành tiếng , lớp đọc thầm những loại cây mà HS mang theo . - Trao đổi theo cặp để hoàn thành + GV treo tranh một số loại cây lên đoạn văn vào vở . bảng - Tiếp nối trình bày , nhận xét . + Gọi HS trả lời câu hỏi SGK . + Nhận xét cách mở bài của mỗi bạn . + GV nhận xét về câu trả lời của HS. Bài 4 : Yêu cầu 1 HS đọc đề bài . + Yêu cầu HS trao đổi và viết đoạn văn mở bài . + Yêu cầu HS phát biểu . - GV nhận xét những học sinh có đoạn
  4. văn mở bài hay . 3, Củng cố – dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà xem l¹i bài văn : -Dặn HS chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2