intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài TLV: Luyện dựng mở bài trong văn tả đồ vật - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

221
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả đồ vật học sinh có thể thực hành viết được đoạn mở bài cho bài văn miêu tả đồ vật theo 2 cách đã học. Giáo dục HS yêu quí đồ dùng học tập của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài TLV: Luyện dựng mở bài trong văn tả đồ vật - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập làm văn (Tiết 37) LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ ĐỒVẬT. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Nắm vững 2 cách mở bài ( trực tiếp và gián tiếp ) trong bài văn miêu tả đồ vật . 2. Kĩ năng; Thực hành viết được đoạn mở bài cho bài văn miêu tả đồ vật theo 2 cách đã học. 3. Thái độ: Gd HS yêu quí đồ dùng học tập của mình. II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ viết sẵn nội dung cần ghi nhớ về 2 cách mở bài (trực tiếp và gián tiếp) trong bài văn miêu tả đồ vật III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS nhắc lại kiến thức về hai cách - 2 HS thực hiện. mở bài trong bài văn tả đồ vật - Nhận xét chung. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề.
  2. b. Hướng dẫn làm bài tập: - Lắng nghe . Bài 2 : - Yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu trao đổi ,thực hiện yêu cầu . - HS đọc thành tiếng . + Nhắc HS: - Các em chỉ viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cái bàn học của em, + Lắng nghe . đó có thể là chiếc bàn học ở trường hoặc ở nhà + Mỗi em có thể viết 2 đoạn mở bài theo 2 cách khác nhau (trực tiếp và gián tiếp) cho bài văn . - Gọi HS trình bày GV sửa lỗi dùng từ, - Tiếp nối trình bày, nhận xét . diễn đạt nhận xét chung và cho điểm + Cách1 trực tiếp: Chiếc bàn học sinh những HS viết tốt . này là người bàn ở trường thân thiết, gần gũi với tôi đã hai năm nay. + Cách 2 gián tiếp: Tôi rất yêu quý gia đình tôi, gia đình của tôi vì nơi đây tôi có bố mẹ và các anh chị em thân thương, có những đồ vật, đồ chơi thân quen, gắn bó với tôi. Nhưng thân thiết và gần gũi nhất có lẽ là chiếc bàn học xinh xắn của tôi .
  3. 3. Củng cố – dặn dò: - Về nhà thực hiện theo lời dặn của - Nhận xét tiết học. giáo viên - Dặn HS về nhà hoàn thành bài văn : Tả chiếc cặp sách của em hoặc của bạn em - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả đồ vật
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0