intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

bạn muốn mạng lưới bùng nổ với tốc độ nào: phần 2

Chia sẻ: Ngan Ngan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

78
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

tiếp nối phần 1, phần 2 của cuốn sách giới thiệu những bí quyết kinh doanh theo mạng một cách thành công thông qua việc tìm hiểu về "tam giác vàng" trong kinh doanh thương mại, những sai lệch dẫn đến thất bại, bí quyết tiêu thụ sản phẩm, đối xử với bản thản như một người tiêu dùng quan trọng nhất,... mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: bạn muốn mạng lưới bùng nổ với tốc độ nào: phần 2

Bạn muốn mạng lưới bùng nô vói tốc dộ nào?<br /> <br /> 112<br /> <br /> những dịp hè để tổ chức những chuyến du lịch đáng nhớ<br /> cho mọi người trong mạng lưới. Hãy chú ý xây dựng<br /> những chương trình sinh hoạt tập thể buổi tối dể mọi<br /> người khỏi cảm thây lẻ loi.<br /> Ù M MỌI NGUỪI KHỔNG BAO GIỜ THẤY NHÀM CHÁN<br /> <br /> Một trong những thách thức cho các thủ lĩnh trong<br /> KDTM là làm thế nào để mạng lưới hứng thú với công<br /> việc và không bao giờ cảm thây nhàm chán.<br /> Làm thế nào dể làm nhiều sư kiện, công việc liên tục<br /> lặp di lặp lại mà vẫn tạo hưng phân cho tuyến dưới?<br /> Qua kinh nghiệm cá nhân và xem hơn 200 bộ phim nổi<br /> tiếng - loại xem đi xem lại không chán - tôi phát hiện ra<br /> những diều sau:<br /> Luôn luôn m ới lạ<br /> <br /> Yếu tố bất ngờ là một diều làm cho mọi người cảm<br /> thây không nhàm chán. Trước hết, tôi chia sẻ với các bạn<br /> là khi bạn tổ chức một buổi gặp mặt nào dó, bạn hãy nghĩ<br /> ra một điều gì dó mới mẻ so với những lần tổ chức khác để<br /> mọi người tò mò. Hãy giữ kín thông tin và đừng tiết lộ cho<br /> mọi người biết trước. Đó là diều làm cho cuộc gặp mặt trở<br /> nên thú vị và dầy bất ngờ!<br /> <br /> Bạn muôn mạng lưới bùng nõ với tốc dộ nào?<br /> <br /> 113<br /> <br /> Bạn có thể xem những bộ phim, cuốn sách, những tin<br /> tức nóng hổi trên báo... để lấy ý tưởng cho những tình<br /> huống bất ngờ mà bạn sẽ làm ngạc nhiên mọi người.<br /> Tôi nhớ một lần khi bộ phim "Chúa tể những chiếc<br /> nhẫn" đang nổi tiếng, một nhóm nhà phân phối đã hoá<br /> trang đóng làm phù thủy áo xám và Frođo. Họ dùng chiếc<br /> nhẫn và những vở kịch vui để thể hiện dề tài kiên trì sẽ<br /> dẫn đến thành công.<br /> Hài hước & sinh dộng<br /> <br /> Cuộc sống đã có rất nhiều diều khiến mọi người lo<br /> lắng như lo học hành, lo ăn ở, lo cho cha mẹ, lo cho con<br /> cái... Tất cả chúng ta dều cần những phút giây nghỉ ngơi,<br /> thư giãn. Dó là lý do vì sao mọi người muốn vui vẻ và<br /> muốn dược cười!<br /> Hãy chào hỏi, mỉm cười và bắt tay mọi người khi<br /> gặp nhau.<br /> Trước và sau khi gặp nhau, hãy cùng hô to những điều<br /> mọi người tâm đắc.<br /> Luôn tặng những ưàng pháo tay thật lớn cho những<br /> người phát biểu và những lời phát biểu hay.<br /> Hãy kể những câu chuyện cười hay dưa ra những ví<br /> dụ sinh động khi nói chuyện.<br /> <br /> Bạn muôn mạng lưới bùng nổ với tốc độ nào?<br /> <br /> 114<br /> <br /> Hãy nói những lời "có cánh" khi thể hiện tình cảm<br /> của bạn.<br /> Hãy sử dụng âm thanh và hình ảnh gây ấn tượng<br /> mạnh mẽ và ảnh hưởng tích cực tới người nghe.<br /> Hãy chiếu những đoạn phim hài cho mọi người xem.<br /> Hãy nghĩ ra những món quà thú vị và ý nghĩa để động<br /> viên những người có thành tích.<br /> Hãy trang hoàng thật đẹp phòng họp /sân khâu và<br /> mặc những bộ đồ hấp dẫn khi tổ chức sự kiện.<br /> Hãy có những hoạt động sôi nôi, hấp dẫn như bốc<br /> thăm trúng thưởng, hát, nhảy, diễn kịch...<br /> Hãy làm những tập tài liệu, huy hiệu, áo có in chữ, đĩa<br /> phim... liên quan dến những sư kiện bạn tổ chức để tặng<br /> cho những người tham gia để mãi nhắc nhỏ họ những<br /> phút giây đáng nhớ.<br /> <br /> Khi mọi người thấy buồn cười, mọi người sẽ nhớ<br /> rất lâu.<br /> Đa dạng - sô lượng phong phú<br /> <br /> Khi có sự biến đổi lớn về số lượng sẽ kéo theo sự biến<br /> đổi về chất lượng. Đây là một quy luật của triết học và<br /> <br /> Bạn muôn mạng lưới bùng nò với tốc dộ nào?<br /> <br /> 115<br /> <br /> điều đó thể hiện rất đúng trong KDTM. Nếu bạn có nhiều<br /> hoạt động phong phú, muôn hình, muôn vẻ thì điều đó sẽ<br /> có sức hấp dẫn lớn đối với mọi người.<br /> Giả sử bạn chia sẻ các phương pháp tuyển dụng. Nếu<br /> bạn chỉ chia sẻ 2 phương pháp sẽ làm người nghe thấy<br /> quá ngắn và ít thông tin bổ ích nhưng nếu bạn đưa ra tóm<br /> tắt 9 phương pháp thì mọi người sẽ thấy học hỏi được rất<br /> nhiều điều.<br /> Khi thấy nhiều phương pháp, họ sẽ có cảm giác công<br /> việc tuyển dung của họ sẽ có nhiều hướng khả quan hơn.<br /> Với 9 phương pháp tuvển dung, bạn sẽ tạo cho người nghe<br /> một lượng thông tin phong phú mà mỗi khi nghĩ đến việc<br /> xem lại 9 phương pháp này, họ sẽ thấy có nhiều điều bổ<br /> ích khó mà bỏ qua dược.<br /> Diễn biến nhanh<br /> <br /> Một hình thức tạo ra sư lôi cuốn và không nhàm chán<br /> khác là diễn biến nhanh. Trước những diễn biến nhanh,<br /> đầu óc chúng ta sẽ không có thời gian dể "nghỉ ngơi" và<br /> cảm thây chán, cho dù những tình tiết đã dược biết trước.<br /> Đừng bao giờ tạo ra những khoảng thời gian chờ quá<br /> lâu hoặc làm gì quá chậm khiến mọi người quá rảnh rỗi và<br /> nghĩ đến những việc khác.<br /> <br /> Bạn muôn mạng lưới bùng nổ với tốc dộ nào?<br /> <br /> 116<br /> <br /> Có Chiểu sâu - chất lượng cao<br /> <br /> Chỉ có một trường hợp duy nhất diễn biến chậm, số<br /> lượng, chủng loại không phong phú nhưng vẫn gây dược<br /> sự hấp dẫn mà xem di xem lại không chán dó là nội dung<br /> phải có chiều sâu, có chất lượng cao. Điều dó gần giống<br /> như bạn dang say mê chiêm ngưỡng một kiệt tác nghệ<br /> thuật mà không thây chán.<br /> Tôi quay dược rất nhiều vở kịch vui về những sai lầm<br /> của những nhà phân phối mới và chỉ một số đoạn tôi xem<br /> di, xem lại rất nhiều lần mà không chán. Đó là những vở<br /> kịch có những tinh huống xảy ra rất gần gũi với nhà phân<br /> phối mới, những phương pháp xử lý tình huống thông<br /> minh, những câu nói gây bất ngờ và hài hước.<br /> Các bạn muốn có một ví dụ?<br /> Đây là một trích doạn mà tôi thấy rất thích:<br /> Nhà phân p h ố i m ới (NPP): A nh ơi! Em đang kinh<br /> doanh n h ữ n g sản phẩm này hay lắm ! Chất lư ợ n g tốt mà<br /> giá cực rẻ!<br /> N gư ờ i tiêu d ù n g tiềm n ă n g (K H ): N h ữ n g sản phẩm<br /> g ì vậy?<br /> NPP: Catalog dây! A nh dọc di!... Em cũng chưa kịp<br /> đọc!<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2