intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÁO CÁO "NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA LOTTERIA"

Chia sẻ: Phạm Thị Gấm | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

1.115
lượt xem
160
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xã hội càng phát triển, mức sống của người dân càng được nâng cao, nhịp sống càng hối hả.Vì thế người ta phải chú ý đến việc sử dụng thời gian sao cho hiệu quả nhất.Từ đó nhu cầu về thức ăn nhanh dần hình thành và trở nên phổ biến .Xuất hiện đầu tiên tại các quốc gia phát triển, cho đến nay thức ăn nhanh đã trở thành thói quen cho các bữa ăn thể hiện sự năng đông chuyên nghiệp. Đó là điều kiện tất yếu cho sự ra đời hàng loạt các công ty với những hệ thống chuỗi cửa hàng rộng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÁO CÁO "NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA LOTTERIA"

  1. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIÊT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT Đề tài : : NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA LOTTERIA GVHD:Th.S Phan Thanh Thúy DANH SÁCH NHÓM: Tên MSSV 1) Âu Thi 080827Q 2) Lâm Quỳnh Anh 080786Q 3) Phạm Thị Gấm 082521Q 4) Trần Thị Ngọc Miên 082575Q 5) Tạ Minh Vương 082663Q 1 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
  2. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT Đề Tài: NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA LOTTERIA -----o0o----- I.Cơ sở hình thành : Xã hội càng phát triển, mức sống của người dân càng được nâng cao, nhịp sống càng hối hả.Vì thế người ta phải chú ý đến việc sử dụng thời gian sao cho hiệu quả nhất.Từ đó nhu cầu về thức ăn nhanh dần hình thành và trở nên phổ biến .Xuất hiện đầu tiên tại các quốc gia phát triển, cho đến nay thức ăn nhanh đã trở thành thói quen cho các bữa ăn thể hiện sự năng đông chuyên nghiệp. Đó là điều kiện tất yếu cho sự ra đời hàng loạt các công ty với những hệ thống chuỗi cửa hàng rộng lớn chuyên cung cấp thức ăn nhanh. Tìm kiếm thị trường mới là chiến lược phát triển của các công ty này,và Việt Nam là thị trường tiềm năng đầy hứa hẹn .KFC – công ty đầu tiên thâm nhập thị trường VN, gây dựng nhiều dấu ấn cho khách hàng Việt .Lotteria cũng thâm nhập ngay sau đó mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đang cố gắng định vị trong tâm trí khách hàng Việt . Với cái bóng lớn là KFC ,công ty Lotteria đã có những bước đi riêng đầy sáng tạo và khôn ngoan . Song, để có thể tồn tại và phát triển đến bây giờ thì Lotteria đã sử dụng những chiến lược kinh doanh nào để không bị đánh bật bởi KFC – một đối thủ nặng ký và có phần nhỉnh hơn mình trong việc kinh doanh?. 2 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
  3. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, miếng bánh ngon sẽ thu hút nhiều đối thủ khác, ngoài đối thủ trực tiếp là KFC các đối thủ tiềm ẩn cũng đang hăm he nhảy vào. Hơn lúc nào hết thời thế đòi hỏi Lotteria phải làm gì tận dụng lợi thế đến trước và là công ty của Châu Á phục vụ cho người Châu Á . Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng, môi trường trong và ngoài, xác định điểm mạnh yếu … là việc làm cấp thiết giúp lotteria tồn tại và phát triển . II. Mục Tiêu Nghiên Cứu & Phạm Vi, Đối Tượng Nghiên Cứu: 1.Mục tiêu: Trong đề tài nghiên cứu này, nhóm chúng tôi sẽ đi vào nghiên cứu các chiến lược kinh doanh đã áp dụng, hoạt động kinh doanh đã và đang diễn ra cũng như các yếu tố chi phối trong quá trình hoạt động kinh doanh của Lotteria trong thời gian qua để tồn tại và phát triển như hiện nay. Từ đó, để biết được những điểm mạnh - yếu khác nhau giữa Lotteria và đối thủ cạnh tranh. Và đề xuất những ý kiến mới nhằm khắc phục những điểm yếu đồng thời nâng cao, cải thiện quá trình hoạt động kinh doanh của Lotteria trong tương lai, giúp Lotteria có thể tiếp tục phát triển và tiếp cận được với khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn. 2.Phạm vi, đối tượng nghiên cứu: Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria thuộc địa bàn TPHCM (5cửa hàng ) Khách hàng tiêu thụ thức ăn nhanh của Lotteria (100 người chọn ngẫu nhiên để đảm bảo độ tin cậy ) Chiến lược của đối thủ cạnh tranh KFC III. Sơ Lược cơ sở lý thuyết & Mô Hình Sơ Bộ - Mô Hình Tác Động : 3 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
  4. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D 1. Cơ sở lý thuyết : - Thuyết dịch vụ marketing - Thuyết cạnh tranh của Michael Porter - Thuyết về hành vi khách hàng - Mô hình 4p – 7p trong kinh doanh -Phân tích ma trận SWOT - Lý thuyết marketing tạo sự khác biệt 2. Mô hình sơ bộ quá trình nghiên cứu Tham khảo lý Thu thập dữ liệu thuyết liên thứ cấp quan 4 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
  5. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D Phân loại Thu thập dữ Kiểm tra độ chính xác liệu sơ cấp Đánh giá Xử lý phân tích dữ liệu Kết luận & đề xuất Tổng kết dữ liệu đã phân tích,đánh giá 2. Mô hình tác động :các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh 5 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
  6. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D Giá Địa điểm Chiêu Thị Hoạt động kinh doanh của Văn hóa Lotteria tổ chức Đối thủ cạnh tranh Phong cách phục vụ Sản phẩm IV. Phương Pháp Nghiên Cứu: 1. Nghiên cứu tại hiện trường: + Thứ cấp: thu thập tài liệu trên mạng, sách báo, và các phương tiện truyền thông khác có nguồn tin cậy, các luận án nghiên cứu từ trước, các kết quả nghiên cứu của tổng cục thống kê, hoặc các điều tra nghiên cứu của các doanh nghiệp + Sơ cấp: thu thập thông tin tại cửa hàng, các thông tin còn mang tính thô chưa được sử lý 2. Điều tra nghiên cứu: Sử dụng bảng câu hỏi, xác định thiết kế mẫu điều tra ,xây dựng hệ thống thang đo tiến hành thu thập kiểm tra số liệu, xử lý phân tích số liệu bằng các phần mềm xử lý đo lường độ tin cậy Crombash Alpha ,phần mềm xác định nhân tố ảnh hưởng SPSS và một số phần mềm khác . 6 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
  7. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D Đòi hỏi bảng câu hỏi gồm các câu hỏi ngắn gọn, rõ rang, cụ thể,…đúng mục tiêu cần nghiên cứu. (Cái gì? Ở đâu? Khi nào? Như thế nào? Bằng cách nào? Trong điều kiện nào? Tới mức nào?) 3. Nghiên cứu thực nghiệm: chia 2 nhóm : Kiểm tra & đối chứng - Một bên là lượng khách hàng tiêu dùng Lotteria, bên còn lại là khách hàng tiêu dùng sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Sau đó, thu thập, phân tích mức độ thỏa mãn của 2 nhóm về việc tiêu dùng Sp thức ăn nhanh. 4. Nghiên cứu định tính : Dựa vào cơ sở lý thuyết và nghiên cứu tổng quan về doanh nghiệp đưa ra những đánh giá ,giả định 5 .Nghiên cứu định lượng : Đây là bước quan trọng vì kết quả của nghiên cứu định lượng là số liệu cụ thể nhằm chứng minh thuyết phục nhất cho những nhận định của nghiên cứu định tính  Đánh giá – kết luận kết quả hoạt động kinh doanh của Lotteria  đề xuất ý tưởng để Lotteria tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn & cải thiện, nâng cao và phát triển việc kinh doanh của các cửa hàng. 6) Kết cấu bố cục :Báo cáo nghiên cứu chia làm 4 chương: • Chương 1: Cơ sở lý thuyết và mô hình lý luận • Chương 2: Tổng quan về Lotteria • Chương 3:Khảo sát định lượng • Chương 4: Phân tích đánh giá điểm mạnh yếu và đề suất ý tưởng 7 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
  8. Môn: PPNC TRONG KINH DOANH LỚP:08QT2D 7. Kế hoạch thực hiện tiến độ dự kiến: Tuần Công việc thực hiện Kết quả dự kiến Tiến độ Hình thành đề tài, lập đề 3-8 Nộp cho thầy đúng thời hạn …3……. cương chi tiết Thảo luận, phân chia côg việc 8-9 hòan tất ………. hòan tất 2 chương đầu Lập bảng khảo sát, thiết kế 9-10 mẫu , thang đo và bảng câu hoỉ Thu hồi kết quả khảo sát ………. Tiến hành khảo sát Họp nhóm đánh giá chạy chương trình sử lý số liệu 10-11 Phân tích đánh giá ,đề suất ý Bắt buộc phải hòan thành ………. tưởng Trình bày hai chương cuối 12 Nộp báo cáo ………. 8 Giảng Viên Hướng Dẫn: Th.S Phan Thanh Mỹ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1