intTypePromotion=1

Bí kíp giảm buồn nôn cho mẹ bầu

Chia sẻ: Nguyễn Văn C C | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
38
lượt xem
5
download

Bí kíp giảm buồn nôn cho mẹ bầu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với một vài chiêu đơn giản, chứng buồn nôn ở mẹ bầu sẽ được cải thiện. Trong quá trình mang thai, không phải mẹ bầu nào cũng bị buồn nôn, nôn ói mà có những mẹ chỉ mắc chứng nôn khan (buồn nôn nhưng không nôn ra được). Cảm giác này rất khó chịu khi mẹ bầu ngửi hoặc ăn bất cứ đồ ăn gì không hợp. Nôn khan không làm mẹ bầu mất nhiều sức nhưng lại gây cảm giác khó chịu, vậy cần đối phó với triệu chứng này thế nào? Để giải quyết cơn buồn nôn, bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí kíp giảm buồn nôn cho mẹ bầu

  1. Bí kíp giảm buồn nôn cho mẹ bầu
  2. Với một vài chiêu đơn giản, chứng buồn nôn ở mẹ bầu sẽ được cải thiện. Trong quá trình mang thai, không phải mẹ bầu nào cũng bị buồn nôn, nôn ói mà có những mẹ chỉ mắc chứng nôn khan (buồn nôn nhưng không nôn ra được). Cảm giác này rất khó chịu khi mẹ bầu ngửi hoặc ăn bất cứ đồ ăn gì không hợp. Nôn khan không làm mẹ bầu mất nhiều sức nhưng lại gây cảm giác khó chịu, vậy cần đối phó với triệu chứng này thế nào? Để giải quyết cơn buồn nôn, bạn cần làm cho dạ dày ổn định, lắng dịu trở lại. Những biện pháp chữa chứng buồn nôn một cách tự nhiên sau đây có thể áp dụng đối với phụ nữ đang mang thai: Uống đủ nước Uống liên tục 1 ly nước trong mỗi tiếng, cũng giúp bạn giảm chứng buồn nôn vào mỗi sáng. Bạn cũng nên quan sát màu nước tiểu của mình. Nếu uống đủ nước, nước tiểu sẽ có màu trong suốt. Ngược lại, khi chúng có màu sẫm và mùi khai nồng, bạn cần phải uống nhiều nước hơn.
  3. Uống liên tục 1 ly nước trong mỗi tiếng, cũng giúp bạn giảm chứng buồn nôn vào mỗi sáng. (ảnh minh họa) Ngửi cam quít
  4. Hãy ngửi một lát chanh. Dù không thể giải thích lý do nhưng một số bà bầu khi ngửi mùi chanh, cam hay quít lại cảm thấy dễ chịu và không còn cảm giác muốn nôn nữa. Ngoài ra, cũng có thể uống nước chanh, cam hoặc các loại nước có pha thêm nước chanh hoặc phơi khô hay giã nát một ít vỏ chanh, cam, quít và cho chúng vào loại trà mà bạn thường dùng cũng giúp giảm chứng nôn ói rõ rệt. Bổ sung thêm vitamin B Các kết quả nghiên cứu cho thấy, để giảm bớt cơn buồn nôn và ói mửa, phụ nữ đang mang thai cần bổ sung thêm khoảng 75 mg vitamin B6 mỗi ngày trong suốt 3 ngày liền. Cũng như các loại vitamin khác, bạn không được tự ý sử dụng vitamin B6 mà không có ý kiến của bác sĩ. “Kết thân” với trà gừng Một ly trà gừng có thể giúp thai phụ giảm buồn nôn hiệu quả vì gừng thường được dùng để làm dịu những “bất ổn” ở dạ dày. Cách làm trà gừng khá đơn giản: đun sôi 30 gram củ gừng với 1 ly nước trong vòng từ 15 đến 20 phút, lọc sạch, hớp từng ngụm nhỏ. Ngoài ra, những loại trà thảo mộc làm từ hoa cúc, hương chanh và bạc hà cũng là phương thuốc dân gian có tác dụng chữa buồn nôn. Cách d ùng rất đơn giản: lấy 1 đến 2 thìa cà phê thảo dược khô cho vào cốc nước nóng. Tuy nhiên, nếu đang bị ợ nóng, bạn không nên dùng trà bạc hà.
  5. Một số loại trà thảo dược như trà gừng, trà bạc hà giúp mẹ bầu giảm ốm nghén. (ảnh minh họa) Nếu cảm thấy lo lắng về việc sử dụng những loại thảo dược trong quá trình mang thai, bạn có thể không nên dùng. Tụy nhiên, bạn có thể yên tâm với hoa cúc, hương chanh và gừng vì chúng đều an toàn cho phụ nữ mang thai. Nếu còn e ngại, trước khi quyết định ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, để chọn những thực phẩm tốt nhất cho cả mẹ và con. Tránh thực phẩm tăng nguy cơ buồn nôn Bạn nên kiêng các món chiên xào hoặc có nhiều chất béo vì những thức ăn này rất khó tiêu. Chúng có thể trở thành nguyên nhân của các cơn buồn nôn hoặc làm bạn nôn ói nhiều hơn. Nếu quá nhạy cảm với các loại mùi trong
  6. thời gian mang thai, bạn cần giữ cho nhà cửa luôn thông thoáng, không bị ám mùi thức ăn hay mùi khói thuốc lá. Đừng để bụng đói - Để khỏi bị buồn nôn vào sáng sớm, bạn nên ăn thứ gì đó ngay khi vừa thức dậy. - Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Lượng thức ăn nhỏ sẽ dễ tiêu hơn những bữa lớn, nhiều thức ăn. Thực tế, phụ nữ mang thai cần ăn từng bữa nhỏ trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 giờ. Một lát bánh mì phết bơ đậu phộng, vài lát táo, một vài hạt điều, hay hai miếng pho mát… đều là những lựa chọn tốt cho sức khỏe. - Uống vitamin trước khi ăn để giữ được sự ổn định cho dạ dày.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản