intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết cho người nổi tiếng nơi công sở

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

103
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môi trường làm việc nơi công sở với nhiều mối quan hệ phức tạp đòi hỏi bạn phải khéo léo nhưng phải chân thành, trung thực với mọi người. Sự yêu mến của sếp và đồng nghiệp dành cho bạn phụ thuộc vào năng lực, thái độ làm việc nhưng đồng thời, một phần cũng từ sự hòa đồng, cách sống của bạn với mọi người xung quanh. Đặc biệt, khi bạn là nhân vật khá nổi bật ở công ty, mọi hành vi ứng xử của bạn sẽ rất dễ bị săm soi. Một lời nhận xét không mấy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết cho người nổi tiếng nơi công sở

  1. Bí quyết cho người nổi tiếng nơi công sở Môi trường làm việc nơi công sở với nhiều mối quan hệ phức tạp đòi hỏi bạn phải khéo léo nhưng phải chân thành, trung thực với mọi người. Sự yêu mến của sếp và đồng nghiệp dành cho bạn phụ thuộc vào năng lực, thái độ làm việc nhưng đồng thời, một phần cũng từ sự hòa đồng, cách sống của bạn với mọi người xung quanh. Đặc biệt, khi bạn là nhân vật khá nổi bật ở công ty, mọi hành vi ứng xử của bạn sẽ rất dễ bị săm soi. Một lời nhận xét không mấy ưu ái của bạn đối với đồng nghiệp dễ khiến người ta nghĩ là bạn coi thường họ. Khi bạn bảo vệ ý kiến, quan điểm cá nhân về công việc, họ sẽ cho rằng bạn là kẻ thiếu khiêm tốn, thích thể hiện... Sau đây là một số gợi ý giúp bạn biết cách giữ cho mối quan hệ của mình với đồng nghiệp luôn hòa thuận, công việc tiến triển tốt đẹp: Cẩn thận khi phát ngôn Dù chỉ là câu nói đùa, tếu táo với đồng nghiệp, bạn cũng đừng quá cẩu thả, thích thì nói, nói khi chưa kịp nghĩ. Sự thiếu thận trọng đó nhiều khi đưa bạn rơi vào tình trạng "nhỡ lời", điều đó dễ gây phiền hà cho bạn, nhất là trong công việc. Nhiều người vẫn chọn cách nói đùa để phá vỡ không khí làm việc căng thẳng hoặc để mọi người bớt bị stress trong cuộc họp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết lựa lời mà nói thì rất dễ khiến người khác tự ái, khó chịu, đặc biệt khi bạn lại ở vị trí trung tâm trong công ty, mọi lời nói, hành động đều nên cẩn trọng. Tách bạch giữa công việc và cuộc sống riêng tư
  2. Một khi bạn là nhân vật xuất sắc của công ty, cả trong công việc và đời tư, bạn đều khiến người ta để ý. Tuy nhiên, với công việc, bạn cần chia sẻ, trao đổi và hợp tác cùng đồng nghiệp nhưng về đời tư, bạn không nên để người ta biết quá nhiều, càng không nên để đời tư xen lẫn với công việc. Từ chuyện yêu đương hay công việc gia đình, đừng bô bô kể lể với mọi người ở công ty, nhất là khi chuyện riêng khiến bạn đau đầu, mất tập trung với công việc. Lúc này, bạn đang là người được mọi người để ý, đừng dại gì xen đời tư vào công việc để phải nghe những lời đàm tiếu không hay. Thể hiện sự tôn trọng đồng nghiệp Dù tài giỏi hay nổi tiếng đến đâu, đã đi làm ở công ty, bạn nên hòa đồng và thể hiện sự tôn trọng với mọi người. Nếu bạn cao ngạo, tỏ ý coi thường đồng nghiệp thì chỉ khiến họ ghét bạn, không ưng tất cả những việc bạn làm. Một người thông minh sẽ biết làm thế nào để không tạo ra cho riêng mình một môi trường mà ở nơi đó, chỉ toàn những người hả hê khi mình thất bại. Thay vào đó, bạn nên tạo môi trường làm việc thuận lợi, mọi người thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau và bạn thực sự là người chiến thằng khi bạn biết giúp đỡ, chia sẻ cơ hội với các đồng nghiệp. Đánh giá cao sức mạnh tập thể Có thể bạn tài giỏi, bạn nổi trội hơn so với những đồng nghiệp khác nhưng đừng bao giờ phủ nhận sức mạnh tập thể của team-work. Bạn nên biết rằng, nhiều cái đầu cùng suy nghĩ bao giờ cũng hơn một cái đầu, sức mạnh của cả nhóm bao giờ cũng tạo nên hiệu quả lớn hơn khi bạn cứ âm thầm làm một mình đấy. Vì thế, đừng thấy mình giỏi giang mà coi thường sự hợp tác và
  3. công sức của mọi người bởi nhiều việc tưởng đơn giản thôi nhưng nếu không có cả team cùng làm, bạn rất dễ rối như tơ vò. Đừng gửi email khi đang giận dữ Bạn đang tức giận vì bất đồng quan điểm với sếp hay đồng nghiệp, bạn chỉ muốn viết hết vào email để xả một trận cho... bõ tức. Nhưng bạn nên nhớ rằng, một khi đã gửi đi, bạn không thể nào có cơ hội lấy lại được nữa, người nhận sẽ đọc được những gì bạn đã viết ra khi không kiềm chế nổi bản thân. Đó là điều chắc chắn khi bình tĩnh lại bạn không hề muốn. Bởi vậy, khi bực mình, bạn cứ viết ra nhưng tốt nhất là đừng gửi vội. Bạn cứ lưu lại trong hòm thư của mình để ngày mai, khi bình tĩnh đi làm trở lại, bạn đọc thêm lần nữa rồi quyết định có gửi hay không. Sự tỉnh táo lúc này giúp bạn có lựa chọn sáng suốt hơn. Hài lòng với công việc Bạn có tài, có chí tiến thủ nhưng đừng vì thế mà lúc nào cũng tỏ ra không hài lòng với công việc hay thành tích các nhân viên của bạn làm được. Mỗi người đều cần có những mục tiêu và cố gắng để đạt được mục tiêu đó nhưng sự cau có, căng thẳng chỉ khiến cho mọi người xung quanh khó chịu mà thôi.Với khả năng nổi trội, được công ty phân công ở vị trí xứng đáng, bạn không có gì phải phàn nàn cả. Dù bạn đặt kỳ vọng vào nhân viên đến mức nào, bạn cũng đừng chê bai hay tỏ ý không hài lòng kể cả khi họ đạt được những thành tựu nhất định. Biết nói lời khen đúng lúc, hài lòng với công việc hiện tại cũng là cách để mọi người xung quanh thấy thoải mái khi tiếp cận bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1