intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 lớp 2 năm học 2019-2020

Chia sẻ: Phạm Vĩ Kỳ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

72
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm chuẩn bị kiến thức cho kì kiểm tra giữa học kì 2 sắp tới, mời các em học sinh lớp 2 cùng tham khảo và tải về "Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 lớp 2 năm học 2019-2020" dưới đây để ôn tập, hệ thống kiến thức và luyện tập giải đề thi để đạt kết quả cao trong kì thi này. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 lớp 2 năm học 2019-2020

  1. BỘ 22 ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ 2 - LỚP 2 NĂM HỌC 2019-2020
  2. Môn Tiếng Việt: - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH Kim Liên - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH Lê Quý Đôn - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH số 1 An Nhơn - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH Tân Quy Tây - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH An Thạnh 2B - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Chu Văn An - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Lương Tài - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Phường 1 - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH thị trấn Cam Lộ - Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Việt Xuân
  3. Môn Toán: - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH Hai Bà Trưng - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH Lam Sơn - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH Phạm Văn Hai - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 - Trường TH Quang Trung - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Kim Liên - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Phường 1 - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Tân Quy Tây - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH thị trấn Lai Cách 2 - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH Việt Xuân - Đề thi giữa HK2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020
  4. TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM LIÊN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 – KHỐI 2 MÔN TIẾNG VIỆT Năm học: 2019-2020 (Thời gian làm bài: 30 phút) HỌ VÀ TÊN: ............................................................... LỚP: ............................................ I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm) 1. Đọc thành tiếng: (6 điểm) 2. Đọc thầm bài “Cò và Cuốc” (TV 2 tập II- Trang 37) và làm bài tập (4 điểm) Dựa vào nội dung bài đọc đánh dấu chéo(x) vào ô trống đặt trước các câu trả lời đúng: 1. Thấy cò lội ruộng Cuốc hỏi thế nào? Chị bắt tép vất vả thế, chẳng sợ bùn bắn bẩn hết áo trắng sao? Chị bắt tép để ăn à? Chị bắt tép có vất vả lắm không? 2. Vì sao Cuốc lại hỏi như vậy? Vì Cuốc nghĩ: Cò phải lội ruộng để kiếm ăn. Vì Cuốc nghĩ rằng: áo Cò trắng phau, cò thường bay dập dờn như múa trên trời xanh, không nghĩ cũng có lúc chị phải khó nhọc thế này. Vì Cuốc nghĩ: Cò lội ruộng để dạo chơi. 3. Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì? Không cần lao động vì sợ bẩn. Phải lao động vất vả mới có lúc thảnh thơi, sung sướng. Không cần lao động vì lao động vất vả, khó khăn. 4. Từ nào trái nghĩa với từ lười biếng? Lười nhác Nhanh nhẹn
  5. Chăm chỉ B. Kiểm tra viết (10 điểm) 1. Chính tả (5 điểm) Chọn tiếng trong ngoặc đơn điền vào từng chỗ trống để tạo từ: a) … số, cửa …., … giun, … lồng. (sổ, xố) b) sản …., …. cơm, năng…, ….kho. (suất, xuất) c,… vào,… thịt, đi…, … sư, tham…, … bò. (da, gia, ra) d) … thư,… cá, con …, … thịt, … mắt, … điệp. (dán, gián, rán) e, … thấp, núi …, quả …, hươu … cổ. (cao, cau). 2. Tập làm văn (5 điểm) Hãy viết 4 đến 5 câu kể về mẹ của em theo các câu hỏi gợi ý sau. 1. Mẹ em làm nghề gì? 2. Hàng ngày mẹ em thường làm những việc gì? 3. Những việc đó có ích lợi như thế nào?
  6. TRƯỜNG TH LÊ QUÝ ĐÔN Họ và tên: ................................................................ Lớp: ...................................... ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ 2 NĂM HỌC: 2019 – 2020 MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 A. ĐỌC HIỂU: Đọc bài và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh chữ cái trước ý trả lời đúng: Cây đa quê hương Cây đa nghìn năm đã gắn liền với thời thơ ấu của chúng tôi. Đó là cả một tòa cổ kính hơn là một thân cây. Chín, mười đứa bé chúng tôi bắt tay nhau ôm không xuể. Cành cây lớn hơn cột đình. Ngọn chót vót giữa trời xanh. Rễ cây nổi lên mặt đất thành những hình thù quái lạ, như những con rắn hổ mang giận dữ. Trong vòm lá, gió chiều gẩy lên những điệu nhạc li kì tưởng chừng như ai đang cười đang nói. Chiều chiều, chúng tôi ra ngồi gốc đa hóng mát. Lúa vàng gợn sóng. Xa xa, giữa cánh đồng, đàn trâu ra về, lững thững từng bước nặng nề. Bóng sừng trâu dưới ánh chiều kéo dài, lan giữa ruộng đồng yên lặng. Theo NGUYỄN KHẮC VIỆN 1/ Bài văn tả cái gì ? A. Tuổi thơ của tác giả B. Tả cánh đồng lúa, đàn trâu C. Tả cây đa. 2/ Ngồi dưới gốc đa, tác giả thấy những cảnh đẹp nào của quê hương? A. Lúa vàng gợn sóng. B. Đàn trâu ra về. C. Cả hai ý trên. 3/ Trong các cặp từ sau, đâu là cặp trừ trái nghĩa: A. Lững thững - nặng nề B. Yên lặng - ồn ào C. Cổ kính - chót vót 4/ Bộ phận gạch chân trong câu: “ Chúng tôi ra ngồi gốc đa hóng mát.” Trả lời cho câu hỏi nào? A. Vì sao? B. Để làm gì? C. Như thế nào? 5/ Gạch chân từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Ngọn chót vót giữa trời xanh. 6/ Tìm một câu trong bài văn thuộc kiểu câu Ai làm gì? ………………………………………………………………………………………………. 7/Tìm một từ ngữ ca ngợi Bác Hồ và đặt câu với từ em vừa tìm được. - Từ ngữ đó là:......................................................................................................................... - Đặt câu: ................................................................................................................................ B/ Tập làm văn:Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nói về một người thân của em (bố, mẹ, chú hoặc dì,….) dựa theo các câu hỏi gợi ý sau: Câu hỏi gợi ý:
  7. a) Bố (mẹ, chú, dì …..) của em tên là gì? Làm nghề gì? b) Hàng ngày, bố (mẹ, chú, dì…..) làm những việc gì? c) Những việc ấy có ích như thế nào? d) Tình cảm của em đối với bố (mẹ, chú, dì…..) như thế nào?
  8. Ma trận đề kiểm tra giữa học kì II – Năm học : 2019 - 2020 Môn : Tiếng Việt – Lớp 2 A. Ma trận nội dung kiểm tra: I. Phần đọc: Mạch kiến Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng thức, kĩ năng và số TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL điểm 1. Đọc thành Số câu 1 1 2 tiếng: - Phát âm đúng. Đọc to, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi hợp lí. Tốc độ đọc vừa phải, đạt yêu cầu. Bước đầu một số HS biết đọc diễn cảm. 3 1 4 - Biết nêu nhận xét đơn giản một số hình ảnh trong bài đọc; liên hệ được với bản thân. - Biết rút ra bài học cho bản thân. Số điểm 2. Đọc – Hiểu Số câu 3 2 1 1 5 2 văn bản: Kiến thức Tiếng Việt: - Nhận biết được các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm, tính chất. - Nêu được các từ trái 2 2 1 1 4 2 nghĩa với các từ cho sẵn - Biết đặt câu và TLCH theo các kiểu câu: Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào? Biết đặt câu hỏi với các Số điểm
  9. cụm từ Ở đâu? Như thế nào? Khi nào? Vì sao? - Biết cách dùng dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm than, dấu hỏi chấm. - Biết nêu nhận xét đơn giản một sô hình ảnh, nhân vật hoặc chi tiết trong bài đọc; liên hệ được với bản thân, thực tiễn bài học. - Hiểu ý chính của đoạn văn, nội dung bài. - Biết rút ra bài học, thông tin đơn giản từ bài học. Tổng Số câu 4 1 2 1 2 1 8 1 Số điểm 5 3 2 1 2 1 9 1 II. Kiểm tra viết: Mạch kiến Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng thức, kĩ năng và số TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL điểm 1. Chính tả: Số câu 1 - Viết đúng mẫu chữ, đúng chính tả, không mắc quá 5 lỗi/1 bài. - Nghe-viết đạt tốc độ theo 4 yêu cầu. - Trình bày đúng hình thức của bài viết chính tả theo yêu cầu. Số điểm 2. Tập làm Số câu 1 2 2 1 văn: Số điểm 1 2 2 1
  10. - Nhận biết được các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm, tính chất của người thân trong gia đình. - Biết đặt câu, viết được đoạn văn đúng yêu cầu, diễn đạt mạch lạc, biết dùng từ, đặt câu. - Biết thể hiện tình cảm của mình với người thân trong gia đình. Tổng Số câu 2 2 2 1 7 Số điểm 5 2 2 1 10 B. Ma trận câu hỏi đề kiểm tra: * Phần đọc – hiểu kiến thức từ và câu: Mạch kiến Số câu và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng thức, kĩ năng số điểm TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc – Hiểu văn Số câu 2 2 4 bản Câu số 1, 3 2,4 Kiến thức Tiếng Số câu 1 1 1 2 1 Việt Câu số 6 5 7 Tổng số câu Số câu 2 3 1 1 6 1 Số điểm 1,5 2,5 1 1 5 1 C. Đề thi giữa học kì II :
  11. PHÒNG GD & ĐT AN NHƠN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Trường TH số 1 An Nhơn NĂM HỌC 2019-2020 Môn: TIẾNG VIỆT - LỚP 2 Thời gian : 30 phút ( Không kể thời gian phát đề) Họ và tên :……………………………………………..lớp……………………….. I. PHẦN ĐỌC 1. Phần đọc thành tiếng: (4 điểm) - Yêu cầu học sinh bốc thăm và đọc thành tiếng một đoạn trong số các bài tập đọc đã học trong học kì II, trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc. 2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra phần kiến thức môn Tiếng Việt : (Kiến thức về từ và câu). (6điểm); (35 phút) Đọc thầm bài văn sau: Cá rô lội nước Những bác rô già, rô cụ lực lưỡng, đầu đuôi đen sì lẫn với màu bùn. Những cậu rô đực cường tráng mình dài mốc thếch. Suốt mùa đông ẩn náu trong bùn ao, bây giờ chúng chui ra, khoan khoái đớp bóng nước mưa mới ấm áp, rồi dựng vây lưng ra như ta trương cờ, rạch ngược qua mặt bùn khô, nhanh như cóc nhảy. Hàng đàn cá rô nô nức lội ngược trong mưa, nghe rào rào như đàn chim vỗ cánh trên mặt nước. (Theo Tô Hoài) Dựa vào bài văn trên, khoanh vào câu trả lời đúng : Câu 1. Cá rô có màu như thế nào? (M1: 0,5) A. Giống màu đất. B. Giống màu bùn. C. Giống màu nước Câu 2. Mùa đông, cá rô ẩn náu ở đâu? (M1: 0,5) A. Ở các sông. B. Trong đất. C. Trong bùn ao. Câu 3. Đàn cá rô lội ngược trong mưa tạo ra tiếng động như thế nào? (M1: 1) A. Như cóc nhảy. B. Rào rào như đàn chim vỗ cánh. C. Nô nức lội ngược trong mưa. Câu 4. Câu "Những cậu rô đực cường tráng mình dài mốc thếch." thuộc kiểu câu gì? : (M2: 1) A. Ai là gì? B. Ai thế nào? C. Ai làm gì? Câu 5. Trong câu: "Ông em trồng cây táo để ăn quả" bộ phận gạch chân trả lời cho câu hỏi gì? (M3: 1) A. Để làm gì? B. Vì sao? C. Khi nào?
  12. Câu 6. Tìm từ trái nghĩa với từ “Thấp”: (M2: 1) A. Cao. B. Dài. C. Ngắn. Câu 7. Đặt câu hỏi trả lời cho bộ phận in đậm trong câu sau: (M4: 1) "Mùa đông đến, chim én bay về phương Nam tránh rét" ......................................................................................................................................... II. Bài kiểm tra viết 1. Chính tả: (15 phút); (4 điểm) Sông Hương Mỗi mùa hè tới, hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ. Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường. Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng. 2. Tập làm văn: (25 phút); (6 điểm) Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nói về một người thân của em (bố, mẹ, chú hoặc dì,....) dựa theo các câu hỏi gợi ý sau: Câu hỏi gợi ý: a) Bố (mẹ, chú, dì .....) của em tên là gì? làm nghề gì? b) Hàng ngày, bố (mẹ, chú, dì.....) làm những việc gì? c) Những việc ấy có ích như thế nào? d) Tình cảm của em đối với bố (mẹ, chú, dì.....) như thế nào?
  13. Họ và tên:………………………………… KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ 2 Lớp: Hai/……. NĂM HỌC: 2019 – 2020 Trường: Tiểu học Tân Quy Tây Môn: Tiếng Việt Ngày kiểm tra: 17/3/2020 Thành phố Sa Đéc – Đồng Tháp Thời gian: 35 phút Điểm Nhận xét của giáo viên Bằng chữ:…………………. I/- Kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng: 10 điểm 1. Đọc thành tiếng (5 điểm) Cho học sinh chọn và đọc 1 đoạn (đọc 2 phút) của các bài tập đọc sau: 1. Sông Hương. Sông Hương là một bức tranh phong cảnh gồm nhiều đoạn mà mỗi đoạn đều có vẻ đẹp riêng của nó. Bao trùm lên cả bức tranh là một màu xanh có nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau: màu xanh thẳm của da trời, màu xanh biếc của cây lá. 2. Quả tim khỉ. Một hôm, Cá Sấu mời Khỉ đến chơi nhà. Khỉ nhận lời, ngồi lên lưng Cá Sấu. Bơi đã xa bờ, Cá Sấu mới bảo: - Vua của chúng tôi ốm nặng, phải ăn một quả tim Khỉ mới khỏi. Tôi cần quả tim của bạn. Khỉ nghe vậy hết sức hoảng sợ. ------------------------------------------------------------------------------------- 2. Trả lời câu hỏi (5 điểm) Đọc thầm bài Sông Hương trang 72 SGK Tiếng Việt 2 tập 2 Câu 1 Tìm những từ chỉ các màu xanh khác nhau của sông Hương. A. màu hồng, màu vàng, màu xanh B. Màu tím, màu xanh da trời, màu xanh biếc
  14. C. Xanh thẳm, xanh biếc, xanh non. Câu 2 Vào mùa hè và vào những đêm trăng, sông Hương đổi màu như thế nào? A. Vào mùa hè, hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ. Hương Giang thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường. B. Vào mùa hè, sông Hương chuyển màu rực rỡ hơn B. Vào mùa hè, sông Hương đẹp hơn. II. KIỂM TRA VIẾT (10 ĐIỂM) I- Chính tả (5 điểm) 1- Bài viết (4 điểm): GV đọc cho HS nghe, viết bài “Xuân về ”. Thời gian 15 phút Xuân về Thế là mùa xuân mong ước đã đến! Đầu tiên, từ trong vườn, mùi hoa hồng, hoa huệ thơm nức. Trong không khí không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo mà đầy hương thơm và ánh sáng mặt trời. Cây hồng bì đã cởi bỏ hết những cái áo lá già đen thủi. Các cành cây đều lấm tấm mầm xanh. 2- Bài tập (1 điểm): Điền vào chỗ trống: ch hay tr? (Thời gian làm bài 5 phút) đánh....ống , .....ống gậy .....èo bẻo , leo .....èo II. Tập làm văn (5 điểm): (Thời gian làm bài 25 phút) Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) kể về một con vật mà em yêu thích.
  15. Ma trận câu hỏi đề kiểm tra giữa HK2 Môn Tiếng Việt 2: Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 TT Chủ ðề TN TL TN TL TN TL TN TL Tổng 1 Số Ðọc câu 2 2 1 1 6 hiểu vãn Câu 1(0,5) 3(0,5) 4 ðiểm bản số 5(1) 6 (1) 2(0,5) 4(0,5) 2 Số Kiến câu 1 1 1 3 thức tiếng Câu 7 8 9 2 ðiểm Việt số (0,5) (0,5) (1) 3 3 2 1 9 Tổng số câu (1,5 ) (1,5 ) (2 ) (1) (6 )
  16. PHÒNG GD& ĐT HUYỆN CÙ LAO DUNG KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II, 2019 - 2020 TRƯỜNG TIỂU HỌC AN THẠNH 2B MÔN: TIẾNG VIỆT 2 Thời gian: 30 phút - Họ và tên học sinh:.................................................................................. - Lớp: 2.............. - Ngày kiểm tra: ...../...../2020 ÐiêÒm Nhận xét của giáo viên Sự tích sông hồ ở Tây Nguyên Ngày xưa, muông thú còn sống thành buôn làng, quanh một cái hồ lớn. Cuộc sống thật là tươi vui, đầm ấm. Rồi một hôm, Cá Sấu mò đến, chiếm luôn cái hồ. Cảnh hồ trở nên vắng lặng. Già làng Voi tức lắm, liền bảo dân làng cùng đánh đuổi Cá Sấu. Trong một trận đánh, già làng Voi nhử được Cá Sấu ra xa hồ nước. Cá Sấu khát quá, cố chạy trở lại hồ. Nhưng đã muộn, lúc này cả làng xúm lại, vây kín mặt hồ. Muông thú các nơi cũng kéo gỗ lát đường, băng qua bãi lầy, đến bên hồ trợ giúp. Cá sấu không được uống nước để lấy thêm sức mạnh, nó bị già làng Voi đánh quỵ. Ngày nay, khắp núi rừng Tây Nguyên đâu đâu cũng có sông hồ. Dân làng bảo: những dấu chân của già làng Voi đánh nhau với Cá sấu tạo thành hồ. Còn những dấu vết kéo gỗ ngang dọc hóa thành sông suối. Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Câu 1: Già làng Voi tức giận điều gì? A: Cá Sấu đến phá cuộc sống của buôn làng. B: Cá Sấu đến chiếm hồ nước của buôn làng. C: Cá Sấu đến uống nước ở hồ nước. D: Cá Sấu đến sống ở hồ nước. Câu 2: Theo dân làng, sông hồ ở Tây Nguyên do đâu mà có? A: Do dấu chân của người dân ở đó. B: Do dấu chân già làng Voi và vết kéo gỗ tạo thành.
  17. C: Do dấu chân Cá Sấu và dấu vết trận đánh tạo thành. D: Do dấu chân dân làng và chân muông thú tạo thành. Câu 3 : Qua cuộc chiến thắng với cá sấu đã nói lên điều gì ? A. Sức mạnh của già làng Voi . B. Sức mạnh của dân làng . C. Sức mạnh của muông thú . D. Tinh thần đoàn kết của người dân ở Tây Nguyên . Câu 4: Ngày xưa ở Tây Nguyên sông hồ như thế nào ? A. . Chỉ có hồ . B. Ít sông hồ . C. Không có sông hồ D. Nhiều sông hồ . Câu 5: Câu chuyện này kể về điều gì? Câu 6: Nhân vật già làng Voi và muông thú hợp sức lại để chiến thắng Cá Sấu trong câu chuyện thể hiện tinh thần gì của người dân ở Tây Nguyên? Câu 7: Điền dấu phẩy( , ) vào chỗ thích hợp trong câu sau. Muông thú các nơi cùng kéo gỗ lát đường băng qua bãi lầy đến bên hồ trợ giúp. Câu 8: Câu: “Cá Sấu mò đến, chiếm luôn cái hồ” thuộc kiểu câu gì? A: Ai làm gi ? C: Ai thế nào ? B: Ai là gì ? D: Ai ở đâu ? Câu 9: Kể tên một số loài thú sống hoang dã.
  18. PHÒNG GD& ĐT HUYỆN CÙ LAO DUNG KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II, 2019 - 2020 TRƯỜNG TIỂU HỌC AN THẠNH 2B MÔN: TIẾNG VIỆT 2 Thời gian: 40 phút - Họ và tên học sinh:.................................................................................. - Lớp: 2.............. - Ngày kiểm tra: ...../...../2020 ÐiêÒm Nhận xét của giáo viên B/ KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm) I. Viết chính tả: ( 4 điểm) Chính tả (Nghe – viết): Bài: Ai ngoan sẽ được thưởng (SGK tiếng việt 2, tập 2, trang 102).
  19. II. Tập làm văn: ( 6 điểm) Hãy viết một đoạn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ theo gợi ý sau: a) Ảnh Bác được treo ở đâu? b) Trông Bác như thế nào (râu tóc, vầng trán, đôi mắt,...)? c) Em muốn hứa với Bác điều gì ? Bài làm
  20. I . Kiểm tra KN nghe, nói, đọc thành tiếng: GV kiểm tra HS đọc trong các tiết ôn tập cuối HK2. - Viết tên bài tập đọc kết hợp với câu hỏi tương ứng của đoạn đọc cho HS bốc thăm . - Học sinh đọc một đoạn văn tốc độ khoảng 50 tiếng/1 phút trong các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 35. II.Đọc hiểu (6 điểm ) Đáp án và biểu điểm Câu 1: B (0, 5 đ) Câu 2: C (0, 5 đ) Câu 3: D (o, 5 đ) Câu 4: A (0, 5 đ) Câu 5: (1 đ) Nêu được cuộc chiến giữa Già làng Voi và Cá Sấu đã làm lên sự tích sông hồ ở Tây Nguyên. Câu 6: (1 đ) Nêu được ý nghĩa của câu chuyện : Tác giả mượn các loài vật để nói lên tinh thần đoàn kết của người dân Tây Nguyên. Câu 7: (0, 5 đ) Điền dấu phấy vào sau từ lát đường, băng qua bãi lầy Câu 8: A (0, 5 đ) Câu 9: (1 đ) Kể được một số loài thú sống hoang dã.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2