intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bừng sắc xuân hè

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

55
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thời khắc chạm ngõ mùa xuân không chỉ là giây phút thiêng liêng của trời đất mà còn báo hiệu sự chuyển mình của vạn vật. Thời trang cũng không nằm ngoài cuộc bứt phá đó. 2010 được nhiều ý kiến dự báo là một năm có sự biến đổi đáng kể về hướng đi cũng như sự phát triển của thời trang Việt. Sự biến đổi đó thú vị đến mức nào?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bừng sắc xuân hè

  1. Bừng sắc xuân hè Thời khắc chạm ngõ mùa xuân không chỉ là giây phút thiêng liêng của trời đất mà còn báo hiệu sự chuyển mình của vạn vật. Thời trang cũng không nằm ngoài cuộc bứt phá đó. 2010 được nhiều ý kiến dự báo là một năm có sự biến đổi đáng kể về hướng đi cũng như sự phát triển của thời trang Việt. Sự biến đổi đó thú vị đến mức nào? Hãy cùng tham khảo và lắng nghe những chia sẻ của các nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam.
  2. “Điểm mặt” những xu hướng mới của làng thời trang quốc tế Nếu chỉ chú ý đến thời trang trong nước mà bỏ qua sự biến đổi “chóng mặt” của làng thời trang thế giới thì sẽ là thiếu sót lớn. Một trong những thương hiệu “quý tộc” của làng thời trang quốc tế chính là Louis Vuitton. Một lần nữa Louis Vuitton khẳng định, phụ kiện là yếu tố không thể tách rời với trang phục. Nhờ phụ kiện, trang phục sẽ được tôn vinh một cách đáng kể. Năm 2010, dòng phụ kiện do Louis Vuitton sản xuất sẽ tiếp tục “hút hồn” hàng triệu “tín đồ” mua sắm trên khắp thế giới. Cùng với trào lưu phụ kiện thời trang của Louis Vuitton, chắc chắn các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác cũng không thể bỏ qua cơ hội cạnh tranh thú vị này. Cuộc “chạy đua” phụ kiện thời trang năm 2010 chắc chắn sẽ mang đến những sản phẩm tuyệt vời, góp phần tạo nên sự lựa chọn phong phú trên thị trường thời trang. Bộ sưu tập Xuân - Hè 2010 tại Tuần lễ thời trang London (Anh) diễn ra đợt cuối năm 2009 là sự khẳng định của những tên tuổi như Caroline Charles, Antonio Baradi, Daniella
  3. Helayel, Mark Fast... Ngày hội thời trang của các thương hiệu lần này được coi là cuộc trình diễn của màu đỏ. Sắc đỏ kiêu sa được nhiều nhà thiết kế dùng làm điểm nhấn cho mẫu trang phục của mình. Có lẽ phái đẹp sẽ không thể bỏ qua thông tin này và tìm ngay cho mình một món đồ thời trang mang sắc đỏ để theo kịp xu hướng đầu xuân.
  4. Nhà thiết kế Việt Hùng - Anh có thể cho biết một vài xu hướng mốt Xuân – Hè 2010 được giới trẻ Việt ưa chuộng? Có thể thấy một số bộ phận giới trẻ Việt chưa biết cách thể hiện tình cảm của mình với văn hoá dân tộc. Ngoài ra, xu hướng “sính ngoại”
  5. vẫn còn khá phổ biến và lây lan rất sâu nên có lẽ rất khó để nói một cách chính xác và cụ thể về một xu hướng chung nào đó. Đối với từng đối tượng, thu nhập và sở thích của từng người dẫn đến những sự lựa chọn khác nhau về xu hướng mốt. Có khi một số bạn trẻ lại thích hướng theo trào lưu hàng Trung Quốc, Thái Lan..., cao cấp hơn thì có Đài Loan, Hàn Quốc... Đây là những nước tạo ra được xu hướng mốt đặc trưng của họ. Sau nữa là một số ít người sử dụng hàng hoá mang những thương hiệu lớn trong nước và trên thế giới. Vì thế, những năm đã qua và cả năm nay, Việt Nam chưa có một xu hướng thời trang nào đặc trưng, trong khi giới trẻ ngày càng thích sự đa dạng và phá cách. - Đó cũng là một trong những khoảng lặng của thời trang Việt. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có sự biến đổi mới lạ trong thời gian sắp tới. Anh có thể cho biết màu sắc chủ đạo của năm 2010 sẽ thiên về những gam nào? Đối với giới trí thức, những gam màu nhã nhặn vẫn duy trì bên cạnh những gam màu mới và có phần trẻ trung hơn. Sự thay đổi này sẽ làm
  6. mềm mại hơn cho những bộ trang phục mang phong cách công sở. Với các bạn trẻ, để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của họ, những bộ trang phục thiên về gam màu sáng và tươi trẻ sẽ tạo được sự thu hút của bộ phận năng động này. - Chất liệu được sử dụng trong thời trang năm nay có sự biến đổi nào đáng kể? Chất liệu ở Việt Nam là mối quan tâm hàng đầu của những người làm thời trang và yêu thích lĩnh vực này. Chủ đạo vẫn là những chất liệu mang thương hiệu Trung Quốc. Bên cạnh một số ít đến từ Hàn Quốc thì còn có những nhãn hàng từ châu Âu. Trước sự lựa chọn đa dạng đó, các nhà thiết kế sử dụng các kỹ thuật xử lý chất liệu để tạo nét riêng, phong cách riêng cũng như cách thu hút khách hàng cho riêng mình. Sự thay đổi này có lẽ cũng không đến nỗi “chóng mặt”. - Nhân dịp đầu xuân anh có thực hiện bộ sưu tập mới nào không? Anh muốn gửi gắm những ý tưởng mới nào trong bộ sưu tập này?
  7. Năm nay, bộ sưu tập của Việt Hùng sẽ có một sự thay đổi khác lạ so với mọi năm. Những bộ sưu tập áo dài mới dành sự ưu ái cho các bạn tuổi teen, những chủ nhân tương lai của đất nước. Việt Hùng muốn thổi vào họ tình yêu Việt Nam qua đôi tà áo, một nét văn hoá mặc của người Việt Nam.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2