intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các chiêu quảng cáo ấn tượng

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

158
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tạp chí chuyên ngành kinh tế-thương mại Capital có uy tín của Pháp bình chọn tốp các chiến dịch tiếp thị xuất sắc nhất đã xuất hiện trên thị trường Pháp như sau đây với lời nhận xét: Thời làm ăn càng khó khăn với thật nhiều cạnh tranh chừng nào khiến kinh phí dành cho quảng cáo bị cắt giảm nhiều thì càng thấy nảy sinh những ý tưởng tiếp thị, quảng cáo độc đáo hơn chừng nấy. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các chiêu quảng cáo ấn tượng

  1. Các chiêu quảng cáo ấn tượng nhất Bước vào một năm mới với những cơ hội làm ăn mới, hy vọng sẽ phát tài sung mãn, không gì quý và cần thiết bằng việc điểm lại những chiến dịch tiếp thị quảng cáo thành công nhất đã được các công ty tung ra trong năm vừa qua. Tạp chí chuyên ngành kinh tế-thương mại Capital có uy tín của Pháp bình chọn tốp các chiến dịch tiếp thị xuất sắc nhất đã xuất hiện trên thị trường Pháp như sau đây với lời nhận xét: Thời làm ăn càng khó khăn với thật nhiều cạnh tranh chừng nào khiến kinh phí dành cho quảng cáo bị cắt giảm nhiều thì càng thấy nảy sinh những ý tưởng tiếp thị, quảng cáo độc đáo hơn chừng nấy. Quà tặng trên áp phích quảng cáo Trở lại thị trường lớn mạnh và giàu có nhất EU sau 30 năm im hơi lặng tiếng quảng cáo, thương hiệu Sunsilk của tập đoàn Lever Fabergé đã cậy nhờ đến công ty truyền thông Ubi Bene điều nghiên chiến dịch tiếp thị cho mình với duy nhất một điều kiện: làm gì cũng được nhưng kinh phí không được vượt qua mức 70.000 euro. Ubi Bene đưa ra idea (ý tưởng) tuyệt vời là biếu không cho người tiêu dùng thử nghiệm những chai dầu gội đầu mini được dán dính ngay vào các bích chương quảng cáo được treo, gắn trong các tuyến metro (hệ thống xe điện ngầm). Tháng 4.2003, cả một trạm metro Auber tại Paris đã trở thành không gian quảng cáo minishampoo Sunsilk. Các lọ dầu gội nhỏ đã được cư dân Paris lấy hết sạch chỉ sau 10 phút. Có khách còn mang cả vali xuống trạm để đựng hàng miễn phí, giám đốc Thierry Reboul của Ubi Bene kể. Công ty đã phải thêm ba đợt trưng-biếu minishampoo. Cộng chung sau 7 ngày đã có 25.000 chai được phân phát. Biến ca khúc quảng cáo thành ca khúc mùa hè Hãng sản xuất-kinh doanh nước suối Evian giao nhiệm vụ cho công ty quảng cáo BETC Euro RSCG là làm sao truyền tải được bản tin giới thiệu Evian có khả năng giúp người tiêu dùng luôn được tươi trẻ cả về thể xác lẫn tinh thần. Sau nhiều tuần nghiên cứu, nhà quảng cáo đã mượn lời và điệu nhạc ca khúc trứ danh We will rock you của nhóm rock Queen của Anh năm xưa, mời một số trẻ em trình bày nó rồi đem ráp với hình ảnh những người trưởng thành đang ca hát thật vui, trẻ, khoẻ. Kết quả là khúc phim quảng cáo truyền hình này đã giành được 3 giải thưởng của công nghiệp quảng cáo Pháp, thậm chí còn được nhiều nhà trường phát đi vào giờ ra chơi. Chưa hết, Evian sau đó hợp tác với hãng đĩa Universal Music tung ra đĩa đơn We will rock you với giọng ca trẻ em. Ðĩa này đã có hai tháng nằm trong tốp 10 ca khúc được ưa thích nhất trong mùa hè 2003, tiêu thụ được hơn 500.000 bản. Nhờ vậy các chai nước suối Evian đã tăng sản lượng tiêu thụ, chiếm thêm được 4% thị phần nước giải khát ở Pháp, xếp hạng 3 (trên cả Coca- Cola) trong tốp các thương hiệu được khách hàng nhí ưa thích nhất. Tổ chức thi sáng tác khẩu hiệu PriceMinister có ý tưởng độc đáo là tổ chức cuộc thi chuyển tựa phim ảnh giải trí sao cho thành khẩu hiệu quảng cáo dễ kêu, dễ nhớ và gây chú ý nhất. PriceMinister đã phân phát 120.000 bưu thiếp tại các bar nổi tiếng nhất của thủ đô Paris. Họ đã nhận được 10.000 thư dự thi và đã chọn ra 50 khẩu hiệu hay nhất. Chẳng hạn tựa phim Sissi Impératrice (nữ hoàng Sissi) được đổi thành Sissi Opératrice (nữ tổng đài viên Sissi); Massacre à là tronconeuse (thảm sát bằng cưa máy) thành Massacre à lagrafeuse (thảm sát bằng máy bấm kim). Nhưng quan trọng hơn cả, doanh thu của địa chỉ đã tăng gấp 3 lần trong năm 2003. Cô giữ trẻ trong cặp học sinh Mùa tựu trường 2003, cặp táp học sinh đã được bán ra thật nhiều ở các siêu thị Carrefour vì nhà kinh doanh bán lẻ này đã có ý tưởng kèm vào mỗi chiếc cặp một thư đảm bảo sẽ gửi đến tận nhà người tiêu dùng một cô giữ trẻ săn sóc miễn phí trong trường hợp bé bị bệnh mà bố mẹ của
  2. bé bận đi làm. Kết quả Carrefour đã tiêu thụ được 80.000 chiếc cặp, nhưng tính đến hết tháng 11.2003 mới chỉ có khoảng chục khách tiêu dùng cần đến các cô giữ trẻ. Bà mai Yahoo làm tăng doanh thu Ðể quảng bá cho dịch vụ (trả tiền) nhắm nối kết những thượng đế trên 30 tuổi còn độc thân, kể từ tháng 10.2003, Yahoo! đã tung ra chiến dịch Rendez-vous Yahoo! diễn ra mỗi thứ 5 hàng tuần, từ 18 - 21 g tại cửa hàng Lafayette Gourmet. Dấu hiệu nhận diện cho những người đang cô đơn cần kết bạn là giỏ xách tay màu tím xanh có hàng chữ Yahoo! Rencontres (gặp gỡ). Kết quả là dịch vụ làm mai đã mỗi ngày thứ 5 hàng tuần nhận được 10.000 lượt vào thăm, 20% trong số này chấp nhận gửi hình ảnh của mình vào địa chỉ tìm bạn. Tính đến tháng cuối năm, đã có hơn 350.000 người truy cập mục này. Cửa hàng Lafayette vào mỗi chiều thứ 5 lượng khách bỗng tăng 20%. Các chiến dịch quảng cáo được xếp theo top kế tiếp - Quảng cáo cho thương hiệu sản phẩm giả đường Candarel, công ty Merisant đã huy động 25 nữ tiếp viên và chuyên gia để trồng 1000 cây dâu tây với 3,5 tấn trái dâu Quảng trường La Défense tại Paris. Ðã có 20.000 khách tham quan trong tháng 5.2003 với kết quả là sản lượng của công ty bán ra ở các siêu thị đã tăng gấp 5 lần trong thời diễn ra chiến dịch. - Nước ngọt BellyWashers dành cho học sinh tuổi từ 4 đến 10 đã tiêu thụ được 1,5 triệu chai (chai có màu sắc rực rỡ với hình dáng y như bình sữa của trẻ nhỏ) sau 6 tháng. - Nhà mỹ phẩm LOréal khi tung ra các áp-phích quảng cáo khổ to có hệ thống quạt được che giấu kín đáo phát toả ra phạm vi 2 mét đúng mùi dầu thơm mới mà nó giới thiệu, chẳng hạn như Titanium H dành cho nam.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2