Cách cấu hình Modem Contrend CT 6383 của FPT
lượt xem 37
download
Comtrend CT-6383 là 1 thiết bị WLAN VoIP IAD ( tích hợp thiết bị truy nhập ) mạnh mẽ , được phát triển dựa trên công nghệ băng rộng ADSL2/2+ qua PSTN , CT-6383 giúp cho người sử dụng ở các khu dân cư và doanh nghiệp truy nhập dễ dàng vào internet qua WLAN và Ethernet , ngoài ra nó cũng cung cấp dịch vụ VoIP qua điện thoại chuẩn analog. CT-6363 cho phép các cuộc gọi tới được mọi nơi trên thế giới . Bạn có thể gọi điện cả khi PC đang tắt ....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Cách cấu hình Modem Contrend CT 6383 của FPT
- Cách cấu hình Modem Contrend CT 6383 của FPT Modem Comtrend CT-6383 series ADSL2/2+ WLAN VoIP IAD I . Thông số kỹ thuật : A.Giới thiệu thiết bị : 1. Giới thiệu chung . Comtrend CT-6383 là 1 thiết bị WLAN VoIP IAD ( tích hợp thiết bị truy nhập ) mạnh mẽ , được phát triển dựa trên công nghệ băng rộng ADSL2/2+ qua PSTN , CT-6383 giúp cho người sử dụng ở các khu dân cư và doanh nghiệp truy nhập dễ dàng vào internet qua WLAN và Ethernet , ngoài ra nó cũng cung cấp dịch vụ VoIP qua điện thoại chuẩn analog. CT-6363 cho phép các cuộc gọi tới được mọi nơi trên thế giới . Bạn có thể gọi điện cả khi PC đang tắt . CT-6383 hỗ trợ QoS ( chất lượng dịch vụ ) trên lớp 3 , cung cấp dịch vụ thoại chất lượng cao , ngoài ra nó cũng cung cấp 1 giải pháp hiệu quả để kết hợp tất cả dịch vụ mạng và dịch vụ điện thoại cần thiết của bạn trong 1 , giảm không gian cần sử dụng và chi phí thiết bị phần cứng và dây cáp . CT-6383 được thiết kế với các bảng điều khiển và đèn LED nhiều màu sắc làm cho thiết bị trở nên thân thiện hơn . 2. Đặc điểm : - CT-6383-Annex A - CT-6383E-Annex B - Tích hợp ADSL2/2+ VoIP và Router - Tích hợp chuẩn 802.11g AP , 802.11b - Hỗ trợ đường dây sống PSTN khi nguồn tắt - Hỗ trợ cuộc gọi khẩn cấp - Hỗ trợ QoS cho thoại - Hỗ trợ hiển thị số người gọi và chặn cuộc gọi - Hỗ trợ giữ cuộc gọi - Hỗ trợ cuộc gọi chờ - Hỗ trợ chuyển cuộc gọi - Hỗ trợ đàm thoại 3 bên - Hỗ trợ cuộc gọi số trực tiếp - Hỗ trợ quản lý từ xa , tự động upgrade firmware và cấu hình - Hỗ trợ VPN - Hỗ trợ điều chỉnh thời gian - Hỗ trợ TR-069 - Hỗ trợ DialPlan - Hỗ trợ T.38 3. Sơ đồ khối ứng dụng . B. Thông số kỹ thuật 1.Giao diện WAN : - Chuẩn ADSL : ITU-T G992.5 , ITU-T G992.3 , ITU-T G992.1 , ITU-T G992.2 , ANSI T1
- 413 Issue 2 - G992.3 (ADSL2) : Downstream : có thể lên tới 12 Mbps Upstream : có thể lên tới 1,3 Mbps - G992.5 (ADSL2+): Downstream : có thể lên tới 24Mbps Upstream : có thể lên tới 1,3 Mbps AnnexM , AnnexL 2. Giao diện LAN : - 4 cổng Ethernet 3. WLAN : - Chuẩn IEEE 802.11g , 802.11b - Mã hoá 64,128-bit dạng WEP - Kênh : 11 kênh (US , Canada ) / 13 kênh ( Châu Âu) / 14 kênh ( Nhật ) - Tốc độ dữ liệu : có thể lên tới 54 Mbps - Lọc địa chỉ MAC , WEP , WPA , IEEE 802.11x 4. Giao diện Analog : - 2 cổng FXS - 1 cổng FXO 5. ATM : - RFC 2364 , RFC 2684 ( RFC 1483 ) Bridge; RFC 2684 ( RFC 1483 ) route ; RFC 2516 ; RFC 1577 - Kênh ảo : 8 - Lớp dịch vụ ATM : UBR/CBR/VBR - Hỗ trợ ATM UNI : UNI 3.1/4.0 - OAM F4/F5 : có hỗ trợ 6. Quản lý : - Quản lý qua TR-069 , SNTP , ILMI 4.0 , Telnet , web - Cấu hình dự phòng và phục hồi - Nâng cấp phần mềm qua HTTP , TFTP máy trạm và máy chủ , hoặc máy chủ FPT , SNMP 7. Chức năng Bridge( bắc cầu ) - Transparent bridging và learning : IEEE 802.1d - Hỗ trợ IGMP proxy - Hỗ trợ IGMP snooping 8. Chức năng routing (định tuyến ) - Static route, RIP , RIP v1 , RIP v2 , NAT/PAT , DHCP client / server / relay , DNS , ARP , UnpP , DDNS , DMZ 9. Chức năng bảo mật : - Giao thức xác thực : PAP , CHAP - VPN : PPTP / L2TP / Ipsec pass-thought - Kiểm tra trạng thái gói , lọc gói , dịch vụ chặn , điều kiện lưu lượng , quản lý băng thông , HTTP proxy 10 . QoS : - L3 policy-based QoS , IP QoS , ToS , DSCP 11. Chức năng thoại : - SIP : RFC 3261 - Codec : G.711u , G.711a , G.711ab - RTP : RFC 1889 - SDP : RFC 2327 - Caller ID : dựa trên ETSI - Hỗ trợ cuộc gọi sống , cuộc goi khẩn cấp
- - Chống tiếng vọng : G.168 - Hỗ trợ khử silence - Dial Plan - Internet Call 12. Nguồn : - Bộ chuyển đổi nguồn : input : AC100-240v , output : DC 15V /1,6A 13. Điều kiện môi trường : - Nhiệt độ : 0-50 độ C - Độ ẩm tương đối : 5-95% 14: Kích thước : - dài 205mm , rộng 145mm , cao 47mm 15. Cân nặng : - 0,96kg II. Các chức năng hỗ trợ của modem : 1. Thông số kết nối : Các version firmware modem đang sử dụng Line Rate - Upstream (Kbps): tốc độ upload Line Rate - Downstream (Kbps): tốc độ download LAN IP Address: địa chỉ mạng lan Default Gateway: cổng default Primary DNS Server: địa chỉ DNS Secondary DNS Server: địa chỉ DNS - Trạng thái kết nối VoIP : - WAN : các kết nối Wan thiết lập ở modem . - Statistics : thống kê các kết nối LAN , WAN , ATM , ADSL - Route : định tuyến , ARP , DHCP 2. Cấu hình : - Đã đựợc fix cứng , chỉ cần cập nhật username và pass người sử dụng , rồi chọn save and reboot 3. Nat : - Virtual Servers : cho phép các kết nối từ WAN truy nhập trực tiếp vào server nội bộ trong mạng LAN Chọn dịch vụ hoặc đặt tên ý mình , điền địa chỉ IP của server
- External Port Start External Port End Protocol Internal Port Start Internal Port End Cổng ngoài bắt đầu Cổng ngoài cuối Giao thức Cổng nội bộ bắt đầu Cổng nội bộ cuối - Port Triggering : cho phép 1 số ứng dụng mà cần 1 số cổng đặc biệt được mở trong router’s firewall để có thể truy nhập từ ngoài vào các ứng dụng trong mạng LAN như game , video conferencing … - DMZ host : modem sẽ chuyển các gói IP từ mạng WAN mà ko thuộc về 1 ứng dụng nào đã được cấu hình trong bảng Virtual Servers tới máy tính DMZ host . 4. Bảo mật : - Lọc IP : + Outgoing IP Filtering Setup : thiết lập lọc ip đầu ra - Chặn 1 số IP trong mạng LAN ko cho truy nhập ra mạng WAN hoặc tới 1 số địa chỉ ở mạng WAN . + Incoming IP Filtering Setup : thiết lập lọc IP đầu vào - Cho phép 1 số lưu lượng IP từ WAN tới mạng LAN . - Lọc MAC : + Chặn 1 số địa chỉ MAC từ WAN vào LAN hoặc từ LAN ra WAN hoặc đồng thời + Chọn loại giao thức , địa chỉ mac đích , địa chỉ mac nguồn , chọn LAN ⇓◊ WAN hoặc LAN ◊ WAN hoặc LAN ⇓ WAN , chọn giao diện WAN 5.Routing : Đinh tuyến + chọn nhận defaultgateway tự động + Đặt định tuyến tĩnh + Thiết lập giao thức đinh tuyến RIP 6. DNS : + Chọn tự động nhận DNS + Thiết lập DNS động 7.Voice : + cấu hình sử dụng VoIP : tên hiển thị , số ĐT , ID , pass
- 8.Passwords : Thiết lập pass cho user 9.Management : cài đặt firmware cho modem B1 : Nhận file firmware từ nhà cung cấp dịch vụ B2 : Chọn đường dẫn tới file firmware B3 : chọn update . III . Hướng dẫn lắp đặt và troubleshooting : 1. Hướng dẫn lắp đặt : A. Hướng dẫn kiểm tra số điện thoại muốn đăng ký và đăng ký số điện thoại. - Bước 1: Vào trang web http://ivoice.com.vn/ Bước 2: Chọn số điện thoại - Trường hợp số điện thoại đã được đăng ký sẽ nhận được thông báo: - Lúc đó khách hàng cần đăng ký số điện thoại khác. - Thông báo sau cho biết số điện thoại này vẫn chưa có ai đăng ký Bước 3: Book số bằng SMS gửi đến 8100 - Book số thành công sẽ nhận được tin nhắn: “DK thanh cong SDT1 SDT2 . Vui long giu lai tin nhan de xac nhan. So DK se huy sau 10 ngay neu chua ki HD.Lien he 73008888 de duoc huong dan" Thông tin sẽ được hiển thị trong inside.fpt.net (Chức năng DS book so) - Note: SMS không có thông tin về Tên khách hàng, địa chỉ…. NVKD sẽ liên hệ theo số điện thoại di động đã nhắn tin Việc cập nhật số điện thoại không có gì thay đổi B. Mô hình khách hàng Home user sử dụng dịch vụ Ivoice - Mô hình kết nối: Trường hợp 1: Khách hàng đăng ký 1 hoặc 2 số điện thoại của FPT, khách hàng có 1 số điện thoại VNPT làm backup. - Trường hợp khách hàng đăng ký 1 số điện thoại khi đó máy điện thoại sẽ cắm vào port phone1 trên modem, line backup của VNPT cắm vào port Line trên modem. Khách hàng đăng ký 1 số điện thoại, có line back up của VNPT - Trường hợp khách hàng đăng ký 2 số điện thoại khi đó máy điện thoại sẽ được cắm port phone1 và port phone2 trên modem, line backup của VNPT cắm vào port Line trên modem. Khách hàng đăng ký 2 số điện thoại, có line back up của VNPT - Note 1: Trong trường hợp bị mất nối internet (mất tín hiệu ADSL, mất điện), số điện thoại VNPT sẽ active trên port phone 1 của modem. - Note 2: Cán bộ kỹ thuật triển khai lưu ý sau khi triển khai xong cho khách hàng nhớ ghi lại số điện thoại của port phone1 và số điện thoại của port phone2 để khách hàng biết. Trường hợp 2: Khách hàng đăng ký 1 hoặc 2 số điện thoại của FPT, không có line backup. - Trường hợp khách hàng đăng ký 1 số điện thoại khi đó máy điện thoại sẽ cắm vào port phone1 trên modem.
- - Trường hợp khách hàng đăng ký 2 số điện thoại khi đó máy điện thoại sẽ được cắm port phone1 và port phone2 trên modem. Không có line back up của VNPT - Note: Cán bộ kỹ thuật triển khai lưu ý sau khi triển khai xong cho khách hàng nhớ ghi lại số điện thoại của port phone1 và số điện thoại của port phone2 để khách hàng biết. Trường hợp 3: Khách hàng đăng ký 2 số điện thoại của FPT, 1 cho máy Fax có tích hợp điện thoại, 1 để dùng cho máy điện thoại analog. - Trường hợp này cán bộ kỹ thuật triển khai sẽ cắm máy Fax vào port phone1 trên modem, máy điện thoại sẽ cắm port phone2 trên modem. - Note 1: Với kết nối như trên khi bị mất kết nối internet khách hàng vẫn có thể dùng máy Fax và thực hiện cuộc gọi ra bên ngoài được trong trường hợp khách hàng có line backup của VNPT. - Note 2: Cán bộ kỹ thuật triển khai lưu ý sau khi triển khai xong cho khách hàng nhớ ghi lại số điện thoại của port phone1 và số điện thoại của port phone2 để khách hàng biết. C. Quy trình triển khai Home user 1. Cấu hình modem Comtrend CT6383 - Dùng IE hoặc Firefox truy cập 192.168.1.1 - Username: user Password: pass - Để truy cập vào modem 2. Cài đặt internet thoại - Cấu hình Account ADSL - Chọn Quick Setup - Nhập User ID và password - Bấm Save&Reboot - Modem tự động update firmware mới nhất (FPT firmware version) - Thời gian update firmware từ 2 đến 7 phút tùy vào tốc độ đường truyền - Note 1: Lưu ý không reboot modem trong khi đang up firmware nếu không có thể gây ra lỗi modem. - Sau khi xác định được firmware đã update thành công, KTV cần reset cứng modem, thao tác như sau: Bước 1: Dùng đầu bút bi hoặc que nhọn nhấn vào nút reset ở phía sau modem, giữ khoảng 7 giây Bước 2: Cài đặt lại thông số internet (Account ADSL) Save&Reboot Note 2: Việc reset cứng modem để khắc phục lỗi không thực hiện được cuộc gọi sau 1-2 ngày sử dụng và một số lỗi khác chứ không phải để modem update firmware. Bước 3: Active số điện thoại - KTV vào trang http://member.fpt.vn / chọn Xem chi tiết cước Ivoice - Login vào trang xem cước bằng acc ADSL của khách hàng, sau khi login thành công số điện thoại khách hàng đã đăng ký sẽ tự động đẩy về modem và kích hoạt. - Modem sẽ tự động reboot - Hình trên cho biết số điện thoại đã đăng ký thành công. - KTV có thể login vào modem ở phần Voice để kiểm tra số điện thoại
- - Note 3: Trường hợp như sau cho biết đã gặp sự cố khi kích hoạt số điện thoại Hoặc nếu nhìn thấy DispName là: 1001, 1002 => số điện thoại chưa được kích hoạt 3. Các bước kiểm tra cơ bản Note: trong phần cấu hình của Modem, KTV triển khai cần để cấu hình DSN automatic 4. Các lỗi thường gặp phải. - Chưa add số serial của modem: Lúc đó sẽ nhờ KTV triển khai cung cấp lại số serial. - Chưa kích hoạt được số điện thoại do KTV triển khai làm sai quy trình. - Khách hàng dùng được 1-2 ngày sau đó thông báo không thực hiện được cuộc gọi, 2 số điện thoại không gọi nội bộ được: Do KTV triển khai chưa reset cứng modem. - Thay modem cho khách hàng, chưa active được số điện thoại thứ 2 ..v...v… D.Các dịch vụ cộng thêm. 1. Dịch vụ Call Forward Unconditional: - Dịch vụ call forwarding uncondition là dịch vụ chuyển cuộc gọi tức thời - *khi active dịch vụ này thì subscriber có register hay không trên hệ thống điều không quan trọng - Cách xử dụng: + *72* - active dịch vụ + *72# - kiểm tra xem dịch vụ có active hay không + *73* - disable dịch vụ - Ví dụ: + Active dịch vụ : bấm *72*0****08080 + Disable dịch vụ : bấm *73* + Check dịch vụ : bấm *72#0****08080 2. Dịch vụ call forward busy là dịch vụ chuyển cuộc gọi khi máy điện thoại của người dùng bận: - Dịch vụ call forward busy là dịch vụ chuyển cuộc gọi khi máy điện thoại của người dùng bận - Cách xử dụng: + *90* - active dịch vụ + *90# - kiểm tra xem dịch vụ có active hay không + *91* - disable dịch vụ - Ví dụ tình huống cụ thể + Active dich vụ : bấm *90*0****08080 + Disable dịch vụ : bấm *91* + Check dịch vụ : bấm *90# 3. Dịch vụ Call Forward No Answer: - Dịch vụ call forward no answer là dịch vụ chuyển cuộc gọi khi không có ai trả lời - Cách xử dụng: + *92* - active dich vụ + *92# : kiểm tra xem dịch vụ có active hay không + *93* : disable dịch vụ - Ví dụ tình huống cụ thể
- + Active dich vụ : bấm *92*0****08080 + Disable dịch vụ : bấm *93* + Check dịch vụ : bấm *90# 4. Dịch vụ Do not Disturb: - Dịch vụ do not disturb là dịch vụ chống làm phiền vào thời gian do người dùng mong muốn - Cách xử dụng: + *78* - active dịch vụ + *79* - disable dịch vụ - Ví dụ tình huống cụ thể + Active dich vụ : bấm *78* + Disable dịch vụ : bấm *79* 5. Dịch vụ Call Waiting: - Dịch vụ này cho phép người dùng biết có cuộc gọi đến khi đang nói chuyện trên điện thoại - Ví dụ : + Khi dang nói chuyện trên điện thoại thì có 1 cuộc điện thoại khác(A) gọi đến . Lúc này ta sẽ nghe tín hiệu thông báo có 1 cuộc gọi đến. Ta muốn nghe cuộc gọi (A) thì bấm nút FLASH trên diện thoại để nghe cuộc gọi(A). Muốn chuyển lại cuộc gọi lúc đầu bấm nút FLASH lần nữa. 6. Dịch vụ Call Hold: - Dịch vụ này cho phép giữ cuộc gọi khi đang nói chuyện - Ví dụ: + Khi đang nói chuyện trên điện thoại với bồ mà người yêu gọi điện đến di động lúc này ta bấm nút FLASH + Sau đó nói chuyện với người yêu trên di động + Muốn nói chuyện lại với bồ thì bấm nút FLASH lần nữa 7. Dịch vụ Call Conference: - Dịch vụ này cho phép nói chuyện 3 người cùng lúc - Ví dụ: + A gọi B, B trả lời điện thoại + A dùng dịch vụ Call Hold + sau đó A gọi C. A và C nói chuyện với nhau + Rồi A dùng Call Hold lần nữa để 3 người cùng nói chuyện với nhau 8. Dịch vụ Call Transfer: - Dịch vụ này cho phép chuyển cuội gọi - Ví dụ: + A gọi B, B trả lời điện thoại + B dùng dịch vụ Call Hold + B gọi C, B và C nói chuyện với nhau + Sau đó B gác máy thì hệ thống sẽ tự động transfer cuộc gọi từ A qua C 9. Dịch Calling Number Delivery Blocking: - Dịch vụ không hiển thị số chủ gọi - Cách xử dụng: + Bấm *67*
- - Ví dụ: + Muốn không hiển thị số chủ gọi, ta bấm *67*0****08080 + Trên điện thoại của người nhận sẽ không hiện số điện thoại 10. Ngăn hướng cuộc gọi gọi dùng mã số riêng - Dịch vụ được phân thành 4 cấp + Cấp1: không cho phép gọi đi. Chỉ nhận được cuộcgọi + Cấp 2: gọi nội hạt + Cấp 3: gọi liên tỉnh + nội hạt + Cấp 4: gọi tất cả trừ gọi quốc tế - Cách xử dụng: + Active dich vụ : *54* x yyyy + Check dịch vụ : *54# + Disable dịch vụ : *55* - Ví dụ: + *54* 1 1234 + *54# 0****08080 + *55* 2. Hướng dẫn update Firmware cho modem . Bước 1. Sử dụng vật nhọn nhấn vào nút reset ở phía sau modem cho đến khi đèn Power chuyển sang màu đỏ: Bước 2: - Đặt địa chỉ IP tĩnh cho máy tính là: 192.168.1.2/24 - Dùng IE hoặc Firefox truy cập 192.168.1.1 để truy nhập vào modem - Sau khi truy nhập vào modem, sẽ hiển thị cửa sổ yêu cầu Update Firmware: - Chọn Browse, dẫn đường dẫn tới file firmware dạng .Bin. - Sau khi Browse firmware thì chọn Update Software. - Sau khi update, modem sẽ khởi động lại, chờ cho đến khi modem khở động xong (2-3 phút) thì tiến hành bước tiếp theo. Bước 3: Reset cứng modem sau khi update Firmware - Sau khi modem tiến hành update firmware thì nó sẽ tự động boot lại, chờ cho đến khi modem khởi động lại xong hoàn toàn (có thể cấp IP động cho máy tính, hoặc truy nhập vào modem bình thường). Đến lúc này tiến hành reset cứng modem, như sau: - Sử dụng vật nhọn nhấn vào nút reset phía sau modem, giữ khoảng 7 giây (đến khi các đèn sáng đứng màu xanh). - Sau khi reset cứng thì modem sẽ khởi động lại, chờ khởi động xong thì quá trình update firmware hoàn thành 3. Troubleshooting : - Cập nhật số điện thoại bằng tay (trường hợp lỗi - modem ko tự động cập nhật) Chọn Voice và nhập các thông tin cần thiết Display name VOIP Phone Number Auth ID Auth Password
- 0****00003 0****00003 0****00003 ******* 0****00006 0****00006 0****00006 ******* Gọi về 04-7300-2929 để được cấp Tên truy cập và Mật khẩu của điện thoại - Lỗi firmware chưa được cập nhật FPT02-270209 Xử lý : reset cứng lại modem , cập nhật lại user , pass , cài đặt lại - Lỗi thoại , ko gọi được : ̀ – Vao 192.168.1.1 – username : user – password : pass – Đăng ký thành công: Line Rate - Upstream (Kbps):640 Line Rate - Downstream (Kbps):6144 LAN IP Address:192.168.1.1 Default Gateway:172.16.1.1 Primary DNS Server:210.245.24.20 Secondary DNS Server:210.245.31.20 Date/Time:Wed Mar 4 10:17:44 2009
- Phone 1 Current Status:Register to the SIP Proxy Fail Phone 2 Current Status:Register to the SIP Proxy Fail – Kiêm tra lai cai đăt.reset cứng, cai đặt lại ̉ ̣̣̀ ̀ - I-Voice nhập sai vùng subscriber, modem không đăng ký được số điện thoại : gọi sang i- voice nhờ nhập lại chính xác . - CUS chưa active số điện thoại : gọi về CUS nhờ check lại thông tin - Không có kết nối Internet do line ADSL, cấu hình modem sai : kiểm tra cấu hình user , pass , kiểm tra lỗi sai DSP , Mac , lỗi cước phí , lỗi kết session … - Chưa active số điện thoại trên trang member : vào lại trang member.fpt.vn active - Modem hỏng, treo : mang lên công ty kiểm tra nếu hỏng , tắt bật lại modem nếu bị treo .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn