intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách vá lỗ thủng cho lốp không săm

Chia sẻ: Trần Trung Hiếu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

300
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lốp không săm là công nghệ mới được chế tạo với độ chính xác cao. Mép ghép cực kỳ căng và chính xác của vành với lốp sẽ rất dễ bị sai, hỏng khi tháo lắp thủ công. Do vậy, việc vá những vết thủng trên bánh xe cũng thay đổi theo cách mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách vá lỗ thủng cho lốp không săm

  1. Cách vá lỗ thủng cho lốp không săm Lốp không săm là công nghệ mới được chế tạo với độ chính xác cao. Mép ghép cực kỳ căng và chính xác của vành với lốp sẽ rất dễ bị sai, hỏng khi tháo lắp thủ công. Do vậy, việc vá những vết thủng trên bánh Bộ dụng cụ vá xe cũng thay đổi theo cách mới. dùi Singapor. Với những lỗ thủng đường kính không quá 6 mm nằm trên mặt đáy lốp, có 2 cách thông dụng để khắc phục như sau: Phương pháp thứ nhất có tên gọi là vá dùi, dụng cụ gồm dùi nong lỗ thủng, dùi xâu dây cao su, keo và dây cao su non. Đầu tiên, kiểm tra kỹ mặt ngoài lốp xe để phát hiện hết các lỗ và tác nhân gây thủng (đinh, thuỷ tinh...), rút chúng ra khỏi lốp. Chấm dùi nong vào keo cho trơn rồi làm gọn mép vết thủng, rộng thêm một chút nếu lỗ quá nhỏ so với tiết diện Lồng dây cao su dây cao su non. Bước tiếp theo, nhúng keo và lồng vào lỗ thủng. dây vào dùi xâu, gập đôi qua đầu dùi rồi đút ngập dây qua lỗ. Khi rút dùi ra để đầu dây gấp ở lại trong lòng l ốp, c ắt 2 đ ầu th ừa phía ngoài. Sau vài phút bắt đầu bơm hơi từ từ vào lốp cho đ ến áp su ất chuẩn cho loại lốp đó. Các hiệu sửa xe thường thu của khách khoảng 10.000 đồng một n ốt vá dùi, còn giá của một bộ dụng cụ dùng cho lái xe tự vá là 70.000 đ ồng. Có thể áp dụng phương pháp này để vá lốp không săm ngay ở trên xe. Cách thứ hai là bơm keo chống thủng lốp, áp d ụng v ới lo ại không săm hoặc bộ săm lốp mới thông thường. Đây là dạng crếp ngâm trong dung môi dễ bay hơi, ở trong lòng lốp xe kín chất này có dạng lỏng và liên tục bị văng bám vào thành lốp bởi lực ly tâm khi bánh xe quay. Khi xu ất hiện lỗ thủng trên mặt lốp, keo theo đó tràn ra ngoài và lập tức bay hơi rồi đặc quánh lại vá kín lỗ thoát khí. Ngoài tác dụng vá lỗ thủng, keo còn điền đầy các mép tiếp xúc giữa vành và lốp, giữ kín hơi và bảo vệ lốp lâu dài. Một lọ keo 200 ml đủ cho một lốp xe máy có săm, lo ại không săm thì c ần bơm 2 lọ, còn lốp xe du lịch dùng hết 3 lọ loại này. Keo được bơm trực tiếp vào lốp bằng cách tháo ty van hơi ra và bơm keo vào trong.Sau đó, lắp lõi ty trở lại và quay đều lốp vài vòng, nếu là bánh chủ động thì nổ máy gài số cho bánh xe quay, láng đều keo trong lòng lốp. Dân thợ chuyên vá
  2. lốp không săm thường khuyên khách hàng dùng hàng nội vì chúng có ch ất lượng đảm bảo và giá rẻ. Một lọ Seastar giá khoảng 15.000 đồng, được bán tại những cửa hàng chuyên về lốp không săm, giá dịch vụ bơm keo một lốp là 2.000 với xe máy và 5.000 đồng với ôtô. Các nhà sản xuất keo thường quảng cáo tác dụng của chúng kéo dài đến hết tuổi thọ lốp xe. Nhưng giới thợ khuyên cánh lái xe nên đổ keo mới sau mỗi 4 tháng hoặc 10.000 km, vì thực tế keo sẽ bị khô hoặc lão hóa trong chống thời hạn này. Keo thủng Seastar Trên thị trường hiện có cả keo chống thủng lốp của sản xuất tại Trung Quốc với giá bán rẻ hơn hàng nội nhưng hầu như Hải Phòng. không có tác dụng. Còn loại của Thái có dung tích 400 ml, đủ cho 1 lốp xe máy không săm, giá bán khoảng 80.000 đồng. Hầu h ết các doanh nghiệp cao su trong nước đều sản xuất sản phẩm này với chất lượng khá đảm bảo, giá bán khoảng 12.000-15.000 đồng/ 200 ml, tại các đại lý hoặc cửa hàng giới thiệu sản phẩm của họ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0