intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cái được gọi là cuộc sống marketing

Chia sẻ: Ho Huynh Thien Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

90
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuy nhiên, bạn không cần phải có một thương hiệu lớn để tạo ra một chiến dịch marketing thành công. Chúng tôi sẽ luôn khó khăn trong việc xác định một công ty thành công nhưng có những chiến dịch tồi tệ hoặc một thương hiệu thiếu nhận biết. Điểm thên chốt ở đây là gì? Những vấn đề về thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cái được gọi là cuộc sống marketing

  1. Cái được gọi là cuộc sống marketing: Làm cách nào để mở rộng phạm vi thương hiệu của tôi? Tôi đã làm việc trong lãnh vực marketing nhiều năm – cả sản phẩm và dịch vụ. Tôi từng thấy nhiều chiến dịch marketing tuyệt vời và cả những chiến dịch chưa được tốt lắm. Khi tôi nghĩ về các công ty làm marketing tốt nhất, BMW, Coca – Cola, McDonald’s, Anheuser – Busch và một vài công ty khác là những thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của tôi. Tuy nhiên, bạn không cần phải có một thương hiệu lớn để tạo ra một chiến dịch marketing thành công. Chúng tôi sẽ luôn khó khăn trong việc xác định một công ty thành công nhưng có những chiến dịch tồi tệ hoặc một thương hiệu thiếu nhận biết. Điểm thên chốt ở đây là gì? Những vấn đề về thương hiệu. Tôi luôn cảm thấy thích thú với những vấn đề liên quan đến thương hiệu và quyết định thực hiện một cuộc điều tra nho nhỏ dựa trên ý nghĩa thương hiệu. Định nghĩa được đưa ra đó là “một hay một vài thứ gì đó được phân biệt vởi một vài đặc tính riêng biệt” Cho dù, tôi luôn thành công trong việc thúc đẩy và mở rộng thương hiệu, nhưng tôi đã bước sang chương mới của cuộc đời mình cách đây vài năm: Tái tạo năng lương cho sự nghiệp năng động của mình. Bởi vậy, tôi phải đội một chiếc mũ mới – thúc đẩy thương hiệu của chính tôi. Sản phẩm mới của tôi chính là tôi – Susyn: Phim, truyền hình, và nữ diễn viên điện ảnh. Toi nghĩ đến “những nguyên tắc” trong việc tiếp thị chính bản thân mình và “những nguyên tắc” tôi cần để tiếp thị bản thân theo ý tưởng về các nguyên tắc của ngành công nghiệp giải trí. Kết quả là, tôi đã dừng lại, chán nản, căng thẳng và ném mọi thứ vào tường xem cái gì còn dính lại. Khi tôi hết căng thẳng, tôi mới có thể thấy lại ánh sáng – marketing chính tôi như một diễn viên cũng giống như marketing sản phẩm hay dịch vụ. Tôi xem lại những ý tưởng thông dụng trong việc mở rộng thương hiệu bản thân, điều này đã giúp tôi rất nhiều trong việc bắt đầu hành trình của mình. Những ý tưởng thông thường dễ dàng bị các marketer bỏ qua một bên sẽ luôn là những ý tưởng hàng đầu trong cho việc mở rộng thương hiệu của bạn. 1. Để thương hiệu đúng với bản chất của nó Điều duy nhất tạo ra bạn con người của ngày hôm nay là thứ sẽ giúp bạn thu ngắn khoảng cách giữa bạn của ngày hôm nay và bạn của ngày mai. Xây dựng thương hiệu là giúp khách hàng tiềm năng giải quyết những khó khăn của họ và trở nên hiệu quả hơn. Bất kỳ ai cũng có một thương hiệu – nét
  2. độc đáo riêng của họ - và điều bạn cần làm là khiến nó trở nên nổi bật. Nét độc đáo riêng của bạn là gì? Tiến hành phân tích SWOT – đâu là điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và rủi ro của bạn? Nếu bạn chưa tìm ra hãy hỏi khách hàng, đồng nghiệp, người bán hàng, nhà cung cấp và tiềm hiểu cách họ thích dùng để miêu tả bạn với người khác. Kế đến, chuẩn bị thông điệp của bạn. Ba điều bạn muốn nói về bản thân mình là gì? Phát triển bài giới thiệu 30 giây và luôn sẵn sàng khi được hỏi. Và luôn nhớ 3 điều then chốt trong truyền thông điệp – rõ ràng (họ có hiểu thông điệp không?), ngắn gọn, súc tích (nó có đủ ngắn để họ nhớ nó không?), phù hợp (Nó có giống với những gì họ định vị bạn ?) 2. Hệ thống mạng, đừng xem nhẹ Cho dù bạn có trên hệ thống mạng trực tuyến thông qua Twitter, Facebook, MySpace hay một số công cụ truyền thông xã hội khác hay bạn có mạng cá nhân, hãy trở thành người nghe tốt, người giúp đỡ tốt, và ngưng việc ham muốn khẳng định chính mình hay đưa danh thiếp của mình ra trước khi được hỏi. Hãy xin lời khuyên, bạn sẽ được nhớ đến. Hãy nhớ lại đâu là lần cuối mà một ai đó nhờ bạn giúp đỡ? Bạn có cảm thấy vui không? Thành Rome không được xây trong một ngày và hệ thống mạng của bạn cũng vậy. Nó cần thời gian để xây dựng – cho nên, hãy thay thế nhu cầu chính ngày hôm nay bằng việc giúp đỡ các thành viên. Vẫn ổn khi nói với họ về bạn nhưng hãy nhớ rằng mục tiêu số một trên mạng của bạn là lấy được sự tin tưởng của các thành viên, không chỉ đơn thuần là phát triển chính bạn. Quan trọng nhất là hãy thành thật và chân thành; điều này sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho bạn. 3. Theo sát Phải theo sát, hệ thống mạng là yếu tố then chốt quyết định thành công của bạn. Khi bạn gặp ai đó trên mạng hay tại một sự kiện nào đó, cần phải giữ liên lạc thường xuyên. Mang đến nhưng thông tin mà người đó thích, hỏi cô ấy hay anh ấy dạo này sao rồi và bạn có thể giúp được gì, và tất nhiên cũng để cho họ biết điều gì đang diễn ra với bạn. Đừng trở thành kẻ quấy nhiễu. Hãy trở nên chuyên nghiệp và xác định được mức độ thường xuyên phù hợp trong việc duy trì mối quan hệ. 4. Hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng mục tiêu Hãy tìm hiểu xem, khán giả mục tiêu của bạn ở đâu và sẽ đi đâu. Theo dõi những kênh truyền thông hiện tại và thay đổi chúng nếu cần thiết. Khi bạn ở đó, đừng lẩn chốn và dời đi, hãy ở đó trong chốc lát. Hãy nhớ rằng một khách hàng mới cần mười phút để nhìn thấy bạn trước khi nhớ tới bạn. Hãy sáng tạo, nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hãy thực hiện điều đó. Một bài báo gần đây trên Twitter viết rằng, sử dụng Twitter để mở rộng thương hiệu là một trong 10 cách hiệu quả nhất. 5. Trong tầm nhìn Hãy để khán giả thấy bạn như một chuyên gia về một vấn đề nào đó (SME) bằng cách viết blog, báo, và được trích dẫn trong các bài báo. Những ý tưởng khác bao gồm cả việc viết các thông cáo báo chí, đóng góp cho các blog, tham gia các sự kiện, Một lần nữa hãy sáng tạo, bầu trời là giới hạn. 6. Trở thành người giải quyết vấn đề Thay vì tập chung tất cả vào trong “About Us”, hãy tập trung vào cách bạn cư xử với khách hàng, nhân viên của mình và trả lời những câu hỏi: “Điều gì giữ khách hàng của tôi tối nay?” và “bằng cách nào tôi có thể giúp khách hàng của tôi tạo được sự ảnh hưởng tích cực lên những vấn đề quan trọng của công ty của họ?” Điều này cần những nghiên cứu chi tiết về khách hàng triển vọng của bạn. 7. Kiểm tra, kiểm tra, kiểm tra
  3. Kiểm tra nhiều phương pháp khác nhau để phát triển chính bạn. Tận dụng những gì có hiệu quả và cắt bỏ những gì không có hiệu quả khỏi kế hoạch của bạn. Hãy sáng tạo, và tìm kiếm phương pháp khiến bạn trở nên vượt trội. Tôi cắt ngang phần này để cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng liên quan đến website của bạn. Hãy nhớ năm điểm then chốt của website 1. Thân thiện với người sử dụng. 2. Sử dụng những từ khóa trong website, đó là những từ mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng tới tìm thấy bạn dựa trên các công cụ tìm kiếm. 3. Cung cấp các công cụ, các nguồn tài nguyên có thể giúp khách hàng của bạn trong công việc của họ. 4. Luôn luôn điều chỉnh website để nó ngày càng tốt hơn 5. Dễ dàng tiếp cận. Hãy liệt kê tất cả các cách mà khách hàng có thể liên hệ với bạn (địa chỉ, điện thoại, hình thức liên hệ trực tuyến, địa chỉ email, v..v..) Và trên tất cả, hiểu được rằng mở rộng thương hiệu bắt đầu và kết thúc bằng câu thần chú: “Tôi là một nguồn đáng tin cậy và gia tăng giá trị cho bất cứ ai liên hệ với tôi.”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0