Càng độc đáo, càng thành công
lượt xem 12
download
Càng độc đáo, càng thành công Nếu lĩnh vực của công ty mang tính phổ biến cao, doanh nghiệp sẽ tìm được rất nhiều cơ chế hỗ trợ cũng như nguồn lực khi gặp khó khăn. Nhưng các doanh nhân sẽ phải làm gì nếu lĩnh vực của họ gần như là “độc nhất vô nhị”? Cùng lắng nghe chia sẻ của những người trong cuộc những doanh nhân với những ngành kinh doanh độc đáo, khởi nghiệp từ một công ty nhỏ nay đã trở thành những công ty non trẻ toàn cầu, để xem cách họ đã quảng bá...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Càng độc đáo, càng thành công
- Càng độc đáo, càng thành công Nếu lĩnh vực của công ty mang tính phổ biến cao, doanh nghiệp sẽ tìm được rất nhiều cơ chế hỗ trợ cũng như nguồn lực khi gặp khó khăn. Nhưng các doanh nhân sẽ phải làm gì nếu lĩnh vực của họ gần như là “độc nhất vô nhị”? Cùng lắng nghe chia sẻ của những người trong cuộc - những doanh nhân với những ngành kinh doanh độc đáo, khởi nghiệp từ một công ty nhỏ nay đã trở thành những công ty non trẻ toàn cầu, để xem cách họ đã quảng bá dịch vụ và sản phẩm, những khó khăn họ đã trải qua cũng như những bài học kinh nghiệm trên hành trình của họ. 1. "A Good Goodbye": vì một tang lễ hoàn hảo Gail Rubin vốn là một cựu chuyên gia PR, là một bệnh nhân ung thư may mắn sống sót, đã quyết định đầu tư vào 1 lĩnh vực "nhạy cảm": cái chết. Công ty mà bà gây dựng - A Good Goodbye, là công ty lập kế hoạch tổ chức tang lễ cho những người chưa chuẩn bị cho sự ra đi.
- A Good Goodbye: Dịch vụ lên kế hoạch lễ tang giúp những ai chưa có kế hoạch cho cái chết Thị trường mà bà hướng tới là "các thế hệ con cháu và cha mẹ của họ, những người đã và đang nhận ra nguy cơ về cái chết, những người trong các trại tế bần, những nhà quản lý chăm sóc lão khoa và các bác sĩ lão khoa". Thông điệp bà mang lại nhẹ nhàng nhưng đúng lúc và cần thiết: Sự chuẩn bị trước cho lễ tang có thể tiết kiệm cho các
- gia đình hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD, giảm căng thẳng và bất hòa có thể xảy ra trong lúc tang gia bối rối, và đem lại một dịch vụ có ý nghĩa và đáng nhớ. Rubin, nhờ kinh nghiệm PR sẵn có, hiểu rất rõ giá trị của mạng Internet cũng như việc dùng các thông điệp nhờ TV, đài, báo để quảng cáo cho dịch vụ độc đáo của mình. Bà cũng viết một quyển sách về công việc này, tham gia các cuộc nói chuyện, thuyết trình, viết blog và phỏng vấn rất nhiều người, cũng như kết hợp trong các bài báo của mình trên tờ Albuquerque Tribune. Để tìm hiểu thị trường kĩ càng, Rubin lên kế hoạch tới dự tang lễ của những người bà không hề biết, với mục địch tiếp cận, đánh giá một cách nhạy bén, cách người ta thường được tưởng nhớ và được nói tới trong lễ tang, mà không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào (để tôn trọng các gia đình). Bà cũng thường gọi điện ngẫu nhiên để khảo sát thị trường và tìm kiếm những cơ hội thuyết trình và quảng bá mới. Theo Rubin, cái chết là một chủ đề khó đề cập, lại càng khó "kinh doanh". Thách thức lớn nhất, theo bà, là làm sao để
- người ta chấp nhận mở lòng mình. Lĩnh vực này cần rất nhiều thời gian và kiên nhẫn để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng, cũng như cung cấp được dịch vụ đa dạng với giá cả hợp lý. Trái với nội dung "u ám" của môi trường công việc, Rubin đã mang về lợi nhuận vô cùng sáng sủa lên tới sáu con số, nhờ 1 loạt kênh bán hàng đa dạng: dịch vụ tư vấn và lập kế hoạch lễ tang, doanh thu từ viết sách, thuyết trình quảng bá và những sản phẩm khác. Rubin chia sẻ: quảng cáo là một người bạn rất tốt - bạn càng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cũng như trên Internet thì công việc kinh doanh của bạn càng có nhiều cơ hội! 2. "Goose Masters": huấn luyện chó đuổi các loài chim gây hại Gia đình Make Cardella và bạn bè của họ đã kinh doanh hơn 30 năm trong lĩnh vực tổ chức trình diễn, huyến luyện và bán chó Border Collie (giống chó thông minh nhất), cũng như hướng dẫn những người khác điều khiển chó của mình phục vụ cho các buổi trình diễn.
- Vào năm 2006, Cardella bắt đầu làm việc cho công ty Goose Masters, nơi anh học được mọi thứ và huấn luyện Border Collie để điều khiển ngỗng từ Kent Kuykendall, người thành lập Goose Masters. Dịch vụ mà họ cung cấp - huấn luyện chó Border Collie đặc biệt để đuổi những loài chim hay gây phiền phức mà không làm hại chúng - đem lại sự giảm thiểu những rủi ro như phiền phức hoặc nguy hiểm trong giao thông, hay các vấn đề môi trường, gây ra bởi ngỗng tập trung quá đông trong 1 vùng trời. Kết quả của công ty tại Greensboro khả quan tới mức đem lại cho Cardella cơ hội làm chủ công ty Goose marters của riêng mình tại Raleigh. Khách hàng của anh là các công ty quản lý công viên, quảng trường, sân golf, bệnh viện và trường học. Và cũng giống như bất cứ ông chủ nào, Cardella cần tìm rất nhiều cách khác nhau để quảng bá và tăng doanh thu. Là công ty kinh doanh mới ở khu vực Raleigh, Cardella dùng phương pháp tiếp thị: quảng cáo miệng và giới thiệu tới khách hàng mới thông qua những khác hàng sẵn có. Anh cũng chú trọng tới việc gọi điện thoại ngẫu nhiên và
- phát danh thiếp tới hầu như tất cả mọi người. Anh cố gắng quảng bá dịch vụ qua Internet và cũng nhận được sự quan tâm của báo chí. Theo Cardella, khó khăn lớn nhất anh phải vượt qua là học cách nói chuyện với mọi người, tìm đúng địa chỉ để gọi điện thoại và liên lạc thường xuyên với các khách hàng. Những vấn đề khác nằm ở việc giải thích cho những khách hàng tiềm năng của mình. "Mọi người thường không hiểu cách những con chó làm việc, hoặc những hậu quả mà ngỗng có thể gây ra - chúng có thể góp phần gây ra sự xói mòn, có thể có những hành vi hung hãn trong những khoảng thời gian nhất định trong năm, và gây ra những hậu quả giao thông nghiêm trọng", Cardella chia sẻ. Không giống như hươu hay những loài động vật khác, bạn không thể săn ngỗng, bởi chúng được chính phủ bảo vệ. Và những chú chó Border Collie được cho là một cách nhân đạo để giải quyết hàng loạt vấn đề do ngỗng gây ra. Theo Cardella, bạn phải thực sự cố gắng 100% mọi lúc, và nếu có vấn đề xảy ra, bạn phải giải quyết ngay lập tức.
- "Bạn phải thực sự hiểu bạn đang làm gì. Chúng tôi đã phải dành rất nhiều thời gian nghiên cứu hành vi của ngỗng, cũng như phải biết những chú chó muốn làm gì và cách bắt chúng làm những điều ta muốn". Trong thời gian tới, Cardella lên kế hoạch quảng bá dịch vụ nhiều hơn thông qua những phương tiện truyền thông như Facebook, Twitter và gửi email trực tiếp, cũng như liên tục cập nhật trang web với danh sách khách hàng và các giấy chứng nhận chất lượng dịch vụ. 3. DNA Products, LLC: siêu lợi nhuận từ đồ lót dùng một lần Trong khi đồ lót du lịch dùng một lần nghe có vẻ hài hước, thậm chí lạ lung ở Mỹ, thì với thị trường châu Âu và châu Á, sản phẩm này đã được phổ biến rộng rãi hơn 20 năm trở lại đây. Sản phẩm của Harris, dành cho cả đàn ông và phụ nữ, được đóng thành từng túi 3, 5 hoặc 7 chiếc. Chúng được thiết kế để mặc 1 lần và dễ đem theo khi đi du lịch, và với những sản phẩm đó, trong hành lí không còn đồ bẩn nữa. Harris quyết định hướng sản phẩm của mình chủ
- yếu phục vụ cho các doanh nhân hay phải di chuyển hay những khách du lịch ở Mỹ, đọc tuổi từ 25 tới 55. Harris chia sẻ: "Trong khi những sản phẩm dùng một lần của chúng tôi có thể được dùng cho rất nhiều tình huống, chúng tôi cho rằng nếu tiếp thị sản phẩm dưới tên gọi phụ kiện không thể thiếu khi đi du lịch thì sẽ thu hút khách hàng hơn. Vì vậy, chúng tôi xây dựng các quảng cáo trục tuyến với từ khóa liên quan tới du lịch, và đăng kí quảng cáo trên các trang thông tin hay đặt tour du lịch. Chúng tôi cũng mời các nhà báo chuyên viết cho các mục du lịch của các tờ báo giấy cũng như báo mạng viết về sản phẩm của mình, đồng thời sử dụng các phương án khác như gửi thư trực tiếp, thông cáo báo chí và các chương trình
- tặng quà để đưa sản phẩm có phần "khác lạ" của mình tới đông đảo người dân". Một trong những khó khăn lớn nhất, theo Harris, là việc tăng tỉ lệ chuyển đổi của website (tức tỉ lệ khách hàng thanh toán sản phẩm hoặc tỉ lệ khách hàng click vào banner quảng cáo). Và Harris đã tích cực rà soát, điều chỉnh các quảng cáo hiện hành và sử dụng email như công cụ hữu hiệu để tối ưu hóa quảng cáo. Theo Harris, bạn không nhất thiết phải hạ giá bán thật thấp để cạnh tranh. Đã có trường hợp một đại lý phân phối đề nghị công ty bà giảm giá thành sản phẩm để có ưu thế so với đối thủ. Tuy nhiên, thay vì làm theo lời đề nghị, bà củng cố hệ thống vận chuyển các thùng sản phẩm và không dùng dịch vụ vận chuyển UPS từ nhà kho. Nhờ vậy, giá cước vận chuyển giảm đáng kể, mà họ còn đảm bảo các đơn hàng được giải quyết nhanh chóng hơn rất nhiều. Vì vậy, công ty gặt hái được rất nhiều thành công. 4. "Litter Kwitter": huấn luyện nên mèo ngoan Công ty của Jo Lapidge và chồng bà, Terence, phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục mọi người chấp nhận sản
- phẩm của họ. Tuy vậy, họ vẫn tin tưởng vào sự phát triển của công ty. Lapidge, sau khi xem phim Meet the Parents , nảy ra sáng kiến giải quyết vấn đề vệ sinh của chú mèo con mới mua. Sau đó, hai vợ chồng tiến hành nghiên cứu thị trường. Terence nghiên cứu các thị trường tiềm năng ở Mỹ, Nhật và Anh, còn Jo tập trung mảng bán hàng và tìm kiếm sự hỗ trợ của chính phủ. Nhờ Reuters đưa tin, Litter Kwitter nhanh chóng được biết tới trên toàn cầu. CNN cũng quan tâm tới sản phẩm của họ. SAu đó, một nhà sản xuất ở California đặt vấn đề làm ăn. Cuộc thử nghiệm với 45 chú mèo, và 9 tháng sau, các đơn đặt hàng từ Anh tới tấp gửi tới Lapidge. Trải qua 5 năm hoạt động, Lapidge đã bán được hơn 500 000 sản phẩm. Litter Kwitter được bày bán rộng rãi ở Petco, Petsmart và các nhà phân phối trên khắp nước Mỹ. Lapidge tận dụng tất cả các cơ hội tiếp thị từ báo chí, và đồng thời bà cũng sử dụng điện thoại, email, thư và các sản phẩm mẫu rất triệt để. Chồng bà, với việc thiết kế màu sắc vô cùng bắt mắ, với 3 màu đỏ, vàng và xanh ứng với 3
- bước trong hệ thống, đảm bảo sự độc đáo và thông điệp rất rõ ràng cho sản phẩm của họ. Thách thức lớn nhất đối với vợ chồng Lapidge là giá bán và việc thiết lập mạng lưới phân phối sản phẩm. Litter Kwitter ban đầu được bán với giá 90 USD, và nhờ những nỗ lực cố gắng, các nhà sản xuất đã hạ xuống còn gần 50USD. Họ cũng mất rất nhiều công sức để thuyết phục mọi người về chất lượng và lợi ích mà sản phẩm độc đáo của họ mang lại. Theo Lapidge, bạn sẽ chẳng biết điều gì nếu không hiện thực hóa nó; hãy thực hiện và nếu có mắc lỗi, đảm bảo rằng bạn sẽ chẳng bao giờ mắc phải lỗi như vậy nữa. "Đó là sản phẩm của bạn, vì vậy bạn phải cố gắng hết sức, sẽ chẳng ai làm hộ bạn đâu". Bà cũng chia sẻ thêm: Hãy chắc chắn rằng ý tưởng cũng như sản phẩm của bạn được bảo vệ bởi pháp luật. Chúng tôi đã đăng kí nhãn hiệu kinh doanh và độc quyền sản phẩm. Bà cũng cho biết thêm, nếu muốn kinh doanh một hệ thống sản phẩm lớn, bạn cần có khả năng giải quyết các vấn đề giao dịch, bao gồm cả bảo hiểm, hàng mẫu, quảng cáo và chiết khấu.
- Vì vậy, dù bạn muốn thành lập công ty bánh kẹo hay bất cứ lĩnh vực nào khác, bạn có thể gặt hái thành công bằng chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, bằng việc xác định đúng đắn đối tượng và thị trường, thiết lập thương hiệu, tận dụng tối đa và sáng tạo các kênh bán hàng và quan trọng hơn là lường trước tất cả các tình huống sẽ xảy đến đối với công việc kinh doanh.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bí quyết thành công của nhà quản trị nhân sự
2 p | 439 | 169
-
Marketing nội dung và tám bước dẫn tới thành công
0 p | 279 | 157
-
CÁCH ỨNG XỬ TRONG CÔNG VIỆC VÀ TẬP QUÁN KINH DOANH
4 p | 194 | 107
-
CHƯƠNG 1: TÌM HIỂU VỀ QUẢNG CÁO
13 p | 343 | 102
-
Đánh giá và phân tích marketing chuẩn xác như Siemens
2 p | 227 | 75
-
Những phương thức thanh toán độc đáo
6 p | 230 | 65
-
“Thổi lửa” cho nhân viên khi doanh nghiệp mở rộng quy mô
0 p | 214 | 60
-
Muốn khởi nghiệp thành công: Đừng mơmộng trở thành Bill Gates
14 p | 133 | 38
-
Bí quyết lãnh đạo của Alecxander đại đế
0 p | 189 | 34
-
Những phương thức thanh toán độc đáo
11 p | 106 | 19
-
Quản trị nguồn nhân lực
56 p | 83 | 19
-
Nhà lãnh đạo giỏi trước hết phải là nhân viên giỏi
7 p | 88 | 13
-
Một số nguyên tắc của hoạt động lãnh đạo
3 p | 67 | 6
-
Tác động của marketing online đến hành vi sử dụng ứng dụng Gojek của khách hàng
4 p | 7 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn