intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CATIA-Chương 6 : Lắp ráp các chi tiết ( assembly design )

Chia sẻ: Thao Thao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

115
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'catia-chương 6 : lắp ráp các chi tiết ( assembly design )', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CATIA-Chương 6 : Lắp ráp các chi tiết ( assembly design )

  1. ch-¬ng vi : l¾p r¸p c¸c chi tiÕt ( assembly design ) i/ giíi thiÖu vÒ assembly design workbench Trong ph n Sketch và Part Design chúng ta ã c tìm hi u p h ng pháp thi t k m t chi ti t. Trong ph n này chúng ta s tìm hi u cách ghép n i các chi ti t v i nhau hoàn thi n b n v ng Assembly Design Workbench. vào Assembly Design Workbench trên menu ch n: Start -> Mechanical Design -> Assembly Design. Assembly Design Workbench xu t hi n. Chúng ta có th t h y Product1 xu t hi n trên Specification Tree. ii/ c«ng cô trong assembly design worbench 1/ Më 1 b¶n vÏ Assembly Click vào open trên thanh công c ho c vào File > Open… H p tho i File selection xu t hi n. Trong h p tho i File Selection ta ch n ng d n và ch n File có uôi *.CATProduct.
  2. 2/ C«ng cô Define Multi-Instantiation C ng t ng t nh l nh Rectangle Pattern trong ph n Part Design, Công c Dm dùng t o các i ng b ng cách copy m t i t ng theo m t ph ng xác nh. _ Click vào Multi-Instantiation t rên thanh công c . Ho c vào Insert > Dm. H p tho i Multi Instantate xu t hi n. Nh p các thông s cho h p tho i : - Component to Instantiate : Ch n i t ng th c hi n l nh. - Prameters: Ch n ki u nh p thông s . + Instance(s) & Spacing: Nh p s i t ng và kho ng cách gi a các i t ng (1). + Instance(s) & Length: Nh p s i t ng và kho ng chi u dài t i t ng g c n i t ng cu i (2). + Spacing & Length: Nh p kho ng cách gi a các i t ng và chi u dài t i t ng g c n i ng cu i (3). - New Instance(s): S l ng các i t ng c n t o m i. S d ng ô này khi ki u nh p thông s là ki u (1) ho c ki u (2).
  3. - Spacing: Kho ng cách gi a các i t ng. S d ng ô này khi ki u nh p t hông s là ki u (1) ho c ki u (3). - Length: Chi u dài t i t ng g c n i t ng cu i. S d ng ô này khi ki u nh p t hông s là ki u (2) ho c ki u (3). - Axis: Ch n m t tr c t a làm h ng t o các i t ng m i. - OR Select Element: Ch n m t ng th ng làm h ng t o i t ng m i. - Reverse: o ng c h ng v a ch n. - Result: H p tho i thông báo vector n v c a p h ong t o i t ng. Ví d n u ph ng t o i ng là X thì vector n v t o i t ng là: (1, 0, 0). N u ph ng t o i t ng là Y thì giá tr a véc t t o i t ng là: (0, 1, 0) vv…Ta có th nh p ph ng t o i t ng vào ô này. - Define As Default: Gi l i các thông s th c hi n l nh Fast Multi- Istantiation. Chú ý: M i l n Click vào Apply là m t l n th c hi n l nh nh ng h p tho i v n m cho phép ta th c hi n ti p các l nh khác. 3/ C«ng cô Fast Multi-Instantiation Sau khi th c hi n l nh Dm và l a ch n Define As Default, Click vào Fast Multi-Instantiation trên thanh công c . Ho c vào Insert > Fast Multi-Instance. Sau ó ch n i t ng c n th c hi n l nh thì ngay l p t c các i t ng m i c t o t hành theo các thông s c a l nh Dm v a th c hi n. C. Các ràng bu c (Constraints) trong Assembly Design Workbench. Trong m t b n v Assembly, các ràng bu c c s d ng s p t các chi ti t v úng v trí c a nó trong b n v , c ng nh t m i quan h v trí gi a các chi ti t. iii/ QU¶N Lý C¸c rµng buéc ( constraints ) trong assembly design worbench 1/ Mét sè l-u ý khi sö dông contraints _ Chúng ta ch có th t Constraints gi a hai i t ng con c a m t i t ng ang làm vi c (Active Component). M t Active Component s có màu xanh l c trên Specification Tree. Chú ý: k ích ho i m t i t ng thành i t ng làm vi c ta Double Click lên i t ng ó. _ Không th t ràng bu c gi a các thành ph n c a cùng m t i t ng. _ Không th t ràng bu c gi a các nhóm chi ti t con trong cùng m t nhóm chi ti t n u nhóm chi ti t ó không ph i là i t ng ang làm vi c. Ví d : Trên hình v d i ây ta có th th y i t ng ang làm vi c là Product B.
  4. (1). Các i t ng không thu c cùng m t i t ng làm vi c do ó không th t ràng bu c. (2). Các i t ng thu c cùng m t nhóm chi ti t nh ng nhóm chi ti t ó không ph i là nhóm chi ti t ang làm vi c. (3). Product C và Product D là i t ng con c a Product B là i tu ng ang làm vi c do ó có th t ràng bu c. _ Các bi u t ng c a các ràng bu c: Symbol used Symbol displayed Constraints in the geometry area in the specification tree Coincidence Contact Contact (point) Contact (line) Offset
  5. Angle Planar Angle Parallelism Perpendicularity Fix 2/ Rµng buéc c¸c ®èi t-îng trïng nhau ( Coincidence Constraint ) (M file: Constraint1. CATProduct). Coincidence Constraints dùng t các i t ng trùng nhau. B ng các i t ng có th t Coincidence Constraints: Sphere Cylinder Planar Point Line Plane Face (point) (axis) Point Line Plane Planar Face Sphere (point) Cylinder (axis)
  6. _ Click vào Coincidence Constraint trên thanh công c . Ho c vào Insert > Coincidence. Sau ó ch n hai i t ng c n t ràng bu c. H p tho i Constraints Properties xu t hi n. _ Nh p các thông s cho h p tho i: - Name: t tên cho ràng bu c n u ta không t thì ch ng trình s t t tên cho ràng bu c. -Supporting Elements: Thông báo các i t ng v a c ch n t ràng bu c. - Reconect: Ch n l i các i t ng t ràng bu c. Mu n ch n l i i t ng t ràng bu c ta Click vào i t ng trong ô Supporting Elements r i Click vào Reconect sau ó ch n i t ng m i. Orientation: Ch n h ng ràng bu c cho các i t ng: + Undefine: Không xác nh h ng. + Same: Cùng m t h ng. + Opposite: Ng c h ng nhau. _ Click vào OK k t thúc. Sau khi th c hi n ràng bu c thì ràng bu c v a t o xu t hi n trên Specification Tree. 3/ Rµng buéc c¸c ®èi t-îng tiÕp xóc víi nhau ( Contact Constraint ) (M file: Constraint7.CATProduct ). Contact Constraint dùng t các i t ng ti p xúc v i nhau. B ng các i t ng có th t Contact Constraint. Planar Sphere Cylinder Cone Circle Face Planar Face Sphere Cylinder Cone Circle _ Click vào Contact Constraint trên thanh công c . Ho c vào Insert > Contact. Sau ó ch n hai i ng c n t ràng bu c. Contact Constraint c th c hi n và xu t hi n trên Specification Tree, bi u ng Contact Constraint xu t hi n trên màn hình.
  7. 4/ Rµng buéc kho¶ng c¸ch gi÷a 2 ®èi t-îng ( Offset Constraint ) (M fileAssemblyConstraint02.CATProduct). Offset Constraint dùng t ràng bu c v kho ng cách gi a hai it ng. ng các i t ng có th t Offset Constraint. Point Line Plane Planar Face Point Line Plane Planar Face Click vào Contact Constraint trên thanh công c . Ho c vào Insert > Contact. Sau ó ch n hai it ng n t ràng bu c. H p tho i Constraints Properties xu t hi n. Nh p các thông s cho h p tho i: Gi ng nh v i l nh Coincidence. 5/ Rµng buéc gãc gi÷a 2 ®èi t-îng song song hoÆc vu«ng gãc víi nhau ( Angle Constraint ) (M file: AssemblyConstraint03.CATProduct ). Angle Constraint dùng o góc gi a hai i t ng, t hai it ng song song v i nhau ho c th i i t ng vuông góc v i nhau. ng các i t ng có th t Angle Constraint: Planar Line Plane Cylinder Cone Face
  8. (axis) (axis) Line Plane Planar Face Cylinder (axis) Cone (axis) Click vào Angle Constraint trên thanh công c . Ho c vào Insert > Angle. Sau ó ch n hai i ng c n t Constraints. H p t ho i Constraints Properties xu t hi n. Nh p các thông s cho h p tho i: - Ch n ki u ràng bu c: + Perpendicularity: t các i t ng vuông góc v i nhau. + Prallelism: t các i t ng song song v i nhau. +Angle: t các i t ng t o v i nhau m t góc nào ó. - Sector: Ch n v trí t góc, có 4 v trí t góc có th l a ch n: - Angle: Nh p g iá tr góc gi a hai i t ng. - OK: K t thúc Angle Constraint và óng h p tho i.
  9. 6/ Cè ®Þnh vÞ trÝ cña ®èi t-îng trong kh«ng gian ( Fix ) ( M file: Fix.CATProduct ). Fix dùng tc nh v trí m t i t ng trong không gian b n v . Click vào Fix trên thanh công c . Ho c vào Insert > Fix. Sau ó ch n i t ng c n c nh. Sau khi ch n i t ng m t bi u t ng hình cái neo màu xanh xu t hi n ch ng t i t ng ã cc nh trong không gian b n v . Chú ý: Khi double-Click vào Fix v a t o, h p tho i Constraints Definition xu t hi n. Lick vào More h p tho i có d ng nh sau. l a ch n Fix in space sau ó Click vào OK óng h p tho i, bây gi l nh Fix ã b vô hi u hóa. 7/ Cè ®Þnh vÞ trÝ cña 1 nhãm ®èi t-îng ( Fix Together ) Công c Fix Together dùng t m t nhóm các i t ng c nh t ng i v i nhau. T c là v t rí t ng i c a các i t ng cùng ch u nh h ng c a Fix Together là không thay i nh ng v trí c a c nhóm có th thay i i v i các i t ng không thu c nhóm. Click vào Fix Together trên thanh công c . Ho c vào Insert > Fix Together. H p tho i Fix Together xu t hi n. Ch n các i t ng c n t ràng bu c, tên c a các it ng ó s xu t hi n trong h p tho i. lo i b m t it ng kh i h p tho i ta Click vào it ng ó trên màn hình ho c trong h p tho i. 8/ §Æt nhanh rµng buéc gi÷a c¸c ®èi t-îng ( quick constraint ) (M file: QuickConstraint.CATProduct). Công c Quick Constraint dùng t nhanh ràng bu c gi a các it ng. Tùy t ng lo i i t ng khác nhau ch ng trình s t t các ràng bu c phù h p. Ràng bu c s c t o ra theo th t u tiên: Surface Contact, Angle, Coincidence, Offset, Perpendicularity. Click vào Quick Constraint trên thanh công c . Ho c vào Insert > Quick Constraint. Sau ó ch n các i t ng c n t ràng bu c, ràng bu c t ng ng s c t o ra.
  10. Chú ý: Th t u tiên trên có th thay i: Vào Tool > Options. Trong h p tho i Options ch n Mechanical Design > Assembly Design. Ch n tab Constraints > Quick constraint. 9/ BiÕn ®æi mét contraint thµnh mét contraint kh¸c ( Change Contraint ) Công c Change Constraint cho phép thay i m t Constraint ã t o thành m t Constraint khác. Click vào Change Constraint trên thanh công c . Sau ó Click vào Constraint c n thay i, h p tho i Change Type xu t hi n.\ Trong h p tho i Change Type, ta ch n lo i Constraint r i Click vào OK th c hi n s thay i. 10/ Kh«ng kÝch ho¹t hay kÝch ho¹t mét constraint ( Deactive/Active ) Các Constraint tr ng thái bình th ng luôn c kích ho t ngay sau khi nó c t o ra. Khi m t Constraint khi không c kích ho t thì các ch c n ng ràng bu c c a nó s không còn tác d ng. Ví d : a Coicedence.21 v tr ng thái không c k ích ho t, ta Click chu t ph i lên Coicedence.21 trên Specification Tree ho c trên màn hình h a. T menu tr ng thái ch n Coincedence.21 object > Deactivate. Các Constraint tr ng thái không c kích ho t s có bi u t ng Deactivate trên Specification Tree và có màu tr ng trên màn hình h a. Mu n kích ho t l i các Constraint ta làm t ng t nh trên và ch n Activate.
  11. 11/ T×m c¸c contraint cña ®èi t-îng t i t ng có th có nhi u Constraint khác nhau, bình th ng khi quan sát trên b n v ta khó có th bi t c m t i t ng có nh ng Constraint nào. tìm và ch n các Constraint c a i t ng m t cách nhanh chóng và d dàng, ví d t ìm các Constraint c a CRIC_BRANCH1, ta Click chu t ph i lên CRIC_BRANCH1 trên Specification Tree, t menu tr ng thái ch n CRIC_BRANCH1.1object > Component Constraints. Các Constraint thu c CRIC_BRANCH1 s t ng sáng lên trên Specification Tree. 12/ CËp nhËt 1 constraint ( Updating an Assembly ) Updating m t b n Assembly có ngh a là a t t c các it ng có trong b n v v úng v t rí c a nó theo các ràng bu c ã t. t Constraint ch a c Update s có màu en trên màn hình và có bi u t ng Update bên c nh tên c a nó trên Specification Tree. Ta có th u khi n quá trình Update c a b n v : Tool > Options. Trong h p tho i Options ch n Mechanical Design > Assembly Design. Ch n tab General > Update. Update toàn b b n Assembly ta Click vào Update trên thanh công c , t c thì toàn b các ràng bu c có trong b n v s c Update, a t t c các i t ng v úng v trí c a nó. Update m t Constraint, ta Click chu t ph i lên Constraint ó, t menu tr ng thái ch n *object > Update. Khi các Constraint c Update nó s có màu xanh trên màn hình h a. 13/ KiÓm tra vµ thay ®æi c¸c thuéc tÝnh cña constraint Click chu t ph i lên Constraint c n ki m tra, ch n Properties t menu tr ng thái. H p tho i Properties xu t hi n.
  12. a. Constraint. Trong tab Constraint ta có th t l i các thông s c a Constraint. b.Mechanical. Tab Mechanical thông báo tr ng thái c a Constraint: Deactivate, Update, Unsolve. c.Graphic. Tab Graphic cho phép ta t màu s c hi n th c a Constraint và t m t s thu c tính khác. d.Features. Thông báo tên c a Constraint, tên ng i t o, th i gian t o, th i gian l n ch nh s a cu i cùng. 14/ Cµi ®Æt chÕ ®é cho 1 rµng buéc ( Setting a Constraint Creation Mode ) (M file: Constraint_Creation.CATProduct). Ki u t o Constraint s d ng khi ta ghi m t chu i Constraint liên ti p. Chú ý: l p l i quá trình th c hi n m t l nh ta Double Click vào bi u t ng c a l nh ó t rên thanh công . Trong tr ng h p này t o chu i Constraint liên ti p t a Double Click vào bi u t ng Constraint c n o. a. Default mode .
  13. Ch Default mode cho phép ta t các c p Constraint c l p v i nhau. Trên thanh công c Constraint Creation, ch n Default mode . Double Click vào Offset Constraint trên thanh công c , ch n hai m t ph ng song song t Constraint. H p tho i Constraint Creation xu t hi n, Click vào OK hoàn thành kích th c th nh t. Sau khi Click vào OK l nh Offset Constraint v n còn c kích ho i. Ta có th ch n ti p các c p m t ph ng khác t Constraint. Các Constraint t o thành c l p v i nhau. b. Chain Mode . Chain Mode cho phép ta t o nh ng Constraint có liên k t v i nhau, m cu i c a Constraint tr c là m u c a Constraint sau. Trên thanh công c Constraint Creation, ch n Chain Mode . Double Click vào Offset Constraint trên thanh công c , ch n hai m t ph ng song song t Constraint. H p tho i Constraint Creation xu t hi n, Click vào OK hoàn thành kích th c th nh t. Sau khi Click vào OK l nh Offset Constraint v n còn c kích ho i. Ta có th ch n ti p ph ng khác t Constraint. c. Stack MOde . Stack mode cho phép t o các Constraint liên ti p có chung nhau m t m u, các m cu i khác nhau. Trên thanh công c Constraint Creation, ch n stack Mode .
  14. Double Click vào Offset Constraint trên thanh công c , ch n hai m t ph ng song song t Constraint. H p tho i Constraint Creation xu t hi n, Click vào OK hoàn thành kích th c th nh t. Sau khi Click vào OK l nh Offset Constraint v n còn c kích ho i. Ta có th ch n ti p ph ng khác t Constraint. 15/ Sö dông l¹i 1 parttern ( Reuse Parttern ) (M file: Pattern.CATProduct). Trong ph n Part Design chúng ta ã làm quen v i các công c Pattern: Rectangular Pattern, Circular Pattern, User Pattern. Trong ph n Assembly Design này chúng ta có công c Reuse Pattern có tác ng s d ng l i các Pattern ã t o trong Part Design. Click vào Reuse Pattern trên thanh công c . Ho c vào Insert > Reuse Pattern. H p tho i Instantiation on a pattern xu t hi n. Sau khi xu t hi n h p tho i, ta ch n m t Pattern và m t Component làm i t ng th c hi n l nh (trong ví này chúng ta ch n Rectpattern.1 và Part2(Part2.1) làm i t ng th c hi n l nh). Nh p các thông s cho h p tho i:
  15. - Keep link with Pattern: Gi liên k t v i Pattern ban u. Khi ch c n ng này c kích ho t t hì m i thay i trên Pattern ban u s d n n s thay i trên Pattern m i. Ta có th nh ngh a cách xác nh v trí các i t ng m i t o t hành: + Pattern’s Definition: V trí c a các i t ng m i trùng v i v trí c a các Pattern ban u. + Generate Constraints: T o các ràng bu c cho các i t ng m i. Khi t ch này, n u ta Click vào nút Clear thì toàn b các Constraint s b xóa. - Pattern: Ô Pattern thông báo các thông s v Pattern: Tên Pattern, s i t ng c t o thành b i Pattern, tên Component ch a Pattern. - Component to Istantiate: Thông báo tên c a Component s d ng trong l nh Pattern. - First Instance on Pattern: L a ch n cách t o i t ng u tiên trong Pattern. + reuse the original component: i t ng dùng t o Pattern c dùng luôn làm i t ng u tiên. + create a new instance: T o m t i t ng m i làm i t ng u tiên. i t ng ban u v n còn và t n t i song song v i i t ng m i u t iên. + cut & paste the original component: i t ng u t iên c t o t hành b ng cách c t và dán i ng ban u. Nh v y i t ng ban u s m t. - Put new Instance in Flexible Component: t các i t ng m i trong cùng m t Component. iv / di chuyÓn ®èi t-îng trong assembly 1/ Di chuyÓn c¸c ®èi t-îng ( Manipulating Components ) (M file: MovingComponents02.CATProduct). Công c Manipulation dùng di chuy n các i t ng trong Assembly. it ng d ch chuy n ph i thu c Component ang c kích ho t. Click vào Manipulation trên thanh công c . H p tho i Manipulation Parameter xu t hi n. d ng h p tho i: - Trong h p tho i ta có th th y bi u t ng c a các d ch chuy n mà ta có th th c hi n c: + D c tr c: X, Y, Z, ho c m t tr c do ta ch nh. + Tr t trên m t ph ng: XY, YZ, ZX, ho c m t ph ng do ta ch nh. + Xoay quanh tr c: X, Y, Z, ho c m t tr c do ta ch nh. - th c hi n m t d ch chuy n ta Click vào bi u t ng c a d ch chuy n ó r i ch n i t ng trên màn hình và di chu t th c hi n d ch chuy n. - With respect to constraints: Cho phép ta di chuy n các i t ng trong các ràng bu c. - Click vào OK thoát kh i h p tho i. 2/ Di chuyÓn ®èi t-îng theo b-íc nh¶y ( Snapping Components ) (M file: MovingComponents01.CATProduct).
  16. Công c Snap dùng di chuy n i t ng theo nh ng b c nh y. i t ng di chuy n là các Component còn các i t ng dùng xác nh các b c nh y ó là các m t, ng và các m thu c các Component ó. Ví d : - Double Click vào Product2 trên Specification Tree. - Click vào Snap trên thanh công c . - Ch n i t ng th nh t là m t m t thu c CRIC_BRANCH1. - Ch n it ng th hai là m t m t thu c CRIC_BRANCH3. - K t qu là m t ph ng th nh t t hu c CRIC_BRANCH1 trùng v i m t ph ng thu c CRIC_BRANCH3.
  17. - Có th Click vào m i tên màu xanh xu t hi n trên màn hình o chi u c a CRIC_BRANCH1. - Click ra ngoài màn hình thoát kh i l nh Snap. 3/ Di chuyÓn ®èi t-îng mét c¸ch linh ho¹t (Smart Move ) Công c Smart Move dùng di chuy n i t ng m t cách linh ho t. Click vào Smart Move trên thanh công c . H p tho i Smart Move xu t hi n, Click vào More trên h p tho i Smart có d ng nh sau:
  18. v/ ph©n tÝch mét l¾p r¸p Trong ph n này chúng ta s tìm hi u các công c phân tích m t b n Assembly. 1/ TÝnh to¸n xung ®ét ( Computing Clash ) (M file: AnalyzingAssembly01.CATProduct). M t b n Assembly có th g m r t nhi u các Component khác nhau, gi a các Component có th có các xung t l n nhau (xung t ây có th hi u là hi n t ng các v t th chèn lên nhau, có m t ph n th tích giao nhau, hay kho ng cách gi a các Component không c m b o). R t khó cho chúng ta tìm ra s xung t gi a các Component ó.Công c Compute Clash dùng phân tích s xung t g a các Component trên toàn b b n v . Trên menu ch n Analyze -> Compute Clash. H p tho i Clash Detection xu t hi n. d ng h p tho i Clash Detection: a. p tho i Cash Detection cho phép ta ch n hai i t ng phân tích xung t v i nhau (Ph i s ng phím Ctrl ch n hai i t ng trên Specification Tree). Tên c a hai i t ng c ch n xu t hi n trong h p tho i. b. Ch n ki u phân tích là Clash: Tìm s giao nhau gi a các i t ng. - Click vào Apply xem k t qu . - Result: Xem k t qu . + No Interference: Không có s xung t gi a các Component. + Clash: Có s xung t, vùng i t ng xung t s có màu trên màn hình h a. + Contact: Các i t ng ti p xúc v i nhau, hai i t ng có màu vàng trên màn hình h a. c. Ch n ki u phân tích là Clearance. Phân tích kho ng cách gi a các i t ng, kho ng cách này nh p vào ô bên c nh. - Click vào Apply xem k t qu phân tích. - Result: Xem k t qu . + No Interference: Không có s xung t, kho ng cách gi a hai Component l n h n kho ng cách nh p trong h p tho i. + Clearance violation: Có s xung t, kho ng cách gi a hai i t ng nh h n kho ng cách nh p trong h p tho i.Các i t ng chuy n thành màu xanh trên màn hình h a. + Contact: Kho ng cách gi a hai i t ng b ng kho ng cách nh p trong h p tho i. Các i t ng chuy n thành màu vàng trên màn hình h a. 2/ NhËn biÕt c¸c rµng buéc ( Analyzing Contraints ) (M file: AnalyzingAssembly02.CATProduct) Nh chúng ta ã bi t, các Component trong b n Assembly c liên k t v i nhau b i các Constraint. i m t b n Assembly có nhi u Component thì s l ng các Constraint trong b n v là r t l n. Công c Analyzing Constraints cho phép chúng ta phân tích các Constraint có trong b n v , qu n lý các Constraint t cách t ng th . Trên menu ch n:Analyze > Constraints. H p tho i Constraint Analysis xu t hi n.
  19. d ng h p tho i: a. Constraints. - Active Component: Thông báo Component ang ho t ng trong b n v . Ch có các Component ang ho t ng m i c phân tích. - Components: S l ng các Component trong Component ang ho t ng. - Not Constrained: Hi n th s l ng các Component con c a Component hi n hành không ct Constraint. - Status: Tr ng thái c a các Constraint trong Component hi n hành. + Verified: S l ng các Constraint t n t i trong b n v . + Impossible: S l ng các Constraint không th th c hi n c. + Not Update: S l ng các Constraint ch a c Update. + Brocken: S l ng các Constraint ã b phá m t liên k t. + Deactive: S l ng các Constraint tr ng thái không c k ích ho t. + Measure mode: S l ng các Constraint d ng Measure (ch dùng do, không dùng làm ràng bu c). + Fix together: S l ng các Constraint Fix together. + Total: T ng s các Constraint có trong Component hi n hành. b. Brocken: Thông báo tên Constraint tr ng thái Brocken có trong b n v . Trong ví d này ta có hai Constraint: Coincidence.12(1) và Coincidence.12(2). Khi Click vào các Constraint này thì bi u t ng c a nó trên Specification Tree sáng lên. Có th Double-Click vào Constraint xem l i nh ngh a c a chúng.
  20. d. Deactivate: Thông báo tên c a các Constraint tr ng thái không c kích ho t. e. Degree of Freedom: Thông báo b c t do c a Component mà t t c các Constraint c a nó u h p . Có th Double Click vào Component có tên trong danh sách xem các b c t do c a nó. f. Click OK óng h p tho i. 3/ Ph©n tÝch mèi quan hÖ phô thuéc gi÷a c¸c ®èi t-îng ( Analyzing Dependences ) (M file: AnalyzingAssembly03.CATProduct). Công c Analyzing Dependences dùng phân tích m i quan h ph thu c gi a các i t ng. Click vào CRIC_BRANCH_3.1, trên menu ch n Analyze > Dependencies. H p tho i Assembly Dependencies Tree xu t hi n. Click chu t ph i vào Product1 ch n Expend node, các Constraint có trong CRIC_BRANCH_3.1 xu t hi n: Click chu t ph i vào CRIC_BRANCH_3.1 m t l n n a, ch n Expand all. Dependencies Tree có d ng nh sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2