tài liệu chiến dịch quảng cáo trên fac giúp bạn nắm được quy trình để đăng quảng cáo trên fac từ cách đăng nhập , quyết định cái bạn cần quảng cáo, thiết kế quảng cáo đến chọn mục tiêu quảng cáo,...tham khảo và thành công bạn nhé!
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: chiến dịch quảng cáo trên fac
- Chiến dịch quảng cáo
trên Facebook
- Người khổng lồ trong mạng xã hội cung cấp cách thực hiện đơn giản cho d ù
là những công ty nhỏ để bắt đầu một cách nhanh chóng một chiến dịch
quảng cáo theo mục tiêu, hiển thị nội dung doanh nghiệp đến những người
dùng Facebook trong khi họ truy cập trang.
Ví dụ, các doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo đến những khách hàng mới
trực tiếp trên Facebook, chắc chắn rằng nhiều người truy cập thấy tin bài
hoặc gửi người xem đến websites của họ.
Vì với hầu hết các chiến dịch trả tiền theo lượng click, doanh nghiệp thiết
lập ngân sách mà học sẵn sàng trả trên một khoảng thời gian. Chi phí sẽ
chạy toàn thời gian, nhưng trung bình, mỗi click có thể chỉ trả ít hơn 1 đo la,
phụ thuộc và nhóm đối tượng mà bạn nhắm tới.
Những chiến dịch này thì dễ dàng để điều khiển hơn marketing trên cỗ máy
tìm kiếm bởi vì chúng yêu cầu chắc vá ít hơn mỗi ngày. Chúng cũng có thể
rẻ hơn việc mua quảng cáo đa phương tiện truyền thống. Hoàn thành lập tức,
- chiến dịch quảng cáo trên facebook có thể dẫn khách hàng và người xem đến
website của bạn – và quang trọng nhất là tạo ra những khách hàng mới.
1. Đăng nhập một tài khoản cá nhân trên Facebook.
Để bắt đầu, đăng nhập Facebook và đến trang gọi là Quảng cáo trên
Facebook bằng cách click tạo 1 quảng cáo trong thanh menu sổ xuống bên
cạnh nút Home. Ở trên góc tay trái của màn hình News Feed.
Các doanh nghiệp không cần phải có trang Facebook thực sự để quảng cáo
trên đó, nhưng người chủ hoặc bất cứ ai đang quản lí quảng cáo cần một tài
khoảng cá nhân để tạo, quản lí và chi trả cho những quảng cáo đó. Tuy
nhiên, quảng cáo không cần kết nối với thông tin cá nhân.
2. Quyết định cái bạn cần quảng cáo
Tiếp theo, Faceboook cần biết quảng cáo của bạn liên kết với các gì. Bạn
cần dẫn những người truy cập đến một website riêng, cũng như là Blog của
công ty. Bạn cũng có thể gửi trực tiếp người truy cập đến trang Face của
công ty hoặc xúc tiến những trang khác mà doanh nghiệp của bạn tạo ra trên
face book như là các sự kiện hoặc Places.
- Khi bạn đã chọn đường link quảng cáo , nơi mà bạn muốn liên kết tới, quyết
định bạn cần làm đã hoàn thành. Nếu bạn cần xây dựng sự có mặt trên mạng
xã hội bằng việc thu hút khách hàng đến trang Facebook, chọn “Get more
likes”. Nếu bạn cần xúc tiến nội dung đặt biệt trên face book như một thông
tin trên Blog, chọn “Promote Page Posts”.
Nếu bạn cần thu hút lượt xem đến một website, chọn “See Advance
Options”. Tất cả những lựa chọn này là thử nghiệp đáng giá, nhưng cho mỗi
demo chúng ta tập trung vào quảng cáo trên một website.
3. Thiết kế quảng cáo
Bây giờ, là thời gian bắt đầu việc thiết kế. Quảng cáo trên Facebook bao
gồm một tiêu đề đơn giản gồm 25 kí tự và một mô tả 90 kí tự, công với một
hình thumbnail. Facebook sẽ tự động đề xuất chúng, nhưng viết lại (thiết kế
lại) chúng thì luôn luôn tốt hơn cho khách hàng mục tiêu của bạn. Chúng có
thể được cập nhật liên tục, vì vậy đừng sợ việc thử hoặc gặp lỗi.
- Hình ảnh hiển thị của trang là 72 Pixels, vì vậy, hãy chắc chắn dùng tấm
hình mà vẫn có thể thấy rõ ràng khi nó được thể hiện ở chuẩn nhỏ hơn.
Facebook đề xuất hình ảnh của bạn ít nhất ở size này, mặc dù trang tự động
thay đổi kích thước của hình cho bạn.
Faceboook đã thiết lập những tiêu chuẩn quảng cáo khá dài, cái mà liên
quan đến những gì bạn có thể và không thể đăng. Ví dụ, những quảng cáo
không thể đưa ra trạng thái tài chính của khách hàng tiềm năng. Vì vậy,
trước khi bạn viết bất cứ gì, hãy chắc chắn để thể hiện chúng.
4. Chọn mục tiêu quảng cáo
Bạn có thể giới hạn khách hàng của quảng cáo bằng cách nhắm vào những
khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nhắm vào những mục tiêu nhỏ nhất bằng
địa điểm đến những “zip codes” (Zip code : là một hệ thống mã bưu chính
được sử dụng bởi Postal Service Hoa Kỳ (USPS) kể từ năm 1963), sau đó là
- tuổi, giới tính và sở thích. Trong tùy chọn nâng cao, bạn có thể phân khúc
trạng thái hôn nhân (relationship của khách hàng) ngôn ngữ, bằng cấp, nới
làm việc hoặc chỉ những fan của chính bạn. bằng tiến trình thử và sai, bạn có
thể chọn lọc bớt người xem của bạn từ 167 triệu user trên Faceboook tại Mỹ
còn khoảng 20 người, nếu mục tiêu marketing của bạn là những người ra
quyết định đặc biệt.
5. Đặt tên, giá và lịch trình
Tiếp theo, là đặt tên cho chiến dịch của bạn, và sau đó là thiết lập ngân sách
và kế hoạch. Tên chiến dịch nên được riêng biệt, có thể một cái gì đó liên
quan đến khách hàng mà bạn cần nhắm tới. Từ khóa đơn giản có thể hiệu
quả đến khi nào bạn còn giữ chúng.
- Sau đó, đưa đến Faceboook số tiền mà bạn sẵn lòng chi trả. Đây có thể là
ngân sách theo ngày hoặc tổng chi trả trong khi chiến dịch quảng cáo diễn
ra. Việc chi trả có thể là theo click – bạn có thể trả mỗi lúc ai đó click vào
quảng cáo của bạn – hoặc mỗi 1000 lượt hiển thị – bạn trả mỗi lần một ngàn
người nhiền thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể thiết lập quảng cáo để chạy
liên tục hoặc trong 1 ngày và thời gian cụ thể.
6. Chi trả cho quảng cáo.
- Sau khi đưa lên quảng cáo đầu tiên của bạn, Facebook sẽ gợi nhắc bạn về
thông tin chi trả – Thẻ tính dụng, thẻ vay bợ, Paypal hoặc phiếu quảng cáo
của Facebook. Hóa đơn theo tháng. Facebook có thể giữ quảng cáo của bạn,
thường là khoảng 1 ngày, sau đó nó có thể chấp nhận nội dung của nó.
7. Kiểm soát chiến dịch quảng cáo của bạn
- Bây giờ chiến dịch quảng cáo của bạn đã diễn ra, bạn cần theo sát tiến trình
bằng cách dùng công cụ quản lí quảng cáo, truy cập từ phía bên trái của tài
khoản Facebook cá nhân của bạn. Việc quản lí quảng cáo sẽ thể hiện chi tiết
thông tin về chiến dịch quảng cáo của bạn, bao gồm cả ngân sách và chi phí
cũng như lịch trình.
Việc click một chiến dịch quảng cáo sẽ dẫn bạn đến 1 bảng phân tích với
nhiều thông tin hơn, bao gồm 1 dãy các biểu đồ và sự đo lường hiển thị. Từ
đây, bạn có thế thấy bao nhiêu người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn, nó
xuất hiện thường xuyên như thế nào trên News Feed, số lượng click và tỷ lệ
CTR. Yếu tố đo lường quan trọng thứ 2 là lượng click – cái mà bạn đang trả
tiền cho mỗi hoạt động, cái mà thể hiện rằng khách hàng đang tương tác với
quảng cáo của bạn.
8. Tạo ra một báo cáo
- Bạn có thể xuất ra những báo cáo từ thanh báo cáo của công cụ quản lí
quảng cáo. Đây là dạng bảng hoặc file HTML, có thể được dùng để truy cập
và so sánh quảng cáo. Đây là chức năng then chốt cung cấp dữ liệu phức tạp,
gợi ý các “Insight” (nội tâm, tâm lí) vào một chiến dịch quảng cáo, như là
địa lí của người mà đang click vào quảng cáo của bạn hoạc tổng thời gian
khi khách hàng click vào quảng cáo và like trang quảng cáo.
9. Quản lí quảng cáo và hướng đến mục tiêu.
Nếu một quảng cáo không như mong đợi, thay đổi thuộc tính của nó bằng
cách chọn chiến dịch quảng cáo mà nó phụ thuộc, và sau đó click vào quảng
cáo này. Bạn có thể thay đổi chữ, tăng hoặc giảm giá cả, hoặc điều chỉnh đối
tượng mục tiêu.
Bạn cũng có thể dùng các quảng cáo thành công như bản mẫu. Tạo ra 1
quảng cáo tương tự trong phần xuất bản. Điều này sẽ bắt đầu việc tạo 1 trang
quảng áo mới với cài đặt lựa chọn lại.