intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược tồn tại của các doanh nghiệp bất động sản

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

230
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời kỳ khó khăn của thị trường bất động sản, các doanh nghiệp không thể ngồi trên đống tài sản của mình để chờ đợi chính sách tháo gỡ hay giải cứu của Chính phủ. Mặc dù, trong thời gian vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã đưa ra những thông điệp về nới tín dụng cho bất động sản và hạ trần lãi suất xuống 12% một năm. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, việc nới tín dụng và hạ trần lãi suất chỉ có tác dụng về mặt tâm lý, còn để thị trường khởi sắc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược tồn tại của các doanh nghiệp bất động sản

  1. Chiến lược tồn tại của các doanh nghiệp bất động sản Trong thời kỳ khó khăn của thị trường bất động sản, các doanh nghiệp không thể ngồi trên đống tài sản của mình để chờ đợi chính sách tháo gỡ hay giải cứu của Chính phủ. Mặc dù, trong thời gian vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã đưa ra những thông điệp về nới tín dụng cho bất động sản và hạ trần lãi suất xuống 12% một năm. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, việc nới tín dụng và hạ trần lãi suất chỉ có tác dụng về mặt tâm lý, còn để thị trường khởi sắc cần phải có nhiều thời gian và sự cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư. Điểm qua thị trường bất động sản quý I, theo thông tin từ các sàn giao dịch bất động sản, phân khúc căn hộ giao dịch thành công thì đa phần rơi nhóm căn hộ có phương thức thanh toán linh hoạt. Khi nhận nhà người mua chỉ cần thanh toán 50%, phần còn lại có thể trả góp. Theo một Giám đốc sàn giao dịch bất động sản lớn của thành phố chia sẻ các căn hộ có diện tích nhỏ từ 39 đến 45 m2 khá được ưa chuộng do đặc thù của căn hộ này là vừa túi tiền, giá chỉ khoảng 700-800 triệu đồng một căn. Vừa qua, Công ty cổ phần Đức Khải mở bán dự án The Era Town quận 7 với mức giá trung bình 14-16 triệu đồng một m2. Chủ đầu tư đã minh bạch với khách hàng tiến độ xây dựng, nguyên vật liệu lắp đặt vào căn hộ. Ngoài chiến lược thanh toán linh hoạt, chỉ cần thanh toán 60% khi nhận nhà, phần còn lại khách hàng thanh toán 12 tháng sau khi nhận bàn giao căn hộ, chủ
  2. đầu tư còn ký hợp đồng thỏa thuận tài trợ dự án và hỗ trợ khách hàng mua căn hộ có thể vay đến 70% giá trị căn nhà trong vòng 15 năm. Ngoài những chiến lược về thanh toán, chủ đầu tư còn đưa ra chiến lược khác biệt với mọi đối thủ trên thị trường, đó là “hỗ trợ khách hàng thay đổi nội thất căn hộ”. Theo ông Phạm Ngọc Lâm, chủ tịch Hội đồng quản trị, công ty cổ phần Đức Khải công ty muốn khách hàng ưng ý khi vào ở tại The Era Town. "Thông thường, ai cũng có sở thích riêng về màu sắc sơn, gạch ốp, tường ngăn,… nên chúng tôi chịu cực chỉnh sửa theo ý thích khách hàng nhưng có thể giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian để có được căn hộ 100% ưng ý”, ông Lâm cho biết thêm. Theo ông Nguyễn Phước Đức, một khách hàng đã mua căn hộ tại khu 3 dự án The Era Town, căn hộ ông mua có 3 phòng vệ sinh, nhưng do gia đình ít người nên yêu cầu chủ đầu tư không gắn thiết bị vệ sinh vào nhà vệ sinh 3, chuyển nó thành nhà kho, như vậy rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Ông chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ chính sách hỗ trợ này của chủ đầu tư, vừa giúp khách hàng tiết kiệm, vừa giúp bảo vệ môi trường”. Về mặt giá cả, ông Lâm cho biết thêm: “Chúng tôi không quan tâm giá thị trường, mà chỉ căn cứ vào chi phí đầu tư để quyết định giá sản phẩm. Sau khi hạch toán toàn bộ chi phí đầu tư, lấy mức lợi nhuận 10% làm chuẩn để bán. Chúng tôi chỉ giữ lại 5%, 5% còn lại chia sẻ cho các sàn giao dịch bất động sản”. Theo ông, các sàn rất đồng thuận với chính sách chia sẻ này, cụ thể: trong vòng 3 tháng nếu các sàn bán 20 căn hộ sẽ được 1,5 %, mức 1,8% và 4% tương ứng với 40 và 100 căn hộ. Công ty cũng cho phép các sàn liên minh với nhau để cùng đăng ký chỉ tiêu bán căn hộ trong vòng 3 tháng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2