YOMEDIA
ADSENSE
Chính sách 4P của Vinamilk
2.317
lượt xem 502
download
lượt xem 502
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Hệ thống phân phối nội địa trãi rộng của Vinamilk,với độ bao phủ
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chính sách 4P của Vinamilk
- 1. ĐỊA DIỂM PHÂN PHỐI (PLACE): Hệ thống phân phối nội địa trãi rộng của Vinamilk,với độ bao phủ 125000 điểm bán lẻ hiện nay.Hệ thống tủ đông ,tủ mát,xe lạnh cũng được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của nhóm sữa chua.Trong năm 2008 ,Vinamilk đã đầu tư hơn 7000 tủ đông,tủ mát cho hệ thống phân phối hàng lạnh và hơn 300 xe tải nhỏ cho các nhà phân phối. Mở rộng thị trường nội địa đến người iêu dùng thông qua 2 kênh: người tiêu dùng điểm bán lẻ + Truyền Thống: nhà phân phối người tiêu dùng. + Hiện Đại : Siêu thị và Metro Thị trường xuất khẩu: Công ty luôn tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu. Củng cố hệ thống và chất lượng phân phối nhằm giành thêm thị phần tại các thị trường mà Vinamilk có thị phần chưa cao đặc biệt là vùng nông thôn và đô thị nhỏ. 2. GIÁ (PRICE): Giá cả là mối quan tâm chủ yếu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm. Trong tương lai nếu nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào và đảm bảo chất lượng công ty giảm nguồn nguyên liệu đầu vào nhập khẩu từ nước ngoài. Giá các sản phẩm sẽ được điều chỉnh phù hợp với thu nhập của người lao động. Thường xuyên có những đợt giảm giá, tăng dung tích sữa nhân những ngày kỷ niệm. 3. SÀN PHẪM (PRODUCT): Các dòng sản phẩm của Vinamilk cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ và sự phát triển của cả gia đình. Tinh khiết từ thiên nhiên, những điều tốt lành đến với bạn mỗi ngày một cách thật dễ dàng và đơn giản. Củng cố xây dựng và phát triển một hệ thống các thương hiệu cực
- mạnh đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam. Phát triển thương hiệu Vinamilk thành thương hiệu dinh dưỡng có uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất với mọi người dân Việt Nam thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt Nam để phát triển các dòng sản phẩm tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe mà thương hiệu chủ lực là VFresh nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nước khải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe con người. Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tươi ổn định, chất lượng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy. Phát triển toàn diện các danh mục sản phẩm sữa và từ sữa nhằm hướng tới một lượng khách hàng tiêu thụ rộng lớn. Đồng thời mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm nhằm nậng cao tỉ suất lợi nhuận chung cho toàn công ty. 4. QUẢNG BÁ (PROMOTION): Quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng: tivi, tạp chí,internet, poster…. Thường xuyên thay đổi các nội dung , hình thức quảng cáo mới lôi kéo sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng. Thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng: tăng thể tích sữa giá không đổi, tặng kèm đồ chơi trẻ em. Công ty có những chiến lược tiêu thụ sản phẩm phù hợp với từng thời điểm, từng vùng, từng lứa tuổi… Đội ngũ nhân viên bán hàng ân cần, niềm nở, giàu kinh nghiệm, năng động, gắn liền lợi ích cá nhân với lợi ích của công ty. Thực hiện các chương trình dùng thử sản phẩm ở những nơi công cộng: siêu thị, trường học…. Bên cạnh kinh doanh công ty còn quan tâm tới các hoạt động xã hội,
- từ thiện như: quỹ khuyến học, tài trợ và phát động chương trình từ thiện : +chương trình 3 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo trị giá 10 tỉ đồng . + Vinamilk dành 3.1 tỉ đồng cho Quỷ học bổng “ Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ. + Các hoạt động giúp đỡ người nghèo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2.8 tỉ. + Bên cạnh đó còn tham gia cứu trợ bão lũ và các hoạt động khác 1.6 tỉ + Nhận phụng dưỡng suốt đời 20 bà mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Bến Tre, Quảng Nam từ năm 1997 đến nay còn 13 bà mẹ. 5. CON NGƯỜI ( PEOPLE): Vinamilk đã và đang tiếp tục phát huy mix pelple nhân tố con người . Phát triển sản xuất kinh doanh Vinamilk luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực vì đó là bước phát triển về chất cho sự phát triển bền vững lâu dài. Có các chính sách đãi ngộ, tiền lương phù hợp và cạnh tranh. Mức lương phù hợp để thu hút, giữ và khích lệ cán bộ nhân viên trong công ty. Đẩy mạnh các chính sách quan tâm đến đời sống và sức khỏe của người tiêu dùng để củng cố lòng tin vào công ty. ^^ tuy hok đầy đủ và ok lắm còn đây là lich sử phat triển: Được hình thành từ năm 1976, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới 183 nhà phân phối và gần 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64/64 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á…
- Các sự kiện quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Cty như sau: 1976 ……… Tiền Thân của Cty sữa, café Miền Nam, trực thuộc Tổng Công Ty lương thực, với 6 đơn vị trực thuộc là nhà máy sữa Thống Nhất, nhà máy sữa Trường Thọ, nhà máy sữa Dielac, nhà máy café Biên Hòa, nhà máy bột Bích Chi và Lubico. 1978………..Công ty được chuyển cho Bộ Công Nghiệp thực phẩm quản lý và Công Ty được đổi tên thành xí nghiệp liên hợp sữa café và bánh kẹp 1. 1988………..Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm sữa bột và bột dinh dưỡng trẻ em tại Việt Nam. 1991………..Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm sữa UHT và sữa chua ăn tại thị trường Việt Nam 1992………...Xí nghiệp liên hợp sữa cà phê và bánh kẹo 1 được chính thức đổi tên thành Công Ty sữa Việt Nam và thuộc sự quản lý trực tiếp của Bộ Công Nghiệp nhẹ. Công ty bắt đầu tập trung vào sản xuất và gia công các sản phẩm sữa. 1994………. Nhà máy sữa Hà Nội được xây dựng tại Hà Nội. Việc xây dựng nhà máy là nằm trong chiến lược mở rộng , phát triển và đáp ứng nhu cầu thị trường Miền Bắc Việt Nam . 1996………Liên doanh với công ty cổ phần đông lạnh Quy Nhơn để thành lập xí nghiệp Liên Doanh sữa Bình Định. 2003……….Chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần vào tháng 12/2003 và biến đổi tên thành công ty cổ phần sữa Việt Nam cho phù hợp với hình thức hoạt động của Công ty. 2004……….Mua thâu tóm công ty cổ phần sữa Sài Sòn. Tăng vốn điều lệ của Công Ty lên 1.590 tỳ đồng. 2006……….Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoáng TP.HCM vào ngày 19/1/2006, khi đó vốn của Tổng Công Ty đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước có tỷ lệ nắm giữ là 50.01% vốn điều lệ của Công ty. Khởi động chương trình trang trại bò sữa Tuyên Quang vào
- 11/2006. 2007……….Mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn vào 9/2007 có trụ sở tại khu công nghiệp Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa. Tổng doanh thu của Vinamilk tiếp tục tăng mạnh trong năm 2008 với tỷ lệ tăng trường 25.5% so với cùng kì trong đó doanh thu nội địa tăng 19.4%,doanh thu xuất khẩu tăng 79.7% so với năm 2007.tính từ sau khi cổ phần hóa vào tháng 11/2003 đến nay,doanh thu của Vinamilk tăng trưởng với tốc độ bình quân là 22.1%/năm . Doanh thu năm 2008 tăng chủ yếu do tăng trưởng của nhóm sữa bột – bột dinh dưỡng,nhóm sữa nước và nhóm sữa chua,với tốc độ tăng trưởng của 3 nhóm này đều trên 30%. Bên cạnh đó,chất lượng sản phẩm bảo đảm cũng là yếu tố của Vinamilk vượt qua sự kiện chất melamine,trong khi một số nhà sản xuất khác gặp bất lợi từ sự kiện này và một số kiện liên quan đến chất lượng sữa thành phẩm . Lợi nhuận gộp của Vinamilk đang được duy trì ở mức cao và tăng dần qua các năm,từ mức 25.1% năm 2006 lên mức 26% năm 2007 và đạt 31.6% năm 2008.Kết quả này đạt được do khả năng quản lý chi phí cũng như việc thay đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng tập trung vào các sản phẩm có giá trị gia tăng. Về mặt số tuyệt đối giá vốn hàng bán tăng từ 4.836 tỷ đồng năm 2007 lên 5.611 tỷ đồng năm 2008, tương ứng với tăng 16% mặc dù giá nguyên vật liệu của Công Ty là sữa tươi và sữa bột đúng ở mức cao.Trong năm 2008 Vinamilk đã thu mua 118000 tấn sữa tươi với giá trị gần 840 tỷ đồng, tăng 14.2% về sản lượng và 34.2% về giá trị. Ngược lại, chi phí bao bì sử dụng trong kì được kiểm soát tốt nên chỉ tăng 12.9%. Cái này là do trực quan từ phía mình thôi chư mình hok chắc. vả lại số liệu năm 2008 nên hơi cũ. mong giúp được bạn nếu cần thêm thông tin gì njưa như sản phẩm thì alô tip
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn